Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Chờ mưa bàn thắng

Thứ Sáu 09/02/2024 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, vòng đấu mới Premier League sẽ diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán và người hâm mộ đang mong chờ cơn mưa bàn thắng trên sân cỏ nước Anh.

Căng thẳng cuộc đua Top đầu

Chiến thắng bất ngờ nhưng đầy thuyết phục của Arsenal trước Liverpool đã mở ra cuộc đua hấp dẫn cho ngôi đầu Premier League. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ vẫn duy trì ngôi đầu bảng, nhưng chỉ còn hơn Man City 2 điểm, trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Pháo thủ cũng bằng điểm với thầy trò Pep Guardiola, tạo ra cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn.

Ra quân sớm nhất vòng 24, Man City vì vậy có cơ hội để đánh chiếm ngôi đầu khi tiếp đón Everton tại Etihad. Những nhà ĐKVĐ đang thể hiện phong độ khủng khiếp trong giai đoạn 2 của mùa giải như thường lệ, khi giành chiến thắng 5 vòng gần nhất. Họ mới đón chào sự trở lại của những Erling Haaland và Kevin de Bruyne, chưa kể sao trẻ Phil Foden cũng toả sáng rực rỡ thời gian qua.

Ở 12 trận đấu gần nhất, Man City thắng 11 và hoà 1. Thành tích đối đầu của họ trước Everton cũng rất ấn tượng, với 12 chiến thắng trong 13 lần gặp gỡ. Lực lượng của Man City cũng đầy đủ, trong khi Everton thiếu một vài cầu thủ như Doucoure, Onana hay Danjuma. Không bất ngờ nếu Man xanh giành 3 điểm ở vòng đấu này.

Trước vòng 24 Premier League Chờ mưa bàn thắng 1
Man City đang thăng hoa giai đoạn gần đây

Liverpool cũng có cơ hội lớn để duy trì ngôi đầu bảng của mình, khi tiếp đón Burnley trên sân nhà Anfield. Thất bại trước Arsenal vừa qua dù bất ngờ, nhưng có thể hiểu được và thầy trò Jurgen Klopp cần cẩn trọng hơn trong cuộc đua vô địch. Lữ đoàn đỏ vẫn thiếu vắng những trụ cột như Salah, Szoboszlai, Alcantara hay Konate, nhưng Burnley (hạng 19) không phải một thử thách khó nhằn.

Bởi vậy, khó có chuyện Liverpool sảy chân trong giai đoạn này, nếu họ muốn duy trì hy vọng vô địch vào cuối mùa giải. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Liverpool đánh bại Burnley 8 lần. Họ cũng giữ sạch lưới trong 4 lần gần nhất gặp đối thủ này.

Trước vòng 24 Premier League Chờ mưa bàn thắng 2
Liverpool cần gượng dậy sau thất bại

Đội bóng còn lại đang đua vô địch, Arsenal sẽ có trận derby thành London với đối thủ West Ham. Với tinh thần tăng cao từ chiến thắng trước Liverpool, đội bóng của Mikel Arteta đủ sức giải mã đối thủ cùng thành phố. Arsenal đang duy trì phong độ 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League và thường ghi nhiều bàn thắng trong những trận gần đây.

Về lực lượng, Arsenal vẫn đủ những quân bài tốt nhất, trong khi West Ham vẫn chưa có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Michail Antonio hay ngòi nổ Lucas Paqueta vì chấn thương. Declan Rice có cơ hội chạm trán đội bóng cũ và đang đóng vai trò quan trọng cho mục tiêu vô địch mùa này của đội bóng mới.

Trước vòng 24 Premier League Chờ mưa bàn thắng 3
Arsenal gặp West Ham ở vòng 24 Premier League

Trong ngày Chủ nhật, Man United sẽ chạm trán Aston Villa trong cuộc đua Top 4. Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, thầy trò Unai Emery đang sa sút thời gian gần đây và mới bị Chelsea loại khỏi FA Cup. Tại Premier League, “ngựa ô” chỉ thắng 1 trong 5 vòng đấu gần nhất. Đối mặt với hàng công đang có phong độ cao của Man United là một thử thách khó khăn, dù Watkins và các đồng đội được chơi trên sân nhà.

Về tình hình lực lượng, Villa thiếu vắng Buendia, Mings, Duran, Konsa và Digne, trong khi MU chỉ có sự vắng mặt của Lisandro Martinez là đáng lo ngại. Tân binh Rasmus Hojlund đã ghi bàn trong 4 vòng đấu liên tiếp và tràn trề khát khao tiếp tục nổ súng ở vòng này. Đang kém đối phương 2 bậc, nhưng khoảng cách giữa MU vs Villa là 6 điểm, bởi vậy đây là một trận đấu cần phải giành 3 điểm với Quỷ đỏ.

MU vs Villa
Man United đang bay cao với hàng công

Một trận đấu nữa cũng có tác động lớn tới cuộc đua Top 4 là Tottenham vs Brighton. Spurs đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Son Heung Min, khi cầu thủ này kết thúc chiến dịch Asian Cup cùng ĐT Hàn Quốc. Trong 9 trận tiếp đón Brighton gần nhất trên sân nhà, Tottenham thắng 8.

Cuối cùng, Chelsea sẽ chạm trán Crystal Palace ở vòng 24 Premier League. The Blues đang thi đấu đầy thất vọng ở Premier League, nhưng mới hưởng niềm vui chiến thắng giữa tuần ở FA Cup với thắng lợi trước Aston Villa. Đối đầu với Palace trong bối cảnh CLB thiếu vắng ngòi nổ Michael Olise vì chấn thương là cơ hội không nhỏ để Chelsea giành 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X