Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Bạo nhờ tiền...

Thứ Sáu 21/01/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aston Villa tiếp Man City trên sân nhà, trong cuộc chiến chứng minh xem liệu tiền có phải là tất cả?

Ít ngày sau khi đại gia Man City mở hàng phiên chợ Đông bằng vụ Edin Dzeko trị giá 27 triệu bảng, Aston Villa lên tiếng với bản hợp đồng 24 triệu bảng Darren Bent. Và cuộc gặp cuối tuần này sẽ trả lời câu hỏi liệu tiền có phải là tất cả?

Thước đo đồng tiền

Man City và Aston Villa đang ở 2 thái cực khác nhau. Man Xanh giàu có và có vị thế cao trên BXH. The Villans chẳng rủng rỉnh gì, lại nằm sát khu vực nguy hiểm. Nói về mục tiêu ngay thời điểm này, trong khi thày trò Mancini theo đuổi giấc mơ vô địch, thì binh đoàn của Houllier chỉ mong sao sớm thoát xa khỏi nhóm đèn đỏ.

Khác biệt là thế, chênh lệch là thế, nhưng xét về độ chơi ngông, những ngày này Aston Villa chẳng chấp nhận kém Man City. Dzeko về City of Manchester ư? Thì đây, Bent hạ cánh xuống Villa Park, chóng vánh và gây sốc hơn nhiều. Bỏ qua những góc nhìn khác nhau của báo giới, có thể khẳng định Aston Villa đang là đại diện tiêu biểu cho một bộ phận các đội bóng tầm trung của Premiership sẵn sàng chi đậm để theo đuổi bằng được mục tiêu của họ. Trong số này, có thể kể ra Blackburn, Sunderland và chừng mực nào đó là Birmingham…

Tiền sẽ mang lại thành công cho Man City

Phải chăng, những tấm gương của Chelsea, Man City dùng tiền mua thành công đã tác động đến quan điểm sinh tồn của cả Premiership? Nhưng dù thế nào thì vẫn phải chờ xem đồng tiền có lên tiếng được hay không, có thể phát huy tác dụng ở mọi lúc, mọi nơi được hay không. Ngay vòng 24 này, hãy dõi theo Bent ở Aston Villa. Người ta đang kỳ vọng anh sẽ làm hồi sinh Villa Park. Tương tự là Blackburn, với sự trở lại của Santa Cruz. Chủ nhật, Blackburn tiếp West Brom.

Theo dấu chân Chelsea

Nói đến tiền, cảm giác Chelsea rụt rè, sợ hãi. Thế mới có chuyện The Blues hỏi loạn cả lên nhưng đến giờ vẫn chưa có tân binh nào. Nhưng chắc chắn ông chủ Roman Abramovich không thể phớt lờ lời kêu cứu của cả tập thể đội bóng, với HLV Ancelotti, đội trưởng Terry, đội phó Lampard và chủ công Drogba đều cho rằng Chelsea đang khủng hoảng niềm tin, thiếu hụt lực lượng để có thể thực hiện cùng lúc 2 mục tiêu quan trọng nhất là Champions League và Premiership.

Hai trận gần nhất trên 2 đấu trường khác nhau, Chelsea toàn thắng. Nhưng sự vất vả trong cách vượt qua Blackburn tại Premiership vòng trước không đủ làm gia tăng niềm tin trong The Blues. Nên nhớ Bolton, đối thủ của Chelsea trận này, nằm trong tốp 7 tức có hoài bão dự cúp châu Âu và có lợi thế sân nhà. Lâu lắm The Blues không thắng 2 trận Ngoại hạng liên tiếp. Vì thế, áp lực lên thày trò Ancelotti sẽ cực lớn đòi hỏi bản lĩnh của nhà ĐKVĐ phải được chứng minh.

Chelsea thắng, họ sẽ tiếp tục bám sát nhóm đua tranh đến ngôi vô địch. Ngược lại, có thể The Blues sẽ bị các đối thủ bỏ xa. Vòng 24, lịch thi đấu của cả M.U và Arsenal đều rất nhẹ nhàng. Trong khi Quỷ Đỏ tiếp Birmingham ở Old Trafford thì tại Emirates, Arsenal có cơ hội dội mưa gôn vào lưới Wigan hiện đứng trong nhóm xuống hạng. Cùng thắng, có thể M.U và Arsenal sẽ chia lại cho nhau 2 vị trí dẫn đầu. Loạt trận này, cả Chelsea, Man City, Tottenham đều gặp khó.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới Liverpool. Trận đấu sớm làm khách Wolves sẽ là cơ hội để tân HLV Kenny Dalglish có chiến thắng đầu tay trong lần hội ngộ Anfield. Nhưng nếu Wolves vừa có cú hích tinh thần từ trận thắng tưng bừng tại vòng 3 FA Cup, thì bài toán sân khách vẫn đang chờ The Kop đi kiếm tìm lời giải…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X