Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: Màn chào hàng của bom tấn

Thứ Sáu 02/02/2018 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một vòng đấu bất ngờ, Premier League 2017/18 lại tiếp tục với những cuộc chiến cam go và tâm điểm vòng này là cuộc chiến giữa Liverpool vs Tottenham.


Vòng đấu giữa tuần qua liên tục chứng kiến những bất ngờ, khi hàng loạt ông lớn ngã ngựa. 2 đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea thua “trắng mắt” trước những đối thủ yếu hơn, qua đó nhận bất lợi trong cuộc đua vào Top 4. Man United thất bại bạc nhược trước Tottenham 0-2, và bị Liverpool phả hơi nóng sau gáy. Ở vòng đấu này, sẽ tiếp tục có những trận đại chiến và tác động lớn tới vị trí của các CLB. Dưới đây là tình hình nhân sự trong những trận đấu cuối tuần này.

Truoc vong 26 Premier League Man chao hang cua bom tan hinh anh
Arsenal đang gây chú ý với hàng loạt bổ sung chất lượng

Đại chiến ở Anfield
 
Tâm điểm ở vòng 26 sẽ là cuộc đọ sức giữa Liverpool vs Tottenham Hotspur. Cả 2 đều giành những chiến thắng oanh liệt ở vòng đấu vừa rồi, qua đó giữ giành đôi chút lợi thế với mục tiêu Top 4. Liverpool đè bẹp Huddersfield ngay trên sân khách để giành điểm số thứ 50 trong mùa giải. Trong khi đó, thầy trò Pochettino cũng gây tiếng vang lớn khi khiến một Quỷ đỏ toàn thắng trong năm 2018 phải “tắt điện”, và chỉ còn kém Top 4 đúng 2 điểm.
 
Trên bảng xếp hạng hiện nay, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Chelsea (thứ 4). Điều đó có nghĩa, nếu tiếp tục giành thêm 1 chiến thắng, Gà trống sẽ lập tức trở lại Top 4 và đẩy Liverpool xuống thứ 5. Tất nhiên với tinh thần chiến đấu đang lên rất cao, Harry Kane và các đồng đội hoàn toàn có thể mơ về một cuộc đổi ngôi cuối tuần này.
 
Dù vậy, với điểm tựa sân nhà cùng hành trang 14 trận liên tiếp bất bại tại đây, Liverpool vẫn là những người được đánh giá cao hơn. Bất lợi duy nhất của đội bóng thành phố Cảng chính là chấn thương của Adam Lallana, nhưng Chamberlain và đặc biệt là bom tấn Virgil Van Dijk đã sẵn sàng. Bên kia chiến tuyến, Spurs chỉ thiếu vắng Aurier, Alderweireid nhưng dự kiến sẽ có bất ngờ dành cho đối thủ, với sự xuất hiện của tân binh trên hàng công Lucas Moura.

Truoc vong 26 Premier League Man chao hang cua bom tan hinh anh 2
Lucas Moura sẽ có cơ hộ ra mắt trong trận gặp Liverpool

Thành Man thắng dễ
 
Ở vòng đấu vừa rồi, thầy trò Pep Guardiola đã hạ gục West Brom vớ tỷ số 3-0, tận dụng cú ngã của Man đỏ để tái lập khoảng cách 15 điểm. Cuối tuần này, Sergio Aguero và các đồng đội sẽ tiếp tục chạm trán với đối thủ dưới tầm nữa, khi đến làm khách của Burnley. Nếu không có gì bất ngờ, Man City sẽ tiếp tục giành thêm 3 điểm, qua đó tiến gần hơn tới mục tiêu vô địch của mình.
 
