Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Đục nước béo ... Man City !

Thứ Sáu 03/02/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu này, trong khi hai đối thủ bám đuôi ráo riết trên BXH (Man Utd và Tottenham) đều phải đụng độ những ông lớn, rõ ràng Man City đang có lợi thế rất lớn để bứt tốc khi chỉ phải tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad.

Chuyến làm khách đến Stamford Bridge của thầy trò Alex Ferguson Chủ nhật này được dự báo rất khó khăn và nguy cơ M.U để mất điểm trước Chelsea là rất lớn. Thực tế, dù gần đây Quỷ đỏ từng giành được một số thành công nhất định trước đội bóng của Villas Boas (mới nhất là chiến thắng 3-1 trong trận đấu lượt đi), tuy nhiên, phải thi đấu trên Stamford Bridge không hề đơn giản với các nhà đương kim vô địch.

Stamford Bridge đi dễ khó về ...

Minh chứng rõ ràng nhất là cuộc đối đầu giữa hai đội mùa giải trước, mặc dù có thế trận lấn át trước đội chủ nhà trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng rốt cuộc M.U vẫn phải ra về trắng tay sau pha đá phạt penalty thành bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Frank Lampard. Hay trước đó một mùa giải, đội bóng của Ferguson cũng phải ra về thất vọng chính tại mảnh đất Tây London này.

Trong khi đó, Tottenham cũng chẳng dễ thở hơn khi phải lẽo đẽo hành quân đến sân Anfield của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Trận đấu lượt đi trên sân nhà White Hart Lane, đội bóng của Harry Redknapp từng đả bại Liverpool đến 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới, Tottenham không còn giữ được lợi thế sân nhà nữa, mà lợi thế ấy chuyển sang tay thầy trò Kenny Dalglish.

Nên nhớ, trên sân nhà Anfield, The Kop luôn thi đấu trên 100% phong độ, nhất là khi phải đối đầu với những đội bóng lớn. Chỉ mới đây thôi, đến ngay cả với bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ Premier League, M.U còn chịu thất thủ 1-2. Vì vậy, khả năng ra về vui vẻ của đội bóng giàu tham vọng Tottenham cũng rất ít.

Chưa cần bàn đến việc Arsenal có giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón đội bóng đứng gần cuối BXH Blackburn trên sân nhà Emirates hay không (trên thực tế, Arsenal, thậm chí cả Chelsea dường như đều hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch - PV), chỉ cần M.U và Tottenham sẩy chân trong vòng đấu này, thầy trò Roberto Mancini sẽ có cơ hội rất lớn nhằm bứt tốc, tái thiết lập khoảng cách an toàn trong giai đoạn đầy cam go phía trước.

Cơ hội bứt tốc cho Man City

Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần. Để có điều kiện đủ, không ai khác ngoài chính bản thân Man City phải tự nỗ lực giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Fulham trên sân nhà Etihad. Giai đọa này, phong độ của thầy trò Mancio không thực sự tốt khi họ liên tiếp bị tống tiễn khỏi sân chơi Carling Cup và FA Cup. Tại đấu trường Premier League, trận thua Everton hôm vừa qua ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của Citizens lên trận đấu sắp tới. Nhưng suy cho cùng, với một đối thủ không mấy tham vọng như Fulham, chỉ cần Man City thi đấu đúng thực lực thôi cũng quá đủ để bỏ túi một chiến thắng.

Lịch thi đấu

Ngày 04/02/2012

20:00 Arsenal - Blackburn
22:00 Norwich - Bolton
22:00 QPR - Wolverhampton
22:00 Stoke - Sunderland
22:00 West Brom - Swansea
22:00 Wigan - Everton

Ngày 05/02/2012

00:30 Manchester City - Fulham
20:30 Newcastle United - Aston Villa
23:00 Chelsea - Manchester United

Ngày 07/02/2012

03:00 Liverpool - Tottenham

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X