Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Đại chiến ở Old Trafford

Thứ Sáu 23/02/2018 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League 2017/18, Man Utd vs Chelsea sẽ gặp nhau tại sân nhà Quỷ đỏ.


Cùng trở về với những kết quả khác nhau tại Cup châu Âu, những đội bóng lớn sẽ tiếp tục chinh chiến tại giải quốc nội. Dưới đây là tình hình chuẩn bị và lực lượng trước vòng 28.

Chelsea vs Man United Hazard di bong
M.U vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 28

Đại chiến Old Trafford
 
Hiếm có cặp đấu nào chứa đựng nhiều hận thù như Man Utd vs Chelsea, cho dù cả 2 chiến lược gia của họ mới chỉ dẫn dắt đội bóng được hơn 1 mùa giải. Lý do là bởi, cả Mourinho lẫn Conte đều chẳng vừa trong những phát ngôn của mình, khi liên tục đấu võ mồm trong suốt thời gian vừa qua. HLV Italia đương nhiên muốn Mourinho phải “im miệng” lại, trong khi tất cả đều biết Người đặc biệt cay cú như thế nào do bị Chelsea đẩy ra đường.
 
Cùng nhận những kết quả đáng thất vọng tại Champions League lượt trận vừa rồi, cả Chelsea lẫn M.U hoàn toàn có khả năng bị loại. The Blues chỉ cầm chân được Barca trên sân nhà, còn Quỷ đỏ gây thất vọng khi suýt thua Sevilla nơi đất khách. Cả 2 CLB đều đang tồn tại những vấn đề, với Chelsea là bài toán hàng công khi bộ ba Hazard – Morata – Giroud đều có những điểm yếu khác nhau. Trong khi đó, Man United đang tá hỏa trong cuộc nổi loạn ngầm, với sự xuất hiện của tân binh Alexis Sanchez đang khiến cả đội hình trục trặc.
 
Tại giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ chỉ thua vỏn vẹn 1 trong 29 trận sân nhà gần nhất, dù vậy họ không thể chỉ dựa vào Old Trafford nếu muốn hạ gục vị khách đến từ London. Chelsea chỉ thua đúng 1 trong 14 cuộc đối đầu với Man United, và thực tế phong độ của họ đang trên đà đi lên, trái ngược với cơn khủng hoảng đang kéo dài của nửa đỏ thành Manchester. Dù sao, cặp đấu này cũng rất đáng chú ý, bởi M.U sẽ bị Chelsea san bằng cách biệt nếu trắng tay trên sân nhà.

Mourinho va Conte
Mourinho và Conte sẽ giải quyết ân oán vào ngày Chủ nhật tới đây

Căng thẳng cuộc đua Top 4
 
Như đã nói, cặp đấu giữa Man Utd vs Chelsea sẽ ảnh hưởng đáng kể trong cuộc đua Top 4, bởi cả 2 hoàn toàn có thể bằng điểm với nhau sau vòng đấu này. Khi đó, Liverpool và Tottenham sẽ tận dụng cơ hội để vươn lên, vì khoảng cách giữa các CLB đang là từng điểm số một. Chính vì vậy, đây là thời cơ tuyệt vời để Lữ đoàn đỏ và Gà trống có thể thay đối vị trí của mình, khi chỉ phải chạm trán với những đối thủ dưới tầm. Đầu tiên, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ trở về sân nhà để tiếp đón một West Ham bất ổn, và 3 điểm nhiều khả năng sẽ thuộc về Salah cùng các đồng đội.
 
Với tinh thần thăng hoa sau màn hủy diệt Porto ngay tại Hang Rồng (5-0), Liverpool coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng tứ kết Champions League. Bởi vậy, họ có thể tập trung tối đa tinh thần và sức lực cho cuộc tiếp đón những vị khách đến từ London. Trong bối cảnh chỉ còn duy nhất Nathan Clyne chấn thương, lực lượng của The Kop đang sẵn sàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, thầy trò Klopp có thể vươn lên vị trí thứ 2 (nếu M.U thua ở vòng này), và đó sẽ là cơ hội mà ông không muốn bỏ lỡ chút nào.

Porto 0-5 Liverpool
Liverpool cần tận dụng tinh thần tại Cup C1

Về phía Tottenham, đội bóng này cũng mới kiếm được trận hòa oanh liệt trước Bà đầm già thành Turin – trong trận cầu mà Pochettino khẳng định Spurs đã nổi tiếng khắp thế giới. Trong khoảng thời gian vừa qua, Tottenham liên tục gây tiếng vang trong những cuộc đại chiến, khi lần lượt cầm chân Juve và Liverpool, hạ gục Man United và Arsenal. Mới đây, họ bất ngờ bị cầm hòa tại FA Cup, và tất nhiên không muốn điều này tái diễn.
 
Đang đứng ở vị trí thứ 5, Gà trống hoàn toàn có thể lọt vào Top 4 nếu Chelsea không giành chiến thắng ở vòng đấu này, điều rất dễ xảy ra. Và khi đối mặt với những cơ hội và thách thức, động lực thi đấu của Harry Kane là cực lớn. Sẽ không có gì bất ngờ nếu tiền đạo này tiếp tục ghi (những) bàn thắng vào lưới Crystal Palace, qua đó giúp đội nhà trở lại Top 4, nhất là khi đối thủ của họ đang thiếu vắng khoảng... 10 trụ cột (bao gồm Zaha, Loftus-Cheek, Puncheon, Speroni,...).

Tottenham hoa 2-2 san Juventus
Tottenham cũng đang có tinh thần tốt sau trận hòa Juve

Đại chiến Arsenal – Man City tập 1
 
Sở dĩ gọi là tập 1, bởi mặc dù được sắp xếp thi đấu vào cuối tuần này tại vòng 28, nhưng trận đấu giữa Arsenal vs Man City sẽ được lùi vào giữa tuần sau, nhường chỗ cho chính cặp đấu này tại chung kết Cup Liên đoàn. Điều này có nghĩa, Arsene Wenger và Pep Guardiola sẽ gặp nhau tới 2 lần chỉ trong vòng ít ngày. Tất nhiên, cả 2 sẽ dồn toàn lực vào chung kết Carabao Cup để giành danh hiệu, trước khi đánh giá lại động lực của mình trong cuộc tái đấu. Ở đấu trường Premier League, Arsenal và Man City giờ không còn cạnh tranh gay gắt, và đó là lý do cặp đấu này sẽ ít căng thẳng hơn so với trận chung kết cuối tuần này.
 
Tất nhiên, Man City vẫn nhỉnh hơn về phong độ lẫn lực lượng (chỉ thiếu Delph, Jesus, Mendy), nhưng một cuộc chiến quyết định chưa thể nói trước bất kỳ điều gì. Trong khi đó, dù không thể sử dụng Mkhitaryan (đã chơi cho M.U) và Lacazette (chấn thương), nhưng Wenger vẫn còn một Aubameyang đang có tinh thần và động lực thi đấu tốt. Cả 2 đều có những lợi thế của riêng mình, và trận đấu này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến động lực trong “tập 2” tại Premier League.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 27 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 27 vòng

Lich thi dau vong 28 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 28 Premier League 2017/18

Những dự đoán vàng cho các trận cầu đinh vòng 28 Premier League
Dưới đây là một số những dự đoán về kết quả các trận cầu đinh và các cầu thủ sẽ tỏa sáng tại vòng 28 Premier League cuối tuần này.
Trước trận Man Utd vs Chelsea: Tiểu nhân và Gã hề
Không ai hiểu bạn bằng đối thủ, đó là câu chuyện của Jose Mourinho và Antonio Conte trước thềm đại chiến Man Utd vs Chelsea vào cuối tuần này.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X