Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 Premier League: Gà trống và Quỷ đỏ

Thứ Hai 29/01/2018 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi gián đoạn bởi vòng 4 FA Cup, Premier League 2017/18 sẽ trở lại vào đêm mai với những trận cầu hấp dẫn.


Bảng xếp hạng Premier League vẫn không có nhiều biến động ở những vị trí dẫn đầu, với ngôi số 1 vẫn thuộc về Man City với một khoảng cách cực kỳ an toàn. Trong Top 4, tình hình cũng không có gì thay đổi khi M.U vẫn xếp thứ 2, còn Liverpool và Chelsea chia nhau 2 vị trí còn lại trong Top 4. Tottenham vẫn “nhăm nhe” chiếm suất, trong khi Arsenal sẽ phải chờ đến điều thần kỳ mới có thể cán đích ở vị trí quen thuộc. Ở vòng 25, trận cầu tâm điểm giữa Tottenham vs M.U có thể sẽ thay đổi nhiều điều.
 
Truoc vong 25 Premier League Ga trong va Quy do hinh anh
Tottenham vs MU sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 25

Gà trống và Quỷ đỏ
 
Còn nhớ ở trận lượt đi giữa 2 đội, Tottenham khi đó đang thăng hoa, nhưng vẫn phải cúi đầu khi thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane. Trong cuộc tái đấu trên “sân nhà” Wembley, đoàn quân của Pochettino rất muốn phục hận Man United, giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ đáng ghét này nếu như còn muốn hy vọng lọt vào Top 4 chung cuộc. Trong khi đó, M.U cũng không muốn nhận một thất bại, nếu như còn mơ cơ hội bám đuổi Man City. Thậm chí, việc giữ vị trí thứ 2 cũng rất khó khăn, khi Chelsea đã ở ngay sau lưng.
 
Phong độ của Tottenham trong 2 trận gần đây là không tốt, khi họ để những đối thủ yếu hơn nhiều cầm hòa. Sau khi bị Southampton chia điểm ở vòng 24, Spurs tiếp tục bị nhược tiểu Newport bắt đá lại tại FA Cup, đều với tỷ số 1-1. Bên kia chiến tuyến, thầy trò Jose Mourinho đang trải qua chuỗi ngày tháng tươi đẹp nhất từ trước đến nay, khi đã giành chiến thắng 5 trận liên tiếp kể từ đầu năm 2018. Đáng chú ý, Quỷ đỏ làm điều đó mà chưa hề bị thủng lưới bất kỳ bàn nào.
 
Tình hình lực lượng cũng đang nghiêng về nửa đỏ thành Manchester, khi đội bóng thủ đô bất ngờ trải qua một cơn bão chấn thương tập thể. Danny Rose và Harry Winks chắc chắn ngồi ngoài, còn những cái tên như Lloris, Aurier, Eriksen, Alderweireld và Lamela đều bỏ ngỏ khả năng ra sân. Bên phía M.U, họ đang hân hoan với sự xuất hiện của bom tấn Alexis Sanchez. Sau màn ra mắt tương đối ấn tượng ở FA Cup (1 kiến tạo), cầu thủ người Chile được dự đoán sẽ có trận cầu xuất phát tiếp theo, lần này là trong cuộc đại chiến với Spurs. Bởi vậy, đây sẽ là một trận cầu rất đáng theo dõi với các CĐV bóng đá.

Truoc vong 25 Premier League Ga trong va Quy do hinh anh 2
Alexis Sanchez bên cạnh những người đồng đội mới

Màn ra mắt của Micki
 
Song song với sự chào đón của Alexis Sanchez, một cầu thủ khác cũng được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt ở vòng đấu này, chính là tiền vệ Mkhitaryan của Arsenal. Trong trận đấu sớm nhất vòng 25, cầu thủ người Armenia có khả năng được đá chính ngay từ đầu, để cùng Mesut Ozil hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Lacazette. Đặc biệt, đối thủ của họ chỉ là một Swansea đang đội sổ bảng xếp hạng, điều này càng khiến màn ra mắt của Micki thêm nhiều thuận lợi.
 
Trên sân khách, Arsenal đang thể hiện một phong độ cực kỳ kém cỏi, khi chỉ kiếm được 2 trận thắng trong tổng số 12 chuyến làm khách. Dù vậy, một thống kê tích cực là thầy trò Wenger đã toàn thắng Thiên nga trong 3 trận đối đầu gần nhất. Cộng thêm phong độ bất ngờ tăng cao sau sự ra đi của Alexis Sanchez, không ngạc nhiên khi Pháo thủ có thể bắn hạ Swansea ở vòng đấu này, qua đó giữ hy vọng lọt vào Top 4 chung cuộc (đang kém 5 điểm).

