Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 Premier League: Ngã ba của mùa giải

Thứ Sáu 08/01/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ sau trận thua Man City vòng 15, đẳng cấp của Chelsea bị lâm vào chuỗi trận trầy da tróc vẩy trước một loạt đối thủ yếu. Vòng 21, tiếp mạch phong độ trồi sụt của họ, sẽ là cơ hội tuyệt vời để M.U và Arsenal vươn lên.

1. Đẳng cấp của Chelsea “đi vắng”, bởi Drogba, Essien, Obi Mikel và Kalou sẽ phải tới Angola dự CAN 2010. Trận đấu gần nhất của Chelsea ở Premiership, gặp Fulham, chính Drogba là người ghi bàn thắng gỡ hòa cho The Blues ở phút 73, cũng có nghĩa là người trực tiếp cứu họ khỏi một trận thua muối mặt (tỷ số là 2-1 sau một quả đá phạt của Smailling). Trong 5 vòng gần đây, Drogba ghi 3 bàn, trong đó có tới 2 bàn là những tình huống gỡ hòa. Gần 1/3 số bàn thắng của Chelsea mùa giải này cũng được ghi bởi Drogba.

Dù từ Ancelotti cho tới chính bản thân tiền đạo Bờ Biển Ngà có liên tục khẳng định rằng: “Chelsea sẽ ổn”, thì ai cũng hiểu Chelsea chắc chắn không ổn nếu thiếu Drogba. Nhất là trong giai đoạn họ đang có sẵn “bệnh”: hòa 3, thua 1 và có 2 trận thắng đầy tai tiếng trong 6 trận gần đây, vấn đề sẽ càng trở nên nghiêm trọng.

MU sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Birmingham

2. Và vòng 21 là khởi điểm cho một cuộc chạy nước rút kéo dài một tháng của M.U và Arsenal, những kẻ đang thèm muốn ngôi đầu bảng của Chelsea nhất. Hai thế lực của Premiership có tận dụng được cơ hội vàng mang tên “CAN 2010” hay không, sẽ ảnh hưởng rất lớn cục diện của cuộc đua trong phần còn lại của mùa giải.

Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi chính M.U và Arsenal cũng đang mang bệnh. Với M.U là những chấn thương ở hàng phòng ngự, sự kém hiệu quả của hàng công và nghi án mang tên Vidic. Với Arsenal, họ cũng dính một chút virus FIFA, khi Alexandre Song cũng phải về dự CAN, lại thiếu đội trưởng Fabregas vì chấn thương.

Vòng 21 này sẽ là cuộc thử thách tham vọng thực sự của hai kẻ bám đuổi. Bởi khi Chelsea chỉ phải đến làm khách trên sân của Hull City, thì M.U phải làm khách một đối thủ rất “khó nhằn” là Birmingham, còn Arsenal phải tiếp Everton, đội bóng đã suy yếu nhưng vẫn thừa khả năng gây bất ngờ.

3. Không chỉ có cuộc đua vô địch đứng trước một “ngã ba”. Ngay cả cuộc tranh giành vé dự Champions League cũng có thể đang đứng trước một bước ngoặt lớn ở vòng 21 này.

Aston Villa sẽ phải vượt qua chính mình, đội bóng từng tụt dốc không phanh trong giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái để rồi mất vị trí thứ 4 đầy cay đắng. Họ thua 2 trận liên tiếp trước Arsenal và Liverpool. Trận thắng 3-1 trước Blackburn ở Carling Cup là liều thuốc tốt cho tinh thần của thày trò Martin O’Neill. Và nếu họ không thể đứng dậy ngay bây giờ, rất có thể kẻ thách thức nguy hiểm bậc nhất Premiership sẽ đi lại con đường một năm về trước.

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí trong Top 4. Liverpool, đội thắng Aston Villa ở vòng trước, vẫn đang gây thất vọng sau màn trình diễn ở Carling Cup, và đây là thời điểm tốt nhất để Tottenham tiếp tục vươn lên. Mặc dù đã thắng The Kop trên sân nhà trong trận lượt đi, nhưng Tottenham vẫn đang sở hữu cái “dớp” mỗi khi đến làm khách trên sân của các đội bóng Big Four. Nếu Spurs không thể tận dụng cơ hội này, Liverpool sẽ trở lại cuộc đua. Đây thực sự là một “trận cầu 6 điểm” của thày trò HLV Harry Redknapp.

Lượt về bắt đầu từ vòng 20, nhưng phải tới vòng 21 này, Premiership mới bắt đầu “hiệp 2”, với những bối cảnh rất khác so với lượt đi. Một cuộc đua mới chuẩn bị được bắt đầu.

Thống kê
7. Darren Bent đã ghi 7 bàn trong 7 lần gần đây đối đầu với Bolton. Vòng 21 này họ sẽ lại gặp nhau.
17. Từ năm 1993 tới nay, Tottenham không biết thắng khi đến làm khách trên sân của các đội bóng trong Big Four, với chuỗi 65 trận. Lần gần nhất Spurs làm được điều này cũng là trước Liverpool.
28%. Tỷ lệ số bàn thua của M.U từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Đây là tỷ lệ cao nhất Premiership.
69%.Tỉ lệ số bàn thắng mà Bolton ghi được trong mùa giải này là những tình huống bóng chết, cao nhất tại giải.
73. Arsenal đã ghi vào lưới Everton 73 bàn kể từ khi Premiership ra đời. Đây là một kỷ lục với bất cứ đội bóng nào.

Danh sách treo giò: Shane Lowry (Aston Villa); El Hadji Diouf (Blackburn); Marouane Fellaini, Heitinga (Everton); Mascherano (Liverpool); Michael Turner (Sunderland); N.Rooney, Jack Metcaff (Wolves)

Chân sút hàng đầu
14 bàn: Drogba (Chelsea), Rooney (M.U), Defoe (Tottenham)
13 bàn: Bent (Sunderland)
12 bàn: Torres (Liverpool)
10 bàn: Saha (Everton)
9 bàn: Tevez (Man City), Fabregas (Arsenal)

Lịch thi đấu

Ngày 9/1: Hull City - Chelsea
Sunderland - Bolton
Arsenal - Everton
Wigan - Aston Villa
Burnley - Stoke City
Fulham - Portsmouth

Ngày 10/1: Birmingham - M.U
West Ham - Wolves
Liverpool - Tottenham

Ngày 12/1: Man City - Blackburn

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X