Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 Premier League: Năm mới, vận hội mới

Thứ Sáu 31/12/2010 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 năm, Premiership 2010/11 trở lại với một vòng đấu diễn ra vào đúng ngày đầu tiên của năm mới. Mệt thì có mệt, nản cũng có nản, nhưng với cả 20 CLB ở Ngoại hạng, đây là lúc họ kiếm tìm vận hội mới cho riêng mình.

Kẻ hỉ hả, người tả tơi

Thành Manchester là những kẻ mừng rỡ nhất khi năm 2010 khép lại. Trên BXH Premiership, Man United và Man City bằng điểm và chia nhau 2 vị trí đầu tiên. Bolton trong Top 6 đồng nghĩa nếu duy trì được sự ổn định đến hết mùa, họ sẽ có vé dự Europa League mùa giải tới. Wigan còm cõi nhất, nhưng cũng đã thoát khỏi nhóm 3 đội từ dưới lên nhờ kết quả của trận hòa 2-2 thần thánh trước Arsenal.

Sự thăng tiến của bóng đá thành Manchester là tín hiệu cho thấy chiều đi xuống của các vùng khác, kể cả London. Vẫn còn Arsenal, Chelsea, Tottenham trong cuộc đua vô địch, nhưng thế thượng phong đã không còn nằm trong quyền kiểm soát của bóng đá Thủ đô. Và nếu tính cả những West Ham, Fulham hiện nằm trong vùng nguy hiểm, thì năm 2010 quả là đáng quên với London.

Liệu MU có cải thiện được thành tích trên sân khách để bảo vệ ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết của Man City

Trong Top 10 Premiership khi năm 2010 kết thúc, ngạc nhiên thay khi thấy sự xuất hiện của Sunderland, Blackpool, Blackburn và Stoke. Họ đều chỉ là những đội bóng làng nhàng, tiềm lực trung bình yếu và mục tiêu đầu mùa thường chỉ là trụ hạng. Nhưng với nỗ lực cộng với vận hội từ những bất ngờ năm nay đem lại, giờ những kẻ thấp cổ bé họng ấy có quyền mơ.

Tân binh Blackpool đứng thứ 9, nhưng mới chỉ đá 17 trận. Còn những tên tuổi lớn khác như Liverpool, Aston Villa, Everton… đang ở đâu? Nửa dưới BXH hiện là nơi trú ngụ của những kẻ sa sút, đánh mất mình trong thời gian qua. Trong nhóm sẽ phải gồng mình ở giai đoạn lượt về đó, sẽ có những chiếc ghế nổ tung, chắc cũng sớm thôi, để người ta kiếm tìm sự sống mới.

Quà đầu năm cho ai?

Vòng 21 là vòng đấu của những cuộc chiến không cân sức. Đặt hy vọng gì vào tân binh West Brom đang trở lại bộ mặt thật, khi đối diện với họ là gã khổng lồ Man United? Có thể tin vào Blackpool trong chuyến đi cạm bẫy tới City of Manchester? Làm gì để Aston Villa, Fulham, Birmingham thấy được chút ít cơ hội trong các cuộc chiến lần lượt với Chelsea, Tottenham và Arsenal?

Lý thuyết thì khi bóng chưa lăn, chẳng ai có thể dám chắc điều gì xảy ra. Nhưng thực tế, như đã thành cái duyên trong ngày đầu năm, các đại gia thường có quà - những món quà nhẹ nhàng mà ý nghĩa từ những kẻ chiếu dưới - để thắp thêm lửa chinh chiến và niềm tin cho chặng đường phía trước.

Đầu năm cũng là lúc người ta nhìn lại năm cũ, ra quyết sách quan trọng trước khi hướng đến giai đoạn then chốt của mùa giải. Chuyển nhượng cầu thủ là đương nhiên. Nhưng có thể sẽ còn một xu thế khác diễn ra trong lòng các đội bóng đang gặp thách thức. Đó là thay tướng. Những CLB nào đang lâm nguy và số phận những ông thày nào hiện ở thế ngàn cân treo sợi tóc?

Thời gian qua, áp lực đè nặng lên HLV của các đội bóng nằm trong vùng nguy hiểm. Avram Grant của West Ham, Mark Hughes của Fulham, Mick McCarthy của Wolves… là những kẻ bất an nhất. Nhưng họ không đơn độc. Bây giờ, ngay cả Carlo Ancelotti của ĐKVĐ Chelsea, Roy Hodgson của gã khổng lồ một thời Liverpool hay Gerard Houllier của đội bóng từng rất được yêu thích ở Premiership là Aston Villa cũng đang phải đếm ngược thời gian.

Mỗi thất bại từ lúc này sẽ không đơn giản chỉ là mất 3 điểm. Mà nó còn liên quan đến sự an nguy của một đội bóng và sẽ quyết định số phận của các HLV…

Thống kê

- Cho đến hết năm 2010, đã có 190 trận Premiership 2010/11 diễn ra với tổng số bàn thắng ghi được là 509 bàn (trung bình 2,68 bàn/trận).
- Với 38 điểm/18 trận và đang dẫn đầu BXH với hiệu số bàn thắng bại là +22, M.U là đội có thành tích tốt nhất Premiership 2010/11 khi năm 2010 khép lại.
- Với 18 trận bất bại (thắng 10, hòa 8) liên tiếp từ đầu mùa này, M.U trở thành đội có mạch khởi đầu mùa giải không thua tốt thứ 2 kỷ nguyên Premiership (sau Arsenal).

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Berbatov (M.U)
12 bàn: Tevez (Man City)
11 bàn: Carroll (Newcastle)
9 bàn: Elmander (Bolton), T.Cahill (Everton)
8 bàn: Nolan (Newcastle), Malouda (Chelsea), Drogba (Chelsea), van der Vaart (Tottenham), Nasri (Arsenal).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X