Truoc vong 25 Premier League Ga trong va Quy do hinh anh 3
Mkhitaryan dự kiến sẽ có trận cầu ra mắt CĐV nhà

Đại gia thắng dễ
 
Trong 3 CLB còn lại, Man City là đội bóng có lịch thi đấu thuận lợi nhất khi chỉ phải tiếp đón West Brom trên sân nhà Etihad. Sau trận thua Liverpool tại vòng 24 Premier League 2017/18, thầy trò Pep Guardiola đã trải qua 3 chiến thắng liên tiếp ở cả 3 mặt trận, tiến gần hơn tới những mục tiêu mùa này của họ. Ở Cup Liên đoàn, Man xanh đã tiến vào chung kết sau khi vượt qua Bristol, và cũng mới lọt vào vòng 5 FA Cup với chiến thắng 2-0 trước Cadiff City.
 
Về tình hình lực lượng, đội chủ sân Etihad mới gặp thêm chấn thương của tiền vệ chủ lực Leroy Sane. Cầu thủ người Đức sẽ ngồi ngoài 2-3 tuần và làm bạn với Gabriel Jesus trong bệnh viện. Tuy vậy, sức mạnh hàng công của họ sẽ không gặp nhiều ảnh hưởng, khi Aguero và Bernardo Silva đều có phong độ tốt. Bên kia chiến tuyến, trung vệ trụ cột Jonny Evans (cũng là mục tiêu chuyển nhượng của Man City) đã dính chấn thương, qua đó chấm dứt những tin đồn chuyển nhượng, và khiến hàng phòng ngự của West Brom ảnh hưởng đáng kể.

Truoc vong 25 Premier League Ga trong va Quy do hinh anh 4
Man City mới vượt qua Cadiff

Đối với Liverpool, họ đang trải qua những ngày dở khóc dở cười, đúng như “tinh thần” thượng võ của mình. Sau khi hạ gục “độc cô cầu bại” Man City, The Kop ngã chổng vó ở 2 trận tiếp theo trước đội bét bảng Swansea (Premier League) và West Brom (FA Cup). Họ đã bị đá văng khỏi 2 giải quốc nội và trên thực tế, đã hết hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải này.
 
Ở chuyến làm khách tại vòng 25, Jurgen Klopp sẽ gặp lại người bạn thân thiết David Wagner – thuyền trưởng của Huddersfield. Đội bóng này đã trải qua 3 thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng, và nhiều khả năng Wagner sẽ tiếp tục gục ngã trước Klopp. Trong trận lượt đi, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua Huddersfield với tỷ số 3-0, và họ cần phải lặp lại điều đó để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Truoc vong 25 Premier League Ga trong va Quy do hinh anh 5
Klopp sẽ gặp lại người bạn thân Wagner

Cuối cùng, nhà ĐKVĐ Chelsea cũng sẽ có cơ hội “rửa mặt” ở vòng đấu này, khi được chạm trán với Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge. Sau nỗi thất vọng không thể ghi bàn cùng việc bị Arsenal loại khỏi bán kết Cup Liên đoàn, thầy trò Conte đã lấy lại niềm vui nơi người hâm mộ với chiến thắng 3-0 trước Newcastle. Đó là trận cầu mà tiền đạo số 2, Michy Batshuayi đã tỏa sáng với một cú đúp.
 
Về tình hình lực lượng, Chelsea mới đón thêm một chấn thương từ tiền vệ Willian. Tiền đạo chủ lực Morata đang trải qua “chấn thương tâm lý” sau khi người bạn thân qua đời, còn thủ thành Courtois vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tuy nhiên, với thành tích đối đầu 5 trận thắng liên tiếp trước Bournemouth cùng lợi thế sân nhà, giành 3 điểm sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò Conte.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 24 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 24 vòng
Lich thi dau vong 25 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 25 Premier League 2017/18

Góc MU: Giờ, Alexis Sanchez chỉ cần nhập vai, không phải đạo diễn
Với những đồng đội đẳng cấp ngang tầm ở Old Trafford khác biệt hẳn thời khoác áo Arsenal, tiền đạo người Chile không còn cần phải quá đa nhiệm và lúc nào cũng...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X