Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 Premier League: Liverpool đại chiến Tottenham

Thứ Sáu 10/02/2017 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vs Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League, trong khi những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

 

Tử chiến tại Anfield

Tại vòng 25 Premier League, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Tottenham. Thầy trò Klopp đang lâm vào khủng hoảng với liên tiếp những trận đấu thất vọng. The Kop đã không thể thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 trận thua. Ở vòng đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-2 trước tân binh Hull City. Trận thua này khiến họ văng khỏi Top 4. Lúc này, đội bóng thành phố Cảng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ kém đội đầu bảng Chelsea tới 13 điểm. Cơ hội vô địch dần rời xa tầm tay nhưng Liverpool vẫn phải chiến đấu vì chiếc vé dự Champions League. Tương lai của HLV Jurgen Klopp đang bị đặt dấu hỏi lớn và nếu Lữ đoàn đỏ không giành 3 điểm trước Spurs khả năng vị chiến lược gia người Đức bị sa thải bắt đầu sẽ được bàn đến.  
Truoc vong 25 Premier League Dai chien o Anfield hinh anh
Liverpool tiếp Tottenham trên sân nhà
Tottenham cũng rất cần điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea. Spurs đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 9 điểm với The Blues là khá lớn, nhưng trong bối cảnh thầy trò Conte vẫn còn khá nhiều trận đấu với những đối thủ lớn, khả năng vô địch của “Gà trống” là vẫn còn. Tuy nhiên, làm khách tại Anfield chưa khi nào là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Tottenham còn không thể có trung vệ Jan Vertonghen và hậu vệ trái Danny Rose vì chấn thương. Nếu Liverpool thua ở vòng đấu này, họ sẽ đứng trước nguy cơ tụt lại sâu hơn nữa so với top 4 và có khả năng bị M.U chiếm luôn vị trí thứ 5 của mình. Ngược lại, đội thua là Tottenham, họ sẽ có thể bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 12 điểm mà mất luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, chắc chắn hai đội sẽ vào cuộc với tâm thế không còn gì để mất. Một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt là điều có thể dự đoán từ trước.

Những đội bóng lớn còn lại dễ thắng

Việc Liverpool đụng độ Tottenham là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi. Ở vòng đấu này, The Blues làm khách trên sân của Burnley. Trong 5 lần đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận đội bóng thành London giành tới 4 chiến thắng. Ở trận lượt đi họ không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Burnley chơi cực tốt trên sân nhà ở mùa giải này, nhưng trước một Chelsea đang chơi cực kỳ ổn định, sẽ rất khó để họ hướng đến một chiến thắng. Có lẽ 1 điểm đã là thành công với thầy trò Sean Dyche.
Truoc vong 25 Premier League Dai chien o Anfield hinh anh 2
Chelsea chỉ phải đụng độ tân binh Burnley
Arsenal cũng được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Hull City. Trận thua 1-3 trước Chelsea khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Không chỉ bị đội bóng cùng thành phố nới rộng khoảng cách lên thành 12 điểm, lúc này đội chủ sân Emirates chỉ còn hơn Liverpool và M.U lần lượt là 1 và 2 điểm. Với tình cảnh hiện tại, thầy trò Wenger buộc phải đánh bại “Bầy hổ”. Nhưng đó là chuyện không dễ dàng bởi đội bóng của HLV Marco Silva đang chơi cực kỳ lên chân. Hull City đã hòa M.U 0-0 và thắng Liverpool 2 bàn không gỡ ở 2 vòng liên tiếp, nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ Arsenal hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá. 

Man City cũng rất cần điểm để củng cố một vị trí trong Top 3 và gây sức ép lên Chelsea. Ở vòng 25 Premier League, đội chủ sân Etihad chỉ làm phải làm khách trên sân của Bournemouth, đội vừa thua tan nát 3-6 trước Everton. Hàng thủ của đội chủ nhà đang gặp vấn đề và đó là cơ hội để hàng công đang vào phom của Man City tiếp tục khai hỏa. Gabriel Jesus tiếp tục là niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách, sao trẻ 19 tuổi đã ghi 3 bàn cùng 1 kiến tạo sau 2 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Trong quá khứ, Man City cũng thường chơi rất tốt trước Bournemouth, trong 3 lần đụng độ gần nhất phần thắng đều nghiêng về nửa xanh thành Manchester.
Truoc vong 25 Premier League Dai chien o Anfield hinh anh 3
Man City làm khách trên sân của Bournemouth
Việc Arsenal và Liverpool sa sút là cơ hội không thể tốt hơn để M.U vươn lên. Chiến thắng 3-0 trước Leicester đã giúp Man đỏ rút ngắn cách biệt với Top 4 xuống chỉ còn 2 điểm. Một chiến thắng trước Watford ở vòng đấu này không chỉ giúp thầy trò Mourinho trả món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi mà còn giúp họ áp sát Top 4. Nếu M.U đánh bại Watford còn Liverpool không thắng Tottenham, đội chủ sân Old Trafford sẽ chính thức chiếm lấy vị trí thứ 5 và có thể là thứ 4 nếu Arsenal thua Hull City.

Chung kết ngược giữa Swansea và Leicester
Truoc vong 25 Premier League Dai chien o Anfield hinh anh 4
Leicester đứng trước khả năng phải xuống hạng
Trong năm 2017, Leicester vẫn chưa thắng được một trận nào. Những kết quả tồi tệ này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, “Bầy cáo” chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Vòng này, đội ĐKVĐ sẽ phải làm khách trên sân của Swansea, đội đã thắng 2/3 vòng đấu gần nhất. “Thiên nga đen” có cùng số điểm như Leicester nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Trận đấu này được ví như trận “chung kết ngược” bởi đội thắng sẽ bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm còn đội thua nhiều khả năng sẽ rơi xuống một trong 3 vị trí phải xuống hạng. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X