Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 Premier League: Liverpool sút bay Van Gaal, Arsenal mất ngôi đầu?

Thứ Sáu 15/01/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League. Chelsea và Arsenal cũng gặp những đối thủ khó chịu ở vòng đấu này.


Liverpool sút bay Van Gaal

Liverpool và M.U sẽ đối đầu trong trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League. Ở vòng đấu trước hai đội đều có được một điểm nhưng theo những cách khác nhau. Nếu như Quỷ đỏ dẫn trước Newcastle 2-0 rồi 3-2 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ở phút 90 thì The Kop phải cần đến bàn thắng ở phút bù giờ mới có thể cầm hòa Arsenal. Lúc này, M.U đang tạm kém vị trí thứ 4 của Tottenham 4 điểm, Man đỏ hơn chính Liverpool 3 điểm trên BXH. Chính vì vậy, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Van Gaal
áp sát Spurs và nới rộng khoảng cách với chính Liverpool. Nhưng sẽ không dễ để M.U đánh bại đội đội chủ nhà.
Truoc vong 22 Premier League Liverpool sut bay Van Gaal, Arsenal mat ngoi dau hinh anh
Thua Liverpool HLV Van Gaal sẽ mất ghế
Liverpool dưới thời Jurgen Klopp chơi không ổn định, hơn nữa bão chấn thương đang khiến đội hình Liverpool tan nát. Nhưng The Kop luôn chơi rất khó chịu trước những đội bóng lớn. Bằng chứng là Lữ đoàn đỏ chưa từng thua một đội bóng ngang cơ từ khi HLV Klopp chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, họ thắng Chelsea (3-1) và Man City (4-1), hạ “chú ngựa ô” Leicester (1-0) và xuất sắc cầm hòa Arsenal (3-3). Ở trận “derby nước Anh” sắp tới, Liverpool chắc chắn không muốn các CĐV nhà thất vọng, đặc biệt khi họ tiếp đón đối thủ truyền kiếp M.U.

Trước trận Liverpool vs M.U, báo chí Anh đồn ầm rằng nếu Man đỏ không thể đánh bại The Kop, HLV Van Gaal sẽ chính thức bị sa thải và trợ lý Ryan Giggs sẽ lên nắm quyền. Để níu kéo hy vọng tại vị của mình và niềm tin đang cạn dần từ các Manucians, vị chiến lược gia người Hà Lan rất cần 3 điểm tưng bừng như thắng lợi 3-1 trước The Kop ở lượt đi.

Arsenal và Chelsea gặp khó

Sau khi để Liverpool cầm hòa 3-3, Arsenal đã để Leicester san bằng cách biệt về mặt điểm số. Ở vòng 22 Premier League, đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục gặp một đối thủ khó khăn nữa, đó là Stoke. Mùa này, đội bóng chủ sân Britannia đã từng đánh bại cả Chelsea, Man City và M.U, cầm hòa Tottenham và “hiện tượng” Leicester nên đội quân của Mark Hughes sẵn sàng gây bất ngờ trước Arsenal. Không những vậy, Stoke đang xếp thứ 7 và chỉ kém vị trí thứ 4 của Tottenham có 4 điểm, vậy nên đội bóng này rất quyết tâm có điểm trước Pháo thủ nhằm nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Ngược lại, Arsenal cũng cần một chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng, nếu không đánh bại Stoke nhiều khả năng thầy trò HLV Wenger sẽ không giữ được vị trí đầu tiên trên BXH.
Truoc vong 22 Premier League Liverpool sut bay Van Gaal, Arsenal mat ngoi dau hinh anh 2
Sau Liverpool, Stoke là đối thủ tiếp theo của Arsenal
Chelsea đã để mất 2 điểm sau khi để West Brom cầm hòa 2-2 với bàn thắng ở những phút cuối cùng. Trận hòa này khiến The Blues vẫn xếp ở vị trí thứ 14 và khoảng cách với Top 4 vẫn lên tới 12 điểm. Để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé dự Champions League, đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải giành chiến thắng trước Everton. Nhưng sẽ không dễ để đội bóng thành London làm được điều đó bởi đội bóng chủ sân Goodison Park đang có phong độ khá cao. Everton vừa đánh bại Man City 2-1 tại League Cup và cầm hòa 0-0 tại giải Ngoại hạng. Trận lượt đi, Chelsea cũng đã thảm bại 1-3 trước đội bóng áo xanh nên thầy trò Guus Hiddink sẽ phải rất cảnh giác trong ngày Lukaku trở về đối đầu đội bóng cũ đã ruồng rẫy anh.

Man City dễ thắng
Truoc vong 22 Premier League Liverpool sut bay Van Gaal, Arsenal mat ngoi dau hinh anh 3
Man City có trận đấu được đánh giá dễ dàng trước Crystal Palace
Ở vòng đấu này, Man City tiếp tục được chơi trên sân nhà và tiếp đội bóng đang sa sút Crystal Palace. Đây được đánh giá là trận đấu hết sức quan trọng của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này, bởi phía trước The Citizens là chặng đường hết sức khốc liệt với các đối thủ khó nhằn như West Ham, Everton tại League Cup (lượt đi thua 1-2), tiếp đến là Leicester City, Tottenham, rồi Dinamo Kyiv trong tháng 2. Cơ sở để NHM Man xanh tin vào một chiến thắng đó là việc thầy trò Pellegrini đã đánh bại Palace cả ở lượt đi giải Ngoại hạng và League Cup mùa này, nên 3 điểm để hy vọng đuổi kịp Arsenal và Leicester là nhiệm vụ bắt buộc với nhà đương kim á quân Premier League.

Leicester sẽ chiếm ngôi đầu?
Truoc vong 22 Premier League Liverpool sut bay Van Gaal, Arsenal mat ngoi dau hinh anh 4
Leicester có cơ hội rất lớn đánh chiếm ngôi đầu
Leicester City có thể tận dụng lợi thế đá trước Arsenal để vươn lên ngôi đầu bảng khi đoàn quân của Ranieri chỉ phải làm khách của đội bét bảng Aston Villa. Sau một khoảng thời gian chững lại với 4 trận không thắng, The Foxes đã tiếp tục khẳng định không nên vội gạch tên họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi đánh bại một đội bóng đang thăng hoa khác là Tottenham ngay tại White Hart Lane giữa tuần qua. Hiện tại, đội bóng của "gã thợ hàn" Claudio Ranieri đã cân bằng điểm số với Arsenal và chỉ cần Pháo thủ không thắng, họ sẽ thêm 1 lần nữa được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh nước Anh. Lượt đi, “Bầy cáo” đã thắng 3-2 trên sân nhà King Power và ở trận lượt về sắp tới, họ vẫn được đánh giá cao hơn.

Video clip bàn thắng: Liverpool 3-3 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2015/16)


T.N
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X