Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 Premier League: Đọ sức đỉnh cao tại Etihad

Thứ Sáu 16/01/2015 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad sẽ là trận cầu tâm điểm tại vòng 22 Premier League, trong khi đó những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ yếu hơn khá nhiều.
Vong 22 Premier League hinh anh
Vòng 22 Premier League

Aston Villa – Liverpool (22h00 thứ 7, ngày 17/01)

Aston Villa đang có phong độ tồi tệ trong những vòng đấu gần đây, đội bóng chủ sân Villa Park đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua, thành tích này khiến Aston Villa rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH. Mặc dù đang xếp thứ 13, tuy nhiên khoảng cách giữa đội bóng chủ sân Villa Park với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 3 điểm. Ở vòng 22 Premier League, mặc dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên khả năng có điểm của Aston Villa là không cao khi đối thủ của họ là Liverpool.

Vong 22 Premier League hinh anh 2
Liverpool có chuyến làm khách trên sân Aston Villa

Liverpool đã chơi không tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, tuy nhiên The Kop đang có dấu hiệu hồi sinh với 5 trận bất bại gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Thành tích này khiến đội bóng chủ sân Anfield rút ngắn khoảng cách với M.U, đội xếp thứ 4 xuống còn 5 điểm. Nếu đánh bại Aston Villa ngay tại Villa Park, Liverpool sẽ tiếp tục rút ngắn cách biệt với các đối thủ xếp trên. Qua đó tiếp tục duy trì hy vọng có được vị trí thứ 4 khi mùa giải khép lại.

QPR - Man Utd (22h00 thứ 7, ngày 17/01)

M.U đang gây thất vọng rất lớn trong những vòng đấu gần đây, đã 3 trận đấu gần nhất Quỷ đỏ chưa biết đến mùi chiến thắng. Trận thua gần nhất trước Southampton khiến M.U để mất vị trí thứ 3 vào tay đối thủ, hơn nữa họ để những đối thủ phía sau bám sát với khoảng cách rất gần. Vì vậy, nếu không muốn văng khỏi Top 4, M.U cần giành trọn vẹn 3 điểm trước QPR tại vòng 22 Premier League.

Vong 22 Premier League hinh anh 3
M.U cần giành chiến thắng trước QPR

Tân binh QPR cho thấy mục tiêu của họ ở mùa giải này vẫn là trụ hạng, hiện tại đội bóng của HLV Harry Redknapp đang xếp thứ 2 từ dưới lên với 19 điểm sau 21 trận. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này họ sẽ phải xuống hạng, tuy nhiên khoảng cách của QPR với những đối thủ xếp trên là không quá xa. Ở vòng đấu này, thách thức thực sự sẽ đến với thầy trò HLV Redknapp, đối thủ của họ là M.U. Đội bóng đang rất khát thắng để giải tỏa áp lực.

Swansea City – Chelsea (22h00 thứ 7, ngày 17/01)

Chelsea sẽ có một trận đấu không dễ dàng trên sân của Swansea City, đối thủ luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà. Trận thắng 2-0 gần nhất trước Newcastle giúp The Blues giữ vững được ngôi đầu, hơn thế nữa họ đã nới rộng khoảng cách với Man City lên 2 điểm. Sau những dấu hiệu chững lại, Chelsea tiếp tục tăng tốc và đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch. Dù phải làm khách trên sân của “Thiên nga trắng”, tuy nhiên với sự vượt trội về đội hình Chelsea chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng.

Vong 22 Premier League hinh anh 4
Chelsea làm khách trên sân của Swansea

Swansea City vừa mất tiền đạo chủ lực Wilfried Bony vào tay Man City, ở những trận đấu gần đây “Thiên Nga trắng” đã thi đấu không tốt. Theo đó, Swansea đã không thắng ở 3 trận đấu gần nhất, trong đó có 2 trận hòa và 1 thất bại. Mặc dù đang xếp thứ 9 trên BXH, tuy nhiên nếu không nhanh chóng cải thiện thành tích này, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Liberty sẽ rơi xuống vị trí nguy hiểm. Ở vòng đấu này, cơ hội để đội chủ nhà cải thiện thành tích của mình là không cao khi đối thủ của họ là đội đầu bảng Chelsea.

Man City – Arsenal (23h00 chủ nhật, ngày 18/01)

Man City đang có mạch 12 trận liên tiếp bất bại tại Premier League, kết quả này khiến đội bóng chủ sân Etihad bắt kịp Chelsea về điểm số. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất nhà ĐKVĐ đã để Everton cầm hòa, chỉ có được 1 điểm khiến Man City đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 2 điểm. Ở trận đấu tại vòng 22 Premier League, Man City sẽ có trận đấu khó khăn trước Arsenal, đội bóng cũng đang rất khát điểm để trở lại Top 4. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà sẽ giúp Man City quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch.

Vong 22 Premier League hinh anh 5
Man City và Arsenal đại chiến tại Etihad

Arsenal đã trở lại sau trận thua Southampton, theo đó Pháo thủ đánh bại Stoke City 3-0 qua đó giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH. Đặc biệt, Arsenal rút ngắn khoảng cách với M.U đội đang xếp thứ 4 chỉ còn 1 điểm, cơ hội lọt vào Top 4 lại đang mở ra với đội bóng chủ sân Emirates. Alexis Sanchez đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Arsenal, vì vậy phong độ của ngôi sao người Chile ở trận này sẽ quyết định rất lớn đến kết quả của Arsenal.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X