Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: Arsenal có cản nổi Leicester?

Thứ Sáu 12/02/2016 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Leicester chính là trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League. Pháo thủ đang được kỳ vọng sẽ chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của “Bầy cáo”.


Arsenal và nhiệm vụ đưa Leicester trở lại mặt đất

Leicester đang trình diễn một phong độ cực cao, “Bầy cáo” đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Ở vòng 25, đội bóng chủ sân King Power đã dễ dàng đánh bại Man City với tỉ số 3-1. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Leicester xây chắc vị trí đầu tiên trên BXH với 5 điểm nhiều hơn Tottenham và Arsenal. Đến lúc này, giới chuyên môn phải thực sự nghiêm túc với khả năng thầy trò HLV Claudio Ranieri lên ngôi vào cuối mùa. Tại vòng 26 Premier League
, “Bầy cáo” sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Arsenal.
Truoc vong 26 Premier League Arsenal co can noi Leicester hinh anh
Arsenal tiếp Leicester tại vòng 26 Premier League
Pháo thủ vừa cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng khi đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-0. Chiến thắng có được giúp đội bóng chủ sân Emirates lấy lại sự tự tin cần thiết. Lúc này, Arsenal đang kém Leicester 5 điểm trên BXH, bởi vậy chỉ có chiến thắng mới giúp đoàn quân của HLV Wenger ngăn cản “Bầy cáo” tiến gần hơn tới chức vô địch. Phía trước Arsenal là trận đấu quan trọng với Barca tại Champions League và nó đang khiến thầy trò HLV Arsene Wenger ít nhiều bị phân tâm. Nhưng trong quá khứ, đội bóng chủ sân King Power luôn là miếng mồi ngon của Arsenal (bất bại trong 6 trận gần nhất trong đó có 4 chiến thắng). Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Wenger đã đánh bại đối thủ 5-2. Chính vì vậy, NHM đội bóng thành London đang hy vọng đội bóng của mình có thể đưa Leicester trở lại mặt đất.

Man City và nhiệm vụ phục thù Tottenham

Trận Man City vs Tottenham cũng rất đáng xem tại vòng 26. Lúc này, Spurs đang hơn đội bóng chủ sân Etihad 1 điểm trên BXH. Đội thắng ở trận này sẽ có cơ hội rất lớn trong việc tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Leicester. Đội chủ sân White Hart Lane đang mơ về việc chinh phục giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1961. Chuyến làm khách tới Etihad sẽ là bài test chính xác cho việc Spurs có nghiêm túc với mục tiêu trên không.
Truoc vong 26 Premier League Arsenal co can noi Leicester hinh anh 2
Man City và nhiệm vụ phục thù Tottenham
Man City bước vào trận đấu với Tottenham với nhiệm vụ đòi lại món nợ thua 1-4 ở trận lượt đi. Nhưng không dễ để làm được điều này bởi Spurs đang có phong độ rất cao. Không những vậy, Man xanh còn đang suy yếu bởi chấn thương hoặc mất phong độ của những trụ cột như De Bruyne, Hart, Kompany, Silva hay Yaya Toure. Aguero liên tục đóng vai  “đầu tàu” của đội bóng thành Manchester trong năm mới, nhưng anh không phải là “thánh” để có thể lúc nào cũng tỏa sáng. Nếu không đánh bại Tottenham, khả năng The Citizens bị bỏ lại trong cuộc đua giành chức vô địch là rất cao.

Chelsea và M.U dễ thắng

Sau khi để Chelsea cầm hòa, M.U sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sunderland, đội bóng đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Khoảng cách với đội đầu bảng Leicester là 12 điểm và 6 điểm so với Top 4. Chính vì vậy, thầy trò HLV Van Gaal không còn cách nào khác là phải đánh bại “Mèo đen”. Trong hai trận gần nhất, Man đỏ đều đánh bại đối thủ. Ghi 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đây là cơ sở để đội bóng chủ sân Old Trafford tin vào một kết quả có lợi trước đội bóng đang vùng vẫy để trụ hạng. Depay có 3 pha kiến tạo còn Keane ghi 5 bàn để giúp U21 Quỷ đỏ đè bẹp U21 Norwich với tỷ số 7-0. Họ xứng đáng được trao cơ hội ra sân trước đội áp chót Sunderland.
Truoc vong 26 Premier League Arsenal co can noi Leicester hinh anh 3
M.U chỉ phải gặp Sunderland
Chelsea bất bại dưới thời HLV Hiddink nhưng vấn đề là họ hòa quá nhiều. Đội ĐKVĐ đang kém Top 4 đến 17 điểm nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn khẳng định The Blues còn cơ hội cán đích trong Top 4. Nhưng muốn làm được điều đó, đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải đánh bại Newcastle ở vòng này. Nhưng sẽ không dễ để đại diện của thành London có thể làm được điều đó. Trong 6 trận gần nhất họ thua tới 3 trước “Chích chòe”. Ở trận lượt đi Newcastle đã xuất sắc cầm hòa Chelsea với tỉ số 2-2.

Liverpool buộc phải thắng Aston Villa
Truoc vong 26 Premier League Arsenal co can noi Leicester hinh anh 4
Không thắng Aston Villa khả năng vào Top 4 của Liverpool sẽ rất khó khăn
Tại vòng 26 Premier League, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân Villa Park của đội bét bảng Aston Villa. Trận hòa 2-2 trước Sunderland khiến thầy trò HLV Klopp để Top 4 nới rộng cách biệt lên tới 12 điểm. Nếu không có được 3 điểm ở vòng này, có lẽ Lữ đoàn đỏ nên kết thúc hy vọng giành vé dự Champions League. Ở trận lượt đi cú đúp của tiền đạo Daniel Sturridge giúp The Kop đánh bại đối thủ 3-2. Ở lần tái đấu lần này, trong khi tiền đạo người Anh vẫn chưa chắc có thể ra sân thì đội bóng thành phố Cảng có thể đặt niềm tin vào Roberto Firmino, cầu thủ đang có phong độ cực cao với 5 bàn cùng 2 kiến tạo trong 6 trận gần nhất.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X