Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 Premier League: Những sắc màu derby

Thứ Sáu 14/01/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Merseyside lên Tyneside. Từ London xuống Birmingham. Vòng 23, màu derby tô đậm Premiership.

Nhưng trong tuần của vũ hội derby ấy, không loại trừ có kẻ phát khóc vì sung sướng và cũng sẽ có kẻ phải cười ra nước mắt.

Sir Alex Ferguson đang phỉ báng lối hành xử của giới chủ nước ngoài đối với các HLV. Theo Fergie, sự thiếu kiên nhẫn của các các nhà đầu tư ngoại quốc là nguyên nhân khiến các băng ghế huấn luyện trở nên căng thẳng.

Arsenal có thể vượt qua người láng giềng đang ngập trong khó khăn West Ham

Chiến lược gia người Scotland không sai. Thời ông mới về Old Trafford, cơ hội cho các HLV ghi dấu ấn trước khi đưa các đội bóng tới thành công lâu hơn bây giờ nhiều. Thời Alex Ferguson chập chững đến Anh, giới chủ hiếm có người nước ngoài và người ta sống dựa trên nguyên tắc trọng tình cảm. Bản thân Sir Alex cũng đã được BLĐ M.U cho thời hạn đến tận 4 năm để lần đầu tiên chứng kiến đội nhà giành danh hiệu, để rồi sau đó là thời kỳ hoàng kim rực rỡ.

Lúc này, mọi nguyên tắc xưa đã dần chìm vào quên lãng. Chủ nghĩa thực dụng với thành tích và tiền tài lấn át tất cả. Thế mới có chuyện HLV Chris Hughton vừa đưa Newcastle thăng hạng đã ngay lập tức bị trảm dù Chích chòe không hề khủng hoảng. Thế mới có chuyện, Roy Hodgson chỉ tại vị được ở Liverpool vẻn vẹn 5 tháng. Và từ giờ, tất cả bắt đầu dõi theo số phận của Ancelotti, Grant, Hughes, Houllier…

Chẳng ai tin, BLĐ West Ham lại ra tối hậu thư cho HLV Avram Grant phải giành kết quả tốt trong derby London với Arsenal, nếu không có thể sẽ mất việc. Grant vừa giúp The Hammers đặt một chân vào chung kết Carling Cup. Nhưng giới chủ chẳng quan tâm. Họ chỉ nghĩ đơn giản, chức vô địch Carling Cup không bằng trụ lại được ở Premiership. Họ đúng, Premiership danh giá hơn, nhiều tiền hơn và thi đấu tốt ở đấu trường này là yêu cầu bắt buộc.

Bảo West Ham thắng Arsenal lúc này khác nào đánh đố, dù thế đường cùng và tinh thần derby sẽ nổi lửa chiến đấu cho The Hammers. Nên nhớ, sau trận thua Ipswich Town, HLV Arsene Wenger đã nổi giận và hạ lệnh cho các học trò xới tung Upton Park cho hả giận. Nếu Pháo thủ chơi đúng sức mạnh của một đội bóng được đánh giá cao hơn và rất khát khao danh hiệu, cửa cho West Ham rất hẹp và hẳn nhiên, số mệnh của HLV Grant lại như ngọn nến trước gió.

Trong tâm bão, chưa có ai phải chịu áp lực lớn như Avram Grant. Nhưng đừng nghĩ các ông chủ ở Liverpool, Fulham, Aston Villa, Wolves… không nói gì là mọi chuyện êm ả. Sóng gió có thể ập đến bất cứ lúc nào, một khi Liverpool của Dalglish gục ngã trước Everton ngay tại Anfield ở derby Merseyside, Aston Villa của Houllier phơi áo trong derby Birmingham trên sân St Andrews hay Newcastle của Pardew bị Sunderland làm nhục

Thật kỳ lạ, hiếm có vòng đấu nào hội tụ nhiều derby vùng miền và cũng chứa đựng sự kịch tính lớn như ở lượt trận này. Dự cảm sẽ có những cuộc chiến sống còn, với nhiều thẻ đỏ được rút ra. Đơn giản, thẻ đỏ cũng là một cách tự sát mà thôi.

Vòng 23, khó khăn đến với Arsenal và cả M.U, 2 ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Trái lại, cơ hội chiến thắng rộng mở cho Man City, Chelsea khi ở loạt trận này, 2 siêu CLB này đều được đá sân nhà và chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ lần lượt là Wolves, Blackburn. Nếu ở City of Manchester, người ta chờ đợi tín hiệu tốt lành từ màn ra mắt của Edin Dzeko, thì tại Stamford Bridge, Carlo Ancelotti sẽ có nhiệm vụ đưa tinh thần FA Cup về Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X