Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 Premier League: Hàng loạt đại chiến

Thứ Sáu 19/02/2021 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay khi các đội bóng trở lại từ cúp châu Âu, họ sẽ tiếp tục chạm trán nhau trong loạt trận cuối tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng 25 Premier League 2020/21.
 

Đại chiến xanh đỏ và derby

 

Không hẹn mà gặp, các đại gia đều sẽ có những trận đấu hấp dẫn với các đối thủ khó chịu vào cuối tuần này. Trong đó, tâm điểm sẽ là 2 trận đại chiến Xanh – Đỏ giữa Man City vs Arsenal, và Liverpool vs Everton.
 

Trong ngày Chủ nhật, Mikel Arteta sẽ gặp lại Pep Guardiola với mục tiêu chặn đứng đà thăng hoa của đối thủ. Man City đang trải qua chuỗi 17 trận thắng liên tiếp và băng băng về đích với chức vô địch trong tầm tay. Nhưng trong quá khứ, đã 2 lần đội bóng của Pep (khi đó là Bayern) có chuỗi trận thắng dài và bị chặn lại bởi Arsenal của Arsene Wenger. Sẽ rất thú vị nếu Arteta có thể theo bước ông thầy cũ của mình để đánh bại… ông chủ cũ.

Arteta vs Pep vòng 25

Pep Guardiola chạm trán Mikel Arteta trong trận cầu tâm điểm vong 25 Premier League


Về tình hình lực lượng, cả 2 bên đều thiếu vắng những nhân tố chủ chốt, với Arsenal là Thomas Partey còn Man City là Ilkay Gundogan, nhưng Kevin De Bruyne đã trở lại. Với điểm tựa sân nhà, Pháo thủ liệu có thể trở thành ‘đấng cứu thế’ để chặn đứng sự thống trị của Man City tại xứ sở sương mù? Đừng quên, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Arteta đã 2 lần đánh bại Pep từ khi dẫn dắt Arsenal.
 

Tại Merseyside, Liverpool sẽ tiếp đón gã hàng xóm khó chịu Everton, đội bóng vừa mới trải qua thất bại trước Man City ở vòng đấu gần nhất. Ngay sau trận thua trước Pep, HLV Carlo Ancelotti đã đặt quyết tâm rất cao đánh bại Liverpool vào cuối tuần này. Nếu chiếu theo phong độ trong thời gian qua, Everton hoàn toàn có thể làm điều đó.
 

Ngược lại, Lữ đoàn đỏ dù thua liểng xiểng ở Premier League, nhưng mới có chiến thắng trước Leipzig tại Champions League để lên dây cót tinh thần. Hơn nữa, họ cũng có động lực đánh bại The Toffee vì ‘mục đích cá nhân’. Còn nhớ trong trận lượt đi giữa 2 đội, Virgin Van Dijk đã bị thủ thành Pickford gây chấn thương dây chằng và bỏ lỡ toàn bộ mùa giải này, nguyên nhân chủ yếu cho sự sụp đổ của The Kop.

Van Dijk Pickford

Người hâm mộ Liverpool chắc vẫn chưa quên khoảnh khắc này

 

Căng thẳng Top 4

 


Ra quân sớm nhất trong ngày thứ Bảy, Chelsea của Thomas Tuchel sẽ đến làm khách trước Southampton. The Blues đang có phong độ cực cao dưới thời tân thuyền trưởng, khi đã tìm ra bộ khung ưng ý của mình. Chưa kể, Timo Werner đã tìm lại bản năng ghi bàn sau 3 tháng tịt ngòi ở Premier League. Cùng với đó là chuỗi 5 trận thắng sân khách liên tiếp trước Southampton.
 

Bên kia chiến tuyến, The Saint đang rơi tự do trên bảng xếp hạng với chuỗi… 6 thất bại liên tiếp. Vì vậy, đây sẽ là bài test không quá khó khăn cho đội bóng thành London, với mục tiêu giành chiến thắng và giữ sạch lưới.

Chelsea đánh bại Newcastle 2-0

Chelsea đang sở hữu phong độ cao dưới thời HLV Thomas Tuchel


Trong ngày Chủ nhật, bên cạnh trận đại chiến Arsenal vs Man City thì cũng có tới 3 trận đấu hấp dẫn khác. Sớm nhất là trận derby thành London giữa West Ham vs Tottenham. Đây sẽ là màn so tài thú vị giữa David Moyes thăng hoa và Jose Mourinho đang trên đà lỗi thời với những kết quả không ưng ý liên tiếp.
 

Jesse Lingard là sự bổ sung đã đem tới làn gió mới cho Búa tạ, trong khi Spurs quá phụ thuộc vào sự xuất sắc của bộ đôi Kane – Son. Lúc này, West Ham đang có một trong những mùa giải hay nhất lịch sử Premier League của mình với vị trí thứ 5, hơn Spurs 6 điểm ở vị trí thứ 9. Ngay sau trận đấu này, Aston Villa vs Leicester cũng chạm trán nhau nảy lửa với màn so tài của 2 nhạc trưởng Jack Grealish – Jamed Maddison.

Tottenham

Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn với West Ham tại vòng 25 Premier League 2020/21


Đá muộn nhất ngày Chủ nhật là Man United với màn tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Nếu có thể giành 3 điểm, Quỷ đỏ khả năng không nhỏ sẽ vượt qua Leicester – đội bóng dễ mất điểm khi chạm trán Aston Villa. Giữa tuần qua, MU đã có chiến thắng hoành tráng tại Europa League và coi như giành vé vào vòng tiếp theo, hoàn toàn thoải mái cho trận đấu này.
 

Chạm trán Chích choè, người hâm mộ Man United có thể trông chờ vào màn ra mắt của tân binh Amad Diallo – người đã có 7 phút chào sân và đem tới những tín hiệu lạc quan. Chưa kể, Edinson Cavani có thể trở lại tại vòng 25 Premier League 2020/21 để giải quyết bài toán bỏ lỡ cơ hội của hàng tiền đạo.

Lịch thi đấu vòng 25 Premier League 2020/21

Lịch thi đấu vòng 25 Premier League 2020/21

 







Edinson Cavani quyết định tương lai ở Old TraffordEdinson Cavani quyết định tương lai ở Old Trafford
Theo thông tin được Telegraph tiết lộ, tiền đạo Edinson Cavani rất muốn được tiếp tục ở lại MU sau mùa giải 2020/21.
Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất NHA mùa tới: David Alaba số 1?Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất NHA mùa tới: David Alaba số 1?
Hậu vệ David Alaba đang được Chelsea quan tâm. Nếu The Blues chấp nhận mức lương mà cầu thủ người Áo đòi hỏi, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X