Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: Hướng đến châu Âu

Thứ Sáu 09/02/2018 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League đã trở lại, và các đại gia sẽ phải tính toán thật kỹ trước vòng 27 Premier League 2017/18.


Vào giữa tuần tới, 3/5 CLB Premier League sẽ ra quân tại Cup châu Âu (4 nếu tính thêm Arsenal – Europa League). Bởi vậy, cố gắng giành điểm số tối đa mà vẫn bảo toàn lực lượng sẽ là bài toán phải hoàn thành của các chiến lược gia. Và tại vòng 27 Premier League 2017/18, ngoại trừ Tottenham phải trải qua trận đại chiến, tất cả những đội bóng lớn còn lại sẽ rảnh tay khi chỉ phải đối đầu với những CLB bị đánh giá thấp hơn. Dưới đây là tình hình lực lượng và sự chuẩn bị của các đại gia.

Tottenham vs Arsenal
Tottenham vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 27

Bản lĩnh Gà trống
 
Có lẽ ngoại trừ Chelsea trong thời gian sắp tới, không một CLB nào sở hữu lịch thi đấu “kinh hoàng” như Tottenham trong giai đoạn này. Sau cuộc tiếp đón Man United là chuyến làm khách tới Anfield, và trong trận đấu sớm nhất ngày mai là trận derby London với Pháo thủ. Tất nhiên không thể bỏ qua một Juventus đang chờ sẵn tại Champions League. Dù vậy, sự chuẩn bị của Harry Kane và các đồng đội là quá tuyệt vời, khi Spurs đã kiếm được 4 điểm trước M.U và Liverpool.
 
Mới đây, Gà trống đã có bữa khai vị khi hạ gục Newport trong trận đá lại FA Cup, với bàn thắng đầu tiên sau một khoảng thời gian rất dài của Erik Lamela. Cầu thủ người Argentina cũng là cái tên cực kỳ tinh quái và đã góp công lớn ở vòng đấu vừa rồi, khi anh gài bom tấn Van Dijk vào bẫy với một tình huống kiếm về quả phạt đền. Cộng thêm tân binh Lucas Moura sẵn sàng xung trận, bên cạnh trụ cột Toby Alderweireld đã trở lại, HLV Pochettino có lực lượng mạnh nhất ở trận chiến tới đây.
 
Trong khi đó, Arsenal cũng cho thấy tín hiệu lạc quan ngập tràn Emirates. Ngôi sao sáng nhất Alexis Sanchez đã ra đi, nhưng lối chơi của thầy trò Arsene Wenger còn trở nên khó lường hơn, với 2 tân binh không thua về đẳng cấp là Aubameyang – Mkhitaryan. Trở ngại duy nhất của “Giáo sư” chỉ là chấn thương của thủ thành Petr Cech, cùng chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà của Tottenham. Dù sao, đây cũng là trận cầu tâm điểm vòng 27, và sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công không thể bỏ qua.

Lamela ghi ban cho Tottenham
Lamela là sự bổ sung cần thiết trong giai đoạn khó khăn này

Hướng đến châu Âu
 
2 CLB lớn còn lại sẽ bắt đầu vòng knock-out Champions League vào tuần sau, sẽ là Man City và Liverpool. Đầu tiên, đội đầu bảng đã cho thấy sự trục trặc, với trận hòa Burnley 1-1 ở vòng đấu gần nhất. Hơn nữa, tình hình chấn thương của Man xanh đang khiến Pep Guardiola cực kỳ đau đầu, với lực lượng sứt mẻ cả 3 tuyến. John Stones vừa mới trở lại đã tái phát chấn thương. Trong khi đó, David Silva là cái tên mới nhất bổ sung vào danh sách này, cộng thêm 2 ngôi sao tấn công Gabriel Jesus và Leroy Sane vẫn chưa trở lại.
 
