Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 Premier League: Tâm điểm Emirates

Thứ Sáu 02/02/2024 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League sẽ diễn ra trên SVĐ Emirates, nơi Arsenal tiếp đón đội đầu bảng Liverpool.

Tâm điểm Emirates

Hơn 1 ngày sau khi vòng 22 khép lại, giải Ngoại hạng lập tức bước vào vòng đấu mới với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Cuối tuần này, Arsenal chạm trán Liverpool trong trận Super Sunday. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Pháo thủ buộc phải nhắm đến 3 điểm nếu còn hy vọng bám đuổi Lữ đoàn đỏ, khi đang kém đối phương 5 điểm.

Về tình hình lực lượng, cả 2 đội đều có những ca chấn thương, nhưng nòng cốt vẫn được giữ nguyên. The Kop vẫn chưa có sự phục vụ của Mohamed Salah, dù vậy tam tấu Jota-Nunez-Diaz đang chơi ấn tượng đủ để khoả lấp sự vắng mặt của ngôi sao người Ai Cập. Ở vòng đấu gần nhất, họ huỷ diệt Chelsea với tỷ số 4-1 và xét công bằng, vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Arsenal.

Đoàn quân Mikel Arteta sau cú sảy chân ở cuộc đua vô địch mùa giải năm ngoái, được kỳ vọng làm tốt hơn mùa này. Họ vẫn đang duy trì tình thế khá cân bằng với Man City, nhưng vẫn còn đó Liverpool đang tăng tốc với 4 trận thắng liên tiếp. Nếu không thể ngăn cản The Kop trên sân nhà cuối tuần này, Pháo thủ rất khó làm nên điều kỳ diệu cuối mùa.

Arsenal vs Liverpool la tran dau tam diem vong 23 Premier League 2023/24
Arsenal vs Liverpool là trận đấu tâm điểm vòng 23 Premier League 2023/24

Một trận đấu khác cũng hấp dẫn và được trông chờ nhiều bàn thắng là Man United vs West Ham. Rạng sáng nay, Quỷ đỏ mới đánh bại Wolves 4-3 ở phút bù giờ để tiếp tục cuộc đua Top 4. Họ sẽ có hơn 2 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị cho màn tiếp đón The Hammers – đội bóng mới để Bournemouth cầm chân. 3 điểm giành được trước Wolves đã mở ra những tín hiệu tích cực, giúp NHM Man United tin tưởng vào hành trình phía trước.

Hojlund tìm được cảm giác ghi bàn, các trụ cột trở lại, sự trưởng thành của sao trẻ Mainoo là cơ sở để HLV Erik ten Hag chiến đấu cho suất Top 4. Với West Ham, dù mới bổ sung Kalvin Phillips từ Man City, nhưng họ vẫn thiếu những trụ cột vì những vấn đề khác nhau, như Paqueta, Antonio hay Benrahma. Trong 21 chuyến làm khách tới Old Trafford, đội bóng thành London chỉ 1 lần đem chiến thắng về nhà.

Trước vòng 23 Premier League Tâm điểm Emirates 1
MU sẽ chạm trán West Ham ở vòng này

Cùng giờ trận đấu nói trên, Chelsea sẽ tiếp đón Wolverhampton. The Blues mới thua tan nát đội đầu bảng Liverpool, tuy nhiên xét một cách công bằng, họ đủ khả năng cạnh tranh với những CLB khác. Với sự trở lại của Christopher Nkunku, hàng công Chelsea có thêm những hy vọng để cải thiện vị trí nghèo nàn.

Trên bảng xếp hạng, Chelsea vs Wolves đứng cạnh nhau (10 với 11). Ở trận này, HLV Pochettino sẽ thiếu 8 cầu thủ, nhưng Nicolas Jackson có thể trở lại. Trong khi đó, Bầy sói mất 2 trụ cột Hwang Hee Chan (đá Asian Cup) và Boubacar Traore (dự CAN Cup).

Trước vòng 23 Premier League Tâm điểm Emirates 2
Christopher Nkunku đóng vai trò quan trọng để Chelsea giành suất dự cúp châu Âu

Trận đấu sớm nhất vòng 23, Everton chạm trán Tottenham trên sân nhà. Trận hoà Fulham mới đây khiến The Toffee rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp đón một Spurs có sự trở lại của James Maddison. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trên sân Goodison Park, 2 đội đều bất phân thắng bại.

Cuối cùng, Man City với sự trở lại của Erling Haaland sẽ ra quân muộn nhất vòng 23 khi đến làm khách trên sân Brentford. Với tình thế Arsenal chạm trán Liverpool ở vòng đấu này, thầy trò Pep Guardiola cần giành 3 điểm để tiếp tục hy vọng đua vô địch. Bầy ong không phải đối thủ dễ chịu với Ivan Toney. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và có thể trông chờ vào bữa tiệc bàn thắng. 

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League 2023/24

Bảng xếp hạng Premier League 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X