Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 Premiership: Cơ hội của “Quỷ đỏ”!

Thứ Hai 08/04/2019 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Kém Chelsea hai điểm, được đối đầu với đội bóng đang đứng bét bảng xếp hạng là Portsmouth, trong khi ngắm nhìn Chelsea và Arsenal “xử” nhau, rõ ràng đây là vòng đấu quá thuận lợi để “Quỷ đỏ” Manchester vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng một cách sòng phẳng.

Chiến thắng đậm đà trước Arsenal ở vòng đấu trước vô tình biến Manchester United trở thành đội bóng có lợi rất lớn trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay, vì trong trận đấu sau đó một ngày, Chelsea bất ngờ bị đội bóng yếu hơn nhiều là Hull City cầm chân trên sân khách. Giờ đây, khoảng cách giữa MU và Chelsea chỉ còn là 2 điểm. Nếu trong trận đấu này, Chelsea vấp ngã, rõ ràng MU không thể không leo lên đầu bảng vì Portsmouth là một đội bóng không hề xứng tầm với họ, đặc biệt là ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của HLV Avram Grant đang xếp ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 15 điểm và đồng thời thể hiện một phong độ rất nghèo nàn. Trong 5 trận gần đây nhất, đội chủ sân Fratton Park chỉ biết đến hòa và thua. Rõ ràng cơ hội đang đến với MU, dù cho vẫn cần phải có một chút đề phòng vì những đội bóng lớn năm nay đều gặp vấn đề với những đối thủ tưởng chừng như “dễ nuốt”.

MU đang thăng hoa cùng phong độ chói sáng của Rooney

Cần gì nhìn đâu xa, cứ nhìn Chelsea thì biết. Họ mới bị Hull City, đội bóng khi đó đang xếp thứ 2 từ… dưới lên cầm hòa với tỷ số 1-1 ở vòng đấu vừa qua. Thậm chí trong trận đấu đó, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti còn là những người phải vào lưới nhặt bóng trước. Chính vì phải chia điểm với Hull City, nên giờ đây đoàn quân áo xanh đến từ thủ đô London đang tự đánh mất đi lợi thế dẫn điểm của mình. Khoảng cách hai điểm không hề an toàn chút nào, đặc biệt khi họ và MU vẫn còn một trận đối đầu với nhau trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Ai cũng biết, Sir Alex Ferguson là một người lão luyện đến thế nào. Ông hiểu giải Ngoại hạng Anh hơn ai hết, và điều này được minh chứng bằng những cú nước rút thần tốc của đội chủ sân Old Trafford ở rất nhiều mùa giải đã qua. Với phong độ của các đội bóng trong thời điểm hiện tại, rõ ràng người ta đang nhìn MU như một ƯCV sáng giá nhất chứ không phải Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Arsenal dù cho đang bị yếu thế so với hai đội bóng kình địch nhưng không thể phủ nhận rằng họ vẫn còn cơ hội. Một chiến thắng trước Chelsea ở vòng đầu này sẽ giúp Wenger và các học trò rút ngắn khoảng cách với chính đội chủ sân Stamford Bridge, đồng thời tiếp tục gia tăng sức ép với Manchester United. Tuy nhiên, trận lượt đi thất bại 0-3 trước Chelsea chắc chắn chưa thể làm Arsenal cảm thấy nguôi ngoai. Các CĐV của đội bóng này đang cần một sự trả thù cần thiết, dù cho sẽ phải chơi trên sân khách trong trận đấu này.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý trong vòng đấu thứ 25 giải Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán giữa Tottenham Hotspur và Aston Villa, hai CLB đang cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí ở top 4 đội mạnh nhất mùa giải năm nay. Mặc dù Aston Villa đang xếp ở vị trí thứ 7, nhưng cũng chỉ kém đối thủ hiện đang đứng vị trí thứ 4 vẻn vẹn 2 điểm, thậm chí còn đá ít hơn một trận. Có thể nói, cuộc đua cạnh tranh một suất cuối cùng ở top 4 năm nay khốc liệt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước. Có tới 4 đội bóng đang nhăm nhe vị trí này và họ đều có khả năng rất cao, không đội nào quá nhỉnh hơn những đối thủ còn lại. Liverpool cũng sẽ gặp khó khăn khi phải tiếp đội bóng cùng thành phố là Everton trên sân Anfield. Trong khi đó, Man City sẽ đến sân KC của Hull City để chứng mình rằng Chelsea bị cầm hòa ở đó, nhưng chưa chắc họ đã bị mất điểm…

Lịch thi đấu vòng 25 giải Ngoại hạng Anh:

 

Thứ 7, 6/2

19h45

Liverpool – Everton

22h

Bolton -

Burnley – West Ham

Hull – Man City

MU – Portsmouth

Stoke – Blackburn

Sunderland – Wigan

CN, 7/2

0h30

Tottenham – Aston Villa

20h30

Birmingham – Wolverhampton

23h

Chelsea – Arsenal

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X