Thuận lợi của Man City ở trận này, đó là họ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón một Leicester cũng đang gặp vấn đề nghiêm trọng về lực lượng. Nguồn cảm hứng Riyad Mahrez đang làm mình làm mẩy sau khi không thể ra đi vào mùa đông vừa rồi (tới chính Man City). Vì vậy, bất kể The Foxes là không thể xem thường, nhưng sức mạnh của Man xanh vẫn vượt trội hơn. Cuối cùng, đoàn quân của Pep Guardiola đang rất cần chiến thắng lấy tinh thần, trước chuyến làm khách đến Thụy Sỹ để chạm trán Basel.

man city
Man City sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng

Tiếp đó, Liverpool sẽ là CLB cuối cùng ra quân tại Champions League ngay tuần sau. Thầy trò Jurgen Klopp mới bị đánh mất chiến thắng ở phút cuối cùng vòng đấu trước (hòa Tottenham 2-2), với tình huống bị gài bẫy của trung vệ Virgil Van Dijk. Anh cũng sẽ là “diễn viên chính” trong trận đấu tới đây, khi Lữ đoàn đỏ chạm trán Southampton tại St Mary’s. Mới trải qua 4 lần khoác áo Liverpool, Van Dijk đã tỏ ra khá thiếu may mắn khi chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần, vì thế anh rất muốn cùng CLB mới hạ gục đội bóng cũ, qua đó chứng tỏ giá trị của mình.
 
Tuy nhiên, chuyến làm khách này dự đoán sẽ rất khó khăn với thầy trò Klopp. Hơn ai hết, đội bóng thành phố Cảng hiểu rõ chất lượng của The Saint, khi liên tục chiêu mộ cầu thủ của đội bóng phía Nam trong vài mùa giải gần đây. Về tình hình lực lượng, The Kop sẽ thiếu vắng Lallana, Klavan và Gomez, trong khi Soton không có sự phục vụ của Austin. Hơn ai hết, Klopp muốn giành thêm 3 điểm trước chuyến làm khách tiếp theo với FC Porto tại Cup C1.

Van Dijk
Van Dijk sẽ gặp lại đội bóng cũ Southampton

Quỷ đỏ vượt ải
 
Do chưa phải ra quân tại Champions League (đá muộn hơn 1 tuần), đoàn quân của Jose Mourinho sẽ không phải lăn tăn về việc bảo toàn lực lượng. Paul Pogba sau khi phải ngồi dự bị trong trận đấu trước, nhiều khả năng sẽ quay lại đội hình xuất phát. Và cho dù đang sở hữu hàng loạt cái tên chấn thương như Bailly, Ibra, Blind, Fellaini và mới nhất là Rashford, lực lượng còn lại của Quỷ đỏ vẫn quá vượt trội so với Newcastle đang tiệm cận nhóm cầm đèn đỏ.
 
Tất nhiên, không thể bỏ qua niềm cảm hứng mang tên Alexis Sanchez, khi tân binh người Chile đang cho thấy sự hòa nhập quá tốt tại đội bóng mới. Bên kia chiến tuyến, Chích chòe sẽ thiếu vắng thủ môn trụ cột Robert Elliot. Với chuỗi 13 trận bất bại trong 14 chuyến làm khách gần nhất trước Newcastle, đây sẽ là trận đấu mà Quỷ đỏ buộc phải thắng.

Sanchez va Pogba
M.U tiếp đà chiến thắng

Ngày phán xét của Conte
 
Có lẽ kể từ đầu mùa giải tới giờ, các CĐV Chelsea mới thất vọng nhiều đến như vậy. Sau khi bị Bournemouth hạ nhục trên sân nhà 0-3, The Blues tiếp tục làm trò cười khi bị Watford đánh bại với tỷ số 1-4. Hơn nữa, sự kiên nhẫn của Chủ tịch Abramovich đang đi đến giới hạn, khi án tử có thể dành cho Conte bất cứ lúc nào. Đáng chú ý, 2 HLV Villas-Boas và Di Matteo trong quá khứ đã bị sa thải sau trận thua West Brom trong quá khứ. Và cuối tuần này, Chelsea sẽ chạm trán West Brom.
 
Lúc này, The Blues đã tụt xuống thứ 4 và chỉ hơn Tottenham phía sau đúng 1 điểm. Bởi vậy, Chelsea cần phải tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, vì tương lai của chính đội bóng, cũng là tương lai của HLV Antonio Conte. Bằng không, Barcelona hùng mạnh đang chờ phía trước sẵn sàng “xé xác” họ. Khi đó, trát sa thải dành cho chiến lược gia người Ý sẽ là điều không thể khác được.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 26 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 26 vòng

Lich thi dau vong 27 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2017/18

Những dự đoán vàng cho các trận cầu đinh vòng 27 Premier League
Dưới đây là một số những dự đoán về kết quả các trận cầu đinh và các cầu thủ sẽ tỏa sáng tại vòng 27 Premier League cuối tuần này.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X