Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: Song "Quỷ" gặp khó

Thứ Sáu 20/02/2015 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton sẽ tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League, trong khi đó M.U cũng có trận đấu khó khăn trên sân Liberty của Swansea City.


Chelsea là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 26 Premier League, đối thủ của The Blues là đội đang xếp thứ hai từ dưới lên Burnley. Với đội hình vượt trội và được thi đấu trên sân nhà, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Lúc này, Chelsea vẫn đang dẫn đầu trên BXH Premier League với khoảng cách 7 điểm với Man City, thầy trò HLV Mourinho cần thi đấu tập trung tránh mắc phải sai lầm như Liverpool ở mùa giải trước. The Blues đang có được đội hình mạnh nhất trước trận đấu với tân binh Burnley, đặc biệt đội chủ nhà đang bất bại trong 4 trận gần nhất trước đối thủ. Trong đó có 3 chiến thắng khiến cơ hội để đội bóng đang xếp áp chót trên BXH gây bất ngờ là rất khó. Hiện tại, Burnley đang là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao nhất, đội bóng này mới chỉ có 21 điểm sau 25 vòng đấu. Trước trận đấu với Chelsea, đội bóng chủ sân Turf Moor đang có chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp. Hơn nữa, họ cũng mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, trong đó phải kể đến Stephen Ward, Kevin Long, Matthew Taylor, Dean Marney. Chính vì vậy, cơ hội để đội khách rời Stamford Bridge với chỉ một điểm là gần như không còn.
Truoc vong 26 Premier League Song Quy gap kho hinh anh
Chelsea có trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước Burnley
Arsenal cũng là đội bóng thi đấu cùng giờ với Chelsea, đối thủ của The Gunners là Crystal Palace đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ. Dưới bàn tay của HLV Alan Pardew, Crystal Palace đã hồi sinh khá mạnh và đã vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH Premier League. Trong 4 trận gần nhất đội bóng này chỉ để thua duy nhất 1 trận, những trận còn lại họ đều khiến những đối thủ của mình phải ôm hận. Tuy nhiên, thách thức thực sự sẽ đến với Palace ở vòng 26 Premier League, họ phải tiếp đối thủ rất mạnh mang tên Arsenal. Lúc này Pháo thủ đang xếp thứ 5 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách với M.U (đội xếp thứ 3) và Southampton (xếp thứ 4) chỉ là 2 và 1 điểm. Cơ hội để Arsenal lọt vào Top 4 là rất cao, M.U sẽ làm khách trên sân của Swansea City, trong khi đó Southampton phải gặp Liverpool. Vì vậy, sẽ không bất ngờ khi Pháo thủ có mặt trong Top 4 khi vòng đấu này khép lại, muốn làm được điều đó họ cần giành chiến thắng trước Palace. Arsenal đang có sự ủng hộ từ lịch sử, trong 4 trận gần nhất giữa hai đội Pháo thủ đang bất bại với 3 chiến thắng. Về tình hình lực lượng, lúc này đội bóng chủ sân Emirates vẫn còn một số cầu thủ dính chấn thương. Trong đó phải kể đến Arteta, Debuchy, Chamberlain và Ramsey, nhưng với lực lượng hiện có Arsenal vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ. Với Palace, lúc này họ thiếu Jerome Thomas, Lee Chung-yong, Shola Ameobi và Yaya Sanogo vì chấn thương, vì vậy mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng mục tiêu của Alan Pardew và các học trò có lẽ chỉ là 1 điểm.

