Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premiership: Tội nghiệp "đại gia"!

Thứ Sáu 27/02/2009 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở vòng đấu này, trong khi Manchester United sẽ không thi đấu vì "bận" tranh cúp Liên đoàn với Tottenham, thì các đội bóng khác nằm trong nhóm "tứ đại gia" là Liverpool, Chelsea và Arsenal lại phải thi đấu hai trận chỉ trong vòng có 4 ngày. Như vậy là chỉ trong vòng 1 tuần, họ sẽ phải đối đầu với 3 đội bóng khác nhau.

 
Ronaldo và các đồng đội sẽ tạm nghỉ một vòng để tranh
cúp Liên đoàn với Tottenham

Không cần biết kết quả vòng đấu này ra sao, các cầu thủ Manchester United vẫn sẽ chễm trệ trên bảng xếp hạng, mặc dù họ sẽ không tham gia "chiến đấu" cuối tuần này. Việc hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool đến 7 điểm đã đảm bảo cho những nhà ĐKVĐ có thể "nghỉ ngơi" một vòng, thậm chí là hai vòng ở Premiership mà không cần quá lo lắng về vấn đề điểm số. Nói là nghỉ ngơi nhưng đúng ra MU chỉ vắng mặt ở giải Ngoại hạng, còn họ vẫn phải thi đấu ở một giải đấu khác, đó là Carling Cup. Đối thủ của Sir Alex và các học trò là Tottenham, ĐKVĐ của giải đấu này. Hai đội sẽ cùng nhau đến Wembley để tranh chiếc cúp có lịch sử từ năm 1961 này.
 


Thỏa mãn giấc mơ

"Ông bầu tài ba"
 


Trong khi đó, đội bóng có cơ hội rút ngắn khoảng cách với MU lớn nhất là Liverpool. Sau thành công ở đấu trường Champions League, đoàn quân của HLV Benitez trở lại nước Anh và chỉ phải đối đầu với một Middlesbrough đang lóp ngóp ở vị trí thứ 2 từ... dưới lên. Chiến thắng đang nằm trong tầm tay của The Kop. Mặc dù họ mới nhận được tin Torres lại gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ không có mặt trong trận đấu này. Nhưng với đội hình hiện tại cùng sự hưng phấn sau khi đánh bại Real Madrid ngay tại "sào huyệt" Bernabeu, một chiến thắng không phải là điều quá khó đối với đội bóng chủ sân Anfield. Dù cho Boro mới có chiến thắng trước West Ham ở vòng 5 cúp FA vừa qua, nhưng HLV Southgate và các học trò biết mình sẽ phải đối đầu với ai - một đội bóng đang khát khao chắt chiu từng điểm để nuôi hy vọng vượt qua MU và đăng quang sau gần 20 năm chờ đợi. Sau đó là trận đấu trên sân The Light với đội chủ nhà Sunderland sau đó 3 ngày. Đây cũng có thể coi là một đối thủ có tiềm năng để The Kop kiếm điểm.
 
Liverpool đang có cơ hội rất lớn để gây áp lực lên MU, mặc dù Torres sẽ phải
nghỉ thi đấu vì chấn thương

Cũng có một chiến thắng quý giá ở Champions League là Chelsea. Nhưng đội bóng của chủ tịch Abramovich không giống như Liverpool là sẽ được thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của họ là Wigan, CLB đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng ở thời điểm này. Mặc dù không thật sự ấn tượng, nhưng đoàn quân của HLV Steve Bruce cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Tính về số lần để thủng lưới, Wigan đang xếp thứ 5 trong số những đội bóng phải vào lưới nhặt bóng ít nhất. Họ chỉ thua MU, Chelsea, Liverpool và Fulham về khoản này. Tuy nhiên, cặp tiền đạo mà Guus Hiddink tin dùng đều đã "nổ súng". Nicolas Anelka giúp ông có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Chelsea với bàn thắng duy nhất vào lưới Aston Villa ở vòng đấu trước. Trong khi đó, Didier Drogba cũng ghi bàn thắng duy nhất khi "phù thủy" và các học trò tiếp Juventus trên sân nhà đêm thứ 4 vừa qua. Với những gì đang thể hiện, nhiều người tin rằng Chelsea đang lấy lại sức mạnh vốn có của mình, và việc họ để mất điểm trước Wigan không phải là điều mà nhiều người nghĩ tới. Thứ 4 tuần sau, Chelsea sẽ phải thi đấu xa nhà khi có trận đấu ở sân Fratton Park trước đội chủ nhà Portsmouth.

Arsenal cũng là đội phải chấp nhận lịch thi đấu dày đặc của tuần này, khi thứ 7 họ tiếp Fulham trên sân nhà, còn sau đó 3 ngày là cuộc viếng thăm đội chủ sân Hawthorns. Nói một chút về trận đấu gần nhất của "pháo thủ", khi họ là chủ nhà, và Fulham là đội khách. Nếu xét về đẳng cấp, cộng thêm được thi đấu ở Emirates, không ai nghi ngờ về một chiến thắng của Wenger và các học trò, đặc biệt khi họ mới đánh bại Juventus cũng chính tại "thánh địa" của mình ở London. Tuy nhiên, trước một đội bóng có hàng thủ vững thứ 4 ở giải ngoại hạng (trên cả Arsenal) sẽ không dễ để các học trò của HLV Wenger có thể mang về một chiến thắng, đặc biệt khi mà hàng công của họ đang gặp vấn đề về dứt điểm. Dù sao một kết quả thuận lợi dành cho đội bóng phía Bắc London là điều mà nhiều người sẽ nghĩ đến.

 
Arsenal không khó để tiếp tục có niềm vui trước các khán giả

Cũng phải nói đến một chút về tham vọng dự Champions League của Aston Villa, đội bóng đang xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng. Sau thất bại ở cúp UEFA, họ sẽ dốc toàn lực vào giải Ngoại hạng Anh để tiếp tục duy trì một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Có thể nói, đối thủ Stoke City ở vòng đấu này không phải là một CLB có thể khiến Aston Villa gặp quá nhiều khó khăn để có một trận thắng.

Sau đây sẽ là lịch thi đấu vòng 27 giải Ngoại hạng Anh:

Thứ 7, 28/219h45Everton - West Brom
22hArsenal - Fulham
Chelsea - Wigan
Middlesbrough - Liverpool
Chủ nhật 1/319h30Hull City - Blackburn
West Ham - Man City
20hBolton - Newcastle
22hAston Villa - Stoke
  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X