Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Bài toán lựa chọn

Thứ Sáu 25/02/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang ở trong giai đoạn nhạy cảm và có ý nghĩa quyết định đến đại cục mùa 2010/11. Trên khắp các mặt trận, quyền tự quyết vẫn thuộc về Quỷ đỏ. Nhưng lựa chọn đi theo hướng nào lại không hề đơn giản với thày trò HLV Alex Ferguson.

Sau trận đá bù giành thắng lợi của Arsenal, khoảng cách giữa M.U với đối thủ đến từ thành London tại Premiership đã được rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm. Trong tay, Quỷ đỏ vẫn còn 1 trận chưa đá. Nhưng không thể tính lợi thế ấy ở ngay chuyến làm khách Wigan. Trong trường hợp M.U hạ Chelsea ở Stamford Bridge vào giữa tuần sau, đó mới đáng được xem là lợi thế mang tính bước ngoặt.

Manchester United cần phải giải quyết tốt Wigan trước khi nghĩ tới Chelsea

Thời điểm hiện tại, M.U còn cơ hội tranh đấu ở cả 3 sân chơi danh giá nhất: Champions League, Premiership và FA Cup. Trong khoảng 1 tháng tới là chuỗi lịch thi đấu kinh hoàng, với lần lượt Wigan, Chelsea, Bolton, Liverpool, Marseille và có thể cả Arsenal. Ôm tham vọng giành cả 3 danh hiệu lớn ấy cảm giác sẽ là nhiệm vụ bất khả thi. Vấn đề là M.U sẽ ứng xử ra sao cho có lợi nhất?

Thày trò HLV Alex Ferguson tới đây sẽ trải qua giai đoạn khốc liệt với mật độ thi đấu 3 ngày/trận. Sau Wigan là trận đá bù với Chelsea ở Premiership. Sau Chelsea là trận derby nước Anh với Liverpool. Trong khoảng chỉ hơn 10 ngày này, vận mệnh Premiership của M.U sẽ được quyết định. Wigan hiện vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chelsea quyết không mất vị trí trong Top 4. Liverpool thừa hiểu nhiệm vụ của họ là cản nỗ lực lần thứ 19 vô địch Anh của M.U.

Tức là, ở mỗi trận đấu sắp tới, các đối thủ sẽ đều quyết chiến với M.U bởi họ có mục tiêu rõ ràng. Chỉ cần một sự mất tập trung, hậu quả sẽ rất khó lường với thày trò HLV Alex Ferguson. Hồi đầu tháng này, mạch bất bại tại Premiership của M.U đã bị chặn lại bởi đội đứng trong nhóm xuống hạng là Wolves. Thế nên, không có gì bảo đảm là Quỷ đỏ sẽ tránh được sai lầm như họ từng mắc phải.

Trong trường hợp đặt tham vọng ở cả Premiership lẫn Champions League, M.U sẽ phải coi mỗi trận đấu tới đây là một trận chung kết. Wigan đã quen thua M.U. Đó là một lợi thế. Nhưng ở một trận derby Manchester, bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Vòng đấu này, Arsenal và Tottenham không đá nhường chỗ cho trận chung kết Carling Cup giữa Arsenal và Birmingham. Các ông lớn đặt tham vọng vô địch và Top 4 còn lại là Chelsea và Man City đều được chơi trên sân nhà. Trên lý thuyết, Birmingham hay Fulham đều không phải đối thủ xứng tầm. Nhưng 2 đội bóng trên hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng 3-4 điểm, tức chưa an toàn tuyệt đối. Nên ở chừng mực nào đó, cả Chelsea lẫn Man City sẽ vẫn gặp trở ngại.

Ngoài ra, không thể quên cuộc đối kháng thú vị của West Ham và Liverpool tại Upton Park. Liverpool đang dần hồi sinh dưới triều đại Kenny Dalglish và đã lộ rõ quyết tâm chiến đấu đến cùng cho một suất dự Champions League mùa tới. Nhưng West Ham cũng có mục tiêu của họ. Đó là trụ hạng. Các nhà cái hiện giờ đều đã đặt The Hammers vào diện có nguy cơ xuống hạng lớn nhất. Điều đó sẽ càng tạo động lực lớn hơn cho West Ham. Trên sân nhà, càng có lý để tin vào một phép màu HLV Avram Grant tạo ra.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X