M.U cũng là đội bóng thi đấu cùng giờ với Arsenal và Chelsea, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Swansea City. Còn nhớ ở trận khai màn, chính “Thiên nga trắng” là đội hạ Quỷ đỏ 2-1 ngay tại Old Trafford. Mặc dù được đầu tư rất mạnh ở mùa hè, tuy nhiên lúc này những gì HLV Van Gaal làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. M.U vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, hơn nữa họ cũng gần như không còn mục tiêu vô địch khi khoảng cách với Chelsea lên tới 12 điểm. Mặc dù đang xếp thứ 3, tuy nhiên Quỷ đỏ cũng chỉ hơn Arsenal đội xếp thứ 5 có 2 điểm, chính vì vậy để bảo vệ một vị trí trong Top 4 đội bóng chủ sân Old Trafford cần có được chiến thắng trước Swansea City. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề dễ dàng, “Thiên nga trắng” luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà. Hơn nữa, họ cũng không quá lép vế so với M.U về lịch sử đối đầu, theo đó trong 6 trận gần nhất giữa hai đội Quỷ đỏ thắng 3, hòa 1 và để thua 2. Chính vì lý do này, cơ hội để đội chủ nhà có điểm là khá cao. Về mặc lực lượng, Swansea chỉ thiếu vắng duy nhất Marvin Emnes, trong khi đó M.U không có sự phục vụ của Michael Carrick, khả năng ra sân của Van Persie và Phil Jones vẫn còn bỏ ngỏ. Sẽ không dễ dàng để M.U rời sân Liberty với một chiến thắng, tuy nhiên mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng. Vì vậy, Van Gaal phải chứng tỏ được khả năng của mình.
Truoc vong 26 Premier League Song Quy gap kho hinh anh 2
M.U có trận đấu khó khăn trên sân của Swansea City
Man City đã cắt chuỗi 5 trận không thắng bằng việc đánh bại Stoke City 4-1 ở vòng đấu trước, cơ hội để đội ĐKVĐ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp là rất cao khi họ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Newcastle. Lúc này, Man City đã có đội hình mạnh nhất khi Bony và Toure đã trở về từ CAN 2015, điều này giúp đội bóng chủ sân Etihad hơn rất nhiều trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Trong 6 trận gần nhất trước Newcastle, đội ĐKVĐ đã có tới 5 chiến thắng. Vì vậy, họ đang tự tin hướng tới chiến thắng trước đối thủ, đặc biệt Man City luôn rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà. Bên kia chiến tuyến, lúc này Newcastle đang xếp ở giữa BXH. “Chích chòe” không còn nhiều mục tiêu ở mùa giải này, họ đã có một điểm số an toàn so với nhóm có thể xuống hạng, nhưng cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu là không cao. Trước trận đấu với Man City, đội khách đang gặp bất lợi về lực lượng khi có rất nhiều trụ cột dính chấn thương. Phong độ gần đây của họ cũng không được tốt, họ không thể có nổi 1 điểm trong 3 trận gần nhất. Hiện tại, Man City vẫn đang bám đuổi Chelsea với 7 điểm ít hơn, cơ hội lên ngôi với đội bóng chủ sân Etihad là vẫn còn. Trước tiên họ cần đánh bại Newcastle để tiếp tục duy trì hy vọng mong manh của mình.

Liverpool sẽ ra quân muộn nhất ở vòng 26 Premier League, The Kop sẽ phải làm khách trên sân St Mary của Southampton. Ở mùa giải này, Southampton được coi là hiện tượng khi đang xếp thứ 4 trên BXH. Đội bóng này đã từng đánh bại cả M.U và Arsenal, vì vậy mặc dù phải tiếp Liverpool nhưng họ vẫn đang quyết tâm hướng tới một chiến thắng. Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, đội bóng chủ sân Anfield cũng có cú chạy đà khá tốt khi đánh bại Besiktas 1-0 tại Europa League. Lúc này, Liverpool đang xếp thứ 7 trên BXH, nhưng khoảng cách với Southampton chỉ là 4 điểm. Vì vậy, đánh bại đối thủ sẽ mở toang cánh cửa để The Kop tiếp cận Top 4. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, không có một trận hòa nào khi mỗi bên có được 3 chiến thắng. Hiện tại, Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ, tuy nhiên Southampton luôn rất mạnh trên sân nhà. Vì vậy, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.
Truoc vong 26 Premier League Song Quy gap kho hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 26 Premier League
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X