Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 Premier League: Đại gia thắng dễ

Thứ Sáu 29/12/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đêm mai, vòng đấu tiếp theo của Premier League 2017/18 sẽ diễn ra. Sau lễ tặng quà có phần yên ả, nhiều khả năng các đại gia sẽ tiếp tục giành thêm 3 điểm.


Ở vòng đấu giữa tuần, ngoại trừ Man United bất ngờ vấp ngã (hòa Burnley 2-2), tất cả các đại gia còn lại đều giành thắng lợi. Tiếp tục chuỗi trận của lịch thi đấu khốc liệt, những đội bóng lớn có thể tiếp đà tinh thần để hướng đến một chiến thắng tiếp theo. Nhưng cũng chính vì phải ra sân quá nhiều, các HLV có thể sẽ xoay tua tối đa để đảm bảo thể lực cho các học trò. Dưới đây là tình hình chuẩn bị của các đội tại vòng 21.

Các đại gia đều gặp đối thủ dễ chịu ở vòng này

Chelsea tiếp đà chiến thắng
 
Được trở về sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea sẽ được tiếp đón đối thủ Stoke, đội bóng họ đã đè bẹp 4 bàn không gỡ ở lượt đi. Ngôi sao đã lập cú hattrick trong trận đấu đó, Alvaro Morata đang rất sung sức và có tinh thần thoải mái, sau khi nổ súng trở lại ở vòng đấu vừa rồi. Trên bảng xếp hạng hiện giờ, thầy trò Conte chỉ còn kém Man United 1 điểm, và đó sẽ là nguồn động lực để họ có một trận đấu chia tay năm 2017 hoàn hảo.
 
Theo những con số thống kê, Chelsea đã thắng đến 10/11 trận gần nhất gặp Stoke. Trên thánh địa Stamford Bridge, The Blues cũng đang đạt phong độ cao với 6 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, Eden Hazard và các đồng đội cũng chưa để thủng lưới ở 3 trận gần nhất. Ngược lại, Stoke City toàn hòa và thua 9/10 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng. Một trận đấu quá chênh lệch, khi Stoke không thể sử dụng bộ đôi Ryan Shawcross (chấn thương) và Kurt Zouma (mượn từ Chelsea). Nhiều khả năng, một kết quả tương tự lượt đi sẽ xảy ra ở trận này.
 
Morata tro lai va ghi ban cho Chelsea
Morata đã trở lại

The Kop bùng nổ
 
Sau trận hòa đầy hấp dẫn trước Arsenal (3-3), thầy trò Jurgen Klopp đã hủy diệt Swansea với tỷ số 5-0. Sức mạnh hàng tấn công của The Kop là không thể coi thường, và họ đang ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất. Hơn nữa, tin vui trên thị trường chuyển nhượng đang khiến toàn đội Liverpool rất hưng phấn