Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: London đại chiến, Manchester thừa cơ bứt tốc !

Thứ Sáu 24/02/2012 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh "kẻ bám đuổi" Tottenham phải đụng độ Arsenal trong trận cầu đinh vòng 26 Premier League cuối tuần này, hai đội bóng thành Manchester đang đứng trước cơ hội bứt tốc.

Tâm điểm của vòng đấu này được dồn vào trận derby nảy lửa thành London giữa Tottenham và Arsenal. Tiếp đón "Gà tróng" trên sân nhà Emirates, Pháo thủ rất cần một chiến thắng để bảo vệ thành công ngôi vị số 4 vừa giành dược từ tay Chelsea. Trong khi đó, thầy trò Harry Redknapp cũng cần một chiến thắng để duy trì, nếu may mắn hơn sẽ thu hẹp  khoảng cách với đội nhì bảnh Man Utd.

Tottenham được dự đoán khó có điểm trước Arsenal trên Emirates

Có điều, trước thềm trận đấu này, giới quan sát nhận định khả năng mất điểm của Tottenham trước Arsenal là rất cao. Đến với trận đấu này, Rednapp chắc chắn không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Rafael van de Vaart do chấn thương, trong khi chân chuyền Luka Modric và tiền đạo trụ cột Adebayor vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Thế nên, dù Pháo thủ hiện không có được phong độ tốt nhưng với lợi thế sân nhà, chí ít cũng tràn trề cơ hội chiến thắng.

Với Man Utd, đây quả là thời cơ để họ bứt khỏi sự đeo bám của Tottenham. Vòng đấu này, thầy trò Alex Ferguson không gặp quá nhiều khó khăn khi chỉ phải tiếp đón một đối thủ nhẹ ký - tân binh Norwich City. Song, Quỷ đỏ cũng không được lơi là cảnh giác bởi "Chim hoàng yến" đang có được phong độ khá tốt cùng vị trí thứ 8 trên BXH. Hơn nữa, lợi thế sân nhà Loftus Road sẽ giúp đội bóng chân ướt chân ráo lên cơi tại Premier League này tự tin hơn rất nhiều.

Vòng đấu này, Man City còn dễ kiếm điểm hơn khi được tiếp đón một Blackburn đang đứng gần cuối BXH trên sân nhà Etihad. Sau chiến thắng vang dội trên đấu trường châu lục, thầy trò Roberto Mancini đang rất hưng phấn và sẽ sử dụng hiệu ứng tâm lý tích cực này làm đòn bẩy để duy trì mạch chiến thắng tại đấu trường quốc nội để bảo vệ ngôi vị số 1 trước sự nhòm ngó của Man Utd.

Trong khi đó, Blackburn - đội bóng từng khiến Man Utd ôm hận cuối năm ngoái lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Không chỉ vắng hàng loạt những cầu thủ trong tay, Steve Kean còn đang phải chống chọi với cảnh "nổi loạn" của đám phản đồ khiến nội bộ đội bóng đang rối không khác gì canh hẹ. Khi "trên bảo dưới không nghe" như vậy, quá khó để Blackburn có thể mơ về về dù chỉ một điểm trước Man City hùng mạnh.

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Bolton tại vòng đấu này cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận, không hẳn bởi tính hấp dẫn của nó, mà vì sự tò mò xem The Blues của Villas Boas sẽ thi đấu ra sao. 7 trận rồi Chelsea chưa biết đến mùa chiến thắng, lại còn bị Napoli đập cho tơi tả không còn mảnh giáp tại Champions League hôm vừa qua. Dù Villas Boas luôn khẳng định sẽ chẳng phải lo về tương lại tại Stamford Bridge, nhưng rõ ràng nếu để thua Bolton trong trận đấu sắp tới, không gì không thể xảy ra. Vì vậy, dư luận sẽ cham chú dõi theo liệu triều đại của nhà cầm quân người Bồ này có kết thúc vào cuối tuần này hay không.

Lịch thi đấu một số trận đáng chú ý
Ngày 25/2

21h00: Liverpool - Everton
21h00: Chelsea - Bolton

Ngày 26/3

0h30: Man City - Blackburn
20h30: Arsenal - Tottenham
20h30: Norwich - Man Utd

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X