Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Derby rực lửa thành London

Thứ Sáu 06/02/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham sẽ tiếp Arsenal trên sân White Hart Lane trong trận cầu tâm điểm vòng 24 Premier League, đội thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.

Cuộc chiến giành một vị trí dự Champions League đang rất nóng, cả Tottenham và Arsenal đều còn nguyên cơ hội kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4. Vì vậy, trận đấu ở vòng 24 Premier League giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Hiện tại, cả hai đội đều đang có phong độ rất tốt. Ở hai trận đấu gần nhất Tottenham đều có được chiến thắng, trong khi Arsenal còn làm được gấp đôi điều đó. Pháo thủ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng nhớ nhất là chiến thắng với tỉ số 2-0 ngay trên sân của Man City. Về mặt lực lượng, Tottenham đang có lợi thế khi không có bất kỳ cầu thủ nào dính chấn thương. Về phía Arsenal, họ đang có khá nhiều cái tên dính chấn thương, tuy nhiên việc Sanchez và Welbeck có thể ra sân là tín hiệu rất mừng. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Emirates còn đang có sự ủng hộ rất lớn từ lịch sử đối đầu, theo đó trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội Pháo thủ thắng tới 4. Ở trận đấu lượt đi hai đội đã phải chia điểm tại Emirates, lúc này hai đội bóng này đang xếp cạnh nhau với khoảng cách 2 điểm thuộc về Arsenal. Điều này khiến trận đấu càng trở nên đáng chú ý, đội thắng trong cuộc đấu này sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành một tấm vé tham dự Champions League.

Vong 24 Premier League Tottenham do suc Arsenal hinh anh
Tottenham và Arsenal đại chiến tại White Hart Lane

Ở trận đấu sau đó, Chelsea sẽ làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Chelsea đang bất bại ở 3 trận gần nhất tại Premier League, vì vậy rất khó có cơ hội để Aston Villa có điểm mặc dù họ được thi đấu trên sân nhà. Trước trận đấu với Aston Villa, Chelsea vẫn không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương. Trong khi đó tiền vệ Cesc Fabregas vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân, tuy nhiên việc Chelsea đã giành chiến thắng tới 5/6 trận gần nhất khiến những thiếu vắng này trở nên không quá quan trọng. Đặc biệt đối thủ của họ đã không thắng trong 8 trận gần nhất (5 thua và 3 hòa), do vậy yếu tố sân nhà sẽ không thể bấu víu cho hy vọng có điểm của Aston Villa. Chelsea đang dẫn đầu trên BXH với khoảng cách 5 điểm với Man City, họ không được để mất điểm ở những trận đấu như thế này. Có làm được điều đó thầy trò HLV Jose Mourinho mới có hy vọng có được chức vô địch. Ở trận đấu gần nhất, Aston Villa đã thất thủ 0-5 trên sân của Arsenal. Hơn nữa, đội bóng này không thể ghi bàn trong 6 trận gần nhất, vì vậy cơ hội để đội chủ nhà có điểm trước Chelsea là không cao.

Man City sẽ thi đấu cùng giờ với Chelsea ở vòng 24 Premier League, đội bóng chủ sân Etihad được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Hull City. Lúc này khoảng cách với Chelsea vẫn là 5 điểm, vì vậy Man City cần có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi. Man City đã không thắng ở 4 trận gần nhất, nếu không muốn để Chelsea bỏ quá xa họ không được phép mất điểm trước Hull City. Ở 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Man City thắng tới 4 trận nên không có lý do gì để đội bóng chủ sân Etihad để mất điểm ở trận đấu tới. Mặc dù vẫn thiếu vắng Yaya Toure và Nasri vì những lý do khác nhau, tuy nhiên lực lượng của đội chủ nhà vẫn vượt trội so với đội khách. Đặc biệt đối thủ của họ đang có phong độ rất tồi tệ, đã 4 trận gần nhất Hull City đều để thua. Với phong độ thảm hại gần đây, “những chú Hổ” đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Họ cần trở lại ngay lập tức nếu không muốn chia tay với giải đấu cao nhất của nước Anh, tuy nhiên sẽ rất khó để Hull City làm được điều này khi đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Man City.

Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng đấu này, The Kop phải làm khách trên sân của Everton. Mặc dù thi đấu sa sút ở mùa giải này, tuy nhiên Everton vẫn là đối thủ rất khó chơi với những đội bóng lớn. Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, The Kop đang bất bại 7 trận gần nhất tại Premier League. Kết quả ấn tượng này đã giúp họ có được vị trí thứ 7 trên BXH, lúc này đội bóng chủ sân Anfield chỉ còn kém Southampton đội đang xếp thứ 4 có bốn điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn khá dài, vì vậy nếu cứ giữ được phong độ như hiện nay khả năng Liverpool kết thúc mùa giải trong Top 4 là hoàn toàn có khả năng. Mặc dù phải làm khách trước Everton, tuy nhiên The Kop đang được đánh giá cao hơn. Bằng chứng là việc đội bóng này đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước đối thủ, hơn nữa Liverpool cũng đang có phong độ cao. Vì vậy, một điểm có lẽ đã là thành công với đội chủ nhà.

Vong 24 Premier League Tottenham do suc Arsenal hinh anh 2
M.U có chuyến làm khách trên sân West Ham

M.U là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, đối thủ của Quỷ đỏ là West Ham đội bóng cũng chơi khá tốt ở mùa này. M.U đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, Quỷ đỏ bất bại trong 4 trận gần nhất trong đó có 3 chiến thắng. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đội bóng chủ sân Old Trafford, Quỷ đỏ đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước West Ham trong đó có 4 chiến thắng. Hơn nữa, đội bóng của HLV Van Gaal đang bất bại 12/13 trận gần nhất tại Premier League. Sân nhà chính là hy vọng duy nhất giúp West Ham có thể hy vọng có điểm trước M.U, tại đây họ đang bất bại trong 9/10 trận gần nhất. Ở trận đấu lượt đi, đội bóng thành London đã để thua 1-2 trước Quỷ đỏ tại Old Trafford. Vì vậy, ở trận đấu lượt về họ đang muốn có điểm trước đội bóng của HLV Van Gaal, tuy nhiên sẽ rất khó khăn cho West Ham khi M.U đang có phong độ cao và có được sự trở lại của tất cả các cầu thủ trụ cột.

Thúy Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X