Hơn nữa, Burnley đang gặp vấn đề nghiêm trọng về tình hình nhân sự, khi cặp trung vệ Stephen Ward  và James Tarkowski đều dính chấn thương không thể góp mặt. Với Man xanh, bom tấn Aymeric Laporte đã có trận đấu ra mắt thành công giữa tuần qua, và khả năng sẽ tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát thay John Stones đang mất phong độ. Dù những David Silva, Leroy Sane và Gabriel Jesus vẫn chưa thể hồi phục, nhưng những cái tên còn lại đủ giúp đội bóng này tiếp tục giành chiến thắng.
 
Truoc vong 26 Premier League Man chao hang cua bom tan hinh anh 3
Laporte đang hướng đến trận cầu thành công tiếp theo

Trong khi đó, Man United đang xây xẩm mặt mày sau khi bị Tottenham dạy cho bài học về pressing ở vòng đấu vừa qua. Điều này có thể ảnh hưởng lớn tới tinh thần Quỷ đỏ, bởi họ đang rất tự tin với 5 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới kể từ đầu năm 2018. Dù sao, thất bại trước Spurs cũng đã xảy ra, và mặt khác nó khiến thầy trò Jose Mourinho không còn “mơ hão” về mục tiêu giành chức vô địch. May hơn nữa, họ sẽ được trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Huddersfield, trong trận ra mắt trên sân nhà của Alexis Sanchez.
 
Cầu thủ người Chile đang trải qua tâm trạng lẫn lộn từ khi cập bến Quỷ đỏ. Sau một chiến thắng ấn tượng trước Yeovil, cầu thủ này đã nếm mùi thất bại khi đọ sức với Tottenham. Và ở vòng đấu này, anh cần phải chào sân Old Trafford bằng một thắng lợi để chứng minh giá trị của mình. Về tình hình lực lượng, HLV Jose Mourinho sẽ không thể sử dụng Marouane Fellaini – cầu thủ mới nhất bị chấn thương, trong khi bộ ba Bailly, Ibra và Blind vẫn chưa tái xuất.

Truoc vong 26 Premier League Man chao hang cua bom tan hinh anh 4
Trong khi đó, Alexis Sanchez có cơ hội ăn mừng ở trận này

Màn chào hàng của bom tấn
 
Trong ngày cuối cùng phiên chợ mùa đông, Arsenal và Chelsea đã hoàn tất “cuộc tình tay ba” cùng với Dortmund, khi 3 CLB này trao đổi tiền đạo với nhau. The Blues sau thất bại đáng hổ thẹn trên sân nhà, sẽ có cơ hội phục thù bằng chuyến làm khách trước đối thủ yếu Watford. Đó cũng là cơ hội để họ trình làng Olivier Giroud, chân sút mới tuyển mộ từ Pháo thủ. Cầu thủ người Pháp dự kiến sẽ được đá chính ngay từ đầu, khi Alvaro Morata vẫn đang gặp chấn thương. Với kinh nghiệm cùng chất lượng của mình, Giroud sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Eden Hazard, để tiền vệ người Bỉ có thêm những khoảng trống để “múa may”.
 
Cuối cùng, đội chủ sân Emirates chính là CLB gây tiếng vang nhất trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, khi kích nổ bom tấn Aubameyang từ Dortmund. Cùng với 2 sự bổ sung chất lượng khác là Mesut Ozil (gia hạn) và Henrikh Mkhitaryan, hàng tấn công của Arsenal đang rất được chờ đợi. Khoảng cách với vị trí quen thuộc giờ đã là 8 điểm, vì vậy Wenger cùng các học trò không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng, dù họ có phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là Everton đi chăng nữa.
 
Truoc vong 26 Premier League Man chao hang cua bom tan hinh anh 5
Giroud sẽ có màn ra mắt Chelsea

Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 25 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 25 vòng

Lich thi dau vong 26 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 26 Premier League 2017/18

3 người chiến thắng và 4 người thua cuộc sau vụ Giroud tới Chelsea
Tiền đạo Olivier Giroud đã chính thức rời Arsenal để cập bến Chelsea, dưới đây là 3 người chiến thắng và 4 người thua cuộc sau thương vụ chuyển nhượng này.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X