Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Cả nước Anh nhìn vào Sanchez

Thứ Sáu 19/01/2018 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cuối tuần này, Premier League 2017/18 sẽ bắt đầu với loạt trận tiếp theo, với tâm điểm là cuộc chuyển nhượng của Alexis Sanchez. Hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua về sự chuẩn bị của các CLB.


Ở vòng đấu vừa rồi, Man City đã lần đầu tiên nhận thất bại ở mùa giải Premier League 2017/18, khiến nước Anh được ấm áp hơn đôi chút. Tuy nhiên ở vòng 24, tâm điểm sẽ không phải phản ứng của đoàn quân Pep Guardiola với chiến thắng, mà sẽ là thương vụ Sanchez sang Quỷ đỏ đã hoàn thành hay chưa. Dưới đây là những điều đáng chú ý trong vòng đấu cuối tuần.

Truoc vong 24 Premier League Ca nuoc Anh nhin vao Sanchez hinh anh
Vụ chuyển nhượng của Sanchez sẽ là tâm điểm vòng 24

Tất cả vì Sanchez
 
Với những thông tin trên TTCN lúc này, gần như chắc chắn Alexis Sanchez sẽ nhanh chóng nhận chiếc áo số 7 tại Old Trafford. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ không thể kịp đăng ký để đá với Burnley, mà sẽ chỉ góp mặt trên khán đài để cổ vũ đội bóng mới. Sự có mặt của ngôi sao người Chile đương nhiên có ảnh hưởng tích cực với Quỷ đỏ, nhưng mặt khác điều này cũng khiến Anthony Martial (và Marcus Rashford) phải nghĩ ngợi. 2 cầu thủ trẻ của M.U sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Sanchez cho một vị trí chính thức, bởi vậy họ cần tận dụng cơ hội tối đa vào cuối tuần này.
 
Trong trận lượt đi diễn ra tại Old Trafford, đoàn quân của Mourinho thậm chí đã bị Burnley dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, ngôi sao không ai ngờ Jesse Lingard đã lập cú đúp để giải cứu đội nhà. Ở trận đấu này, Mourinho sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Valencia, Fellaini và cả Ashley Young (hết án treo giò). Bởi vậy, nhiều khả năng Man United sẽ có một chiến thắng để dành tặng tân binh Alexis Sanchez, dù họ phải thi đấu tại hiểm địa Turf Moor.

Truoc vong 24 Premier League Ca nuoc Anh nhin vao Sanchez hinh anh 2
Có Sanchez, Quỷ đỏ sẽ có thêm động lực lớn ở vòng đấu này

Man City trở lại mạch thắng
 
Thất bại trước Liverpool trong trận cầu 7 bàn thắng ở vòng đấu trước là điều không bất ngờ, như những gì Pep Guardiola chia sẻ kể từ đầu mùa giải. Một trận thua trước CLB rất mạnh là Liverpool không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý Man City, nhất là khi họ vẫn bỏ cách những đối thủ xếp sau 12 điểm. Hơn nữa, cuộc chạm trán với Chích chòe sẽ xua tan tất cả những nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng âm thầm, bởi tương quan lực lượng giữa 2 bên là quá lớn. Ở trận lượt đi mùa giải này, Man City đã vượt qua Newcastle với tỷ số 1-0, và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục giành 3 điểm ở trận lượt về, qua đó tái lập khoảng cách khi M.U sẽ thi đấu sớm hơn.
 
Để hạ gục Chích chòe, ngôi sao được kỳ vọng nhất sẽ là Sergio Aguero, người nã vào lưới Tim Krul tội nghiệp đến 5 bàn (thắng 6-1) ở mùa giải năm ngoái. Với chấn thương của Delpp, Kompany và đặc biệt là Jesus, Man City sẽ phải dựa vào ngôi sao người Argentina để giành chiến thắng. Một tin mừng với các CĐV Man xanh là họ sẽ đón chào sự trở lại của David Silva, và bongda24h.vn cho rằng đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có thêm một chiến thắng cách biệt.

Truoc vong 24 Premier League Ca nuoc Anh nhin vao Sanchez hinh anh 3
Man City có cơ hội "rửa mặt"

Thành London gặp khó
 
Arsenal đang trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong giai đoạn Arsene Wenger. Họ mới bị loại khỏi FA Cup, và giờ đây đã yên vị ở thứ 6 bảng xếp hạng. Không những vậy, ngôi sao xuất sắc nhất Alexis Sanchez đang chờ từng ngày để khoác áo Quỷ đỏ, và điều đó sẽ đào sâu thêm nỗi thất vọng của các Pháo thủ. Tiếp đón Palace trên sân nhà trong bối cảnh thiếu hàng loạt trụ cột hàng thủ, cùng với việc Ozil chưa chắc bình phục, chưa biết chừng Arsenal sẽ thêm một lần gục ngã và lâm vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.
 
Một đội bóng khác, Chelsea cũng thể hiện phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, khi bất lực trước nhiệm vụ ghi bàn. 5 trận đấu đã qua trên mọi mặt trận, tổng số bàn thắng mà The Blues ghi được là 3, cùng với nỗi thất vọng mang tên Alvaro Morata khi anh đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp. Hơn nữa, bom tấn 60 triệu bảng cũng không thể góp mặt vì nhận thẻ đỏ tại FA Cup (cùng Pedro). Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, Chelsea hoàn toàn có thể bị Brighton quật ngã trên SVĐ Falmer Stadium.

Truoc vong 24 Premier League Ca nuoc Anh nhin vao Sanchez hinh anh 4
Cả Chelsea và Arsenal đều đang rơi vào khủng hoảng

Top 4 giữ nguyên
 
Với việc Chelsea đang trải qua phong độ tồi tệ, Liverpool sẽ có cơ hội bứt hẳn lên trên bảng xếp hạng. Hiện nay, Lữ đoàn đỏ chỉ xếp trên The Blues hiệu số bàn thắng bại, và họ có thể vượt mặt nếu Chelsea sa lầy. Ở vòng đấu vừa qua, Chamberlain và các đồng đội đã có màn trình diễn xuất sắc bậc nhất mùa này, khi bắt Man City phải quỳ gối. Đối thủ của thầy trò Jurgen Klopp ở vòng này chỉ là một Swansea đang xếp bét bảng, và The Kop sẽ có cơ hội lớn để hủy diệt đối thủ, qua đó tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình dù đã mất Philippe Coutinho.
 
Trong khi đó, Tottenham cũng sẽ có cơ hội giành thêm 3 điểm, dù họ chưa thể thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng của mình sau vòng đấu này. Với phong độ khủng khiếp của Harry Kane, Gà trống buộc phải vượt qua Southampton tại vòng 24, trước khi bước vào giai đoạn khó khăn nhất mùa giải. Tại vòng 25, họ sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà, trước khi lần lượt chạm trán với Liverpool, Arsenal và khép lại lịch thi đấu kinh hoàng bằng 2 trận gặp Juve tại Champions League.

Những thông số nổi bật tại Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 23 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 23 vòng
 
Lich thi dau vong 24 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 24 Premier League 2017/18
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X