Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Cạm bẫy chờ Top 4

Thứ Sáu 28/02/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal, Chelsea và Liverpool đều phải làm khách trên sân những đối thủ không hề dễ chịu ở vòng 28. Thế nên, trước mắt họ đang là nguy cơ mất điểm.

THỬ THÁCH CHO ÔNG LỚN

Hiện nay, thứ tự của các đội như sau: Chelsea có 60 điểm, Arsenal là 59 điểm, Man City bỏ túi 57 điểm trong khi đá kém 1 trận. Nếu Chelsea và Arsenal cùng thắng ở vòng 28, Man City sẽ bị bỏ lại khá xa, khi đó họ sẽ chịu áp lực không nhỏ phải thắng 2 trận đá bù để theo sát Chelsea và Arsenal.

Stoke và Southampton chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Arsenal và Liverpool
Stoke và Southampton chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Arsenal và Liverpool

Tuy nhiên, Arsenal và Chelsea sẽ gặp những thử thách thật sự. Đội đầu bảng Chelsea không thắng ở 2/3 lần gần nhất đến thi đấu tại sân Craven Cottage của Fulham. Tuy đang xếp chót bảng Premier League, nhưng Fulham là đội bóng có lực lượng không tồi, hơn nữa lại có một HLV giỏi (Felix Magath từng vô địch Đức 2 lần cùng Bayern Munich, 1 lần với Wolfsburg). Nếu vượt qua được khủng hoảng tâm lý, đồng thời Magath tạo được tinh thần đoàn kết, Fulham vẫn có thể gây khó dễ cho Chelsea. Điểm tựa của Fulham là 4 trận gần nhất tính chung mọi giải, đội bóng của Jose Mourinho không đạt phong độ tốt: thắng 1, hòa 2, thua 1. Chelsea hy vọng sẽ lặp lại phong độ tốt ở lần gần nhất thi đấu tại sân của Fulham, khi đó The Blues thắng 3-0.

Đội nhì bảng Arsenal sẽ phải vượt qua trở ngại tâm lý, bởi 3 lần gần nhất đến sân Britannia của Stoke thì Pháo thủ đều không thể thắng. Stoke City (hạng 15, chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm) là đối thủ khó chơi trên sân nhà. Thành tích của đội chủ sân Britannia chỉ rõ điều đó: sân nhà (5 thắng, 6 hòa, 2 thua), sân khách (1 thắng, 3 hòa, 10 thua). Stoke có thể gây khó khăn cho mọi đội bóng lớn, như Arsenal từng nhiều lần ôm hận trước Stoke trong quá khứ. Stoke cũng vừa hạ gục Man United. Khi Mesut Oezil sa sút phong độ và mệt mỏi, Arsenal sẽ phải trông chờ nhiều vào Olivier Giroud. Liệu trên sân khách, Giroud có thể tỏa sáng như khi đá tại sân nhà?

LIVERPOOL ĐAU ĐẦU VÌ HÀNG THỦ

Với Liverpool, Southampton là đội khiến họ nhận thất bại ngay trên sân nhà Anfield ở lượt đi. Cũng 11 năm rồi, Liverpool - đội đang xếp hạng 4 Premier League không thắng trên sân của Southampton. Những vòng gần đây, Liverpool có phong độ cực tốt, Daniel Sturridge đã làm tròn trách nhiệm chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Luis Suarez, ngoài ra còn có sự vươn lên bất ngờ của Jordan Henderson (góp 2 bàn trong thắng lợi 4-3 của Liverpool trước Swansea). Tại Premier League, ghi bàn không phải là khó khăn với Liverpool (24 bàn/7 trận vừa qua) nhưng hàng thủ lỏng lẻo có thể khiến The Kop phải trả giá đắt. Nên nhớ họ thủng lưới ở 6/7 trận vừa qua, đặc biệt 2 trận gần nhất lọt lưới đến 5 bàn.

Nếu Liverpool sẩy chân, Tottenham (kém 6 điểm) sẽ có cơ hội lớn thu ngắn cách biệt, khi Spurs chỉ phải gặp Cardiff City trên sân nhà White Hart Lane. Nếu bứt tốc ở đoạn cuối, cơ hội để Tottenham dự Champions League chưa phải đã hết.

Do Man City và Sunderland nghỉ đá cuối tuần này, nên Premier League chỉ có 8 trận. Man United cũng chịu ảnh hưởng, đội ĐKVĐ Anh không đá, nhưng có lẽ đó là điều tốt vào lúc này trong bối cảnh thầy trò HLV David Moyes đang đánh mất niềm tin trầm trọng.

Châu chấu đá xe không thiếu
Cả Chelsea, Arsenal và Liverpool đều không được phép coi thường những đội bóng xếp dưới. Bởi tính đến lúc này, cả 3 trận thua của The Blues tại Premier League mùa này đều trước những đối thủ xếp dưới họ trên BXH (Stoke, Newcastle và Everton). 3/5 trận thua của Liverpool mùa này cũng trước những đối thủ đứng dưới họ trên BXH.

CON SỐ:
4 - Nếu tiếp tục không ghi bàn ở loạt trận này, Aston Villa sẽ trải qua chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong lịch sử CLB tại Premier League, với 4 trận liên tiếp.
11 - Liverpool đã ghi tới 11 bàn thắng bằng đầu chỉ sau 15 cú đánh đầu trúng đích tại Premier League mùa này.
14 - Liverpool và Chelsea là 2 đội có phong độ tốt nhất Premier League trong 6 vòng gần nhất với 14 điểm giành được.
81 - Chelsea là đội chịu ít pha dứt điểm trúng mục tiêu nhất tại Premier League: 81 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
23 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
18 bàn: Daniel Sturidge (Liverpool)
15 bàn: Sergio Aguero (Man City)
13 bàn: Yaya Toure (Man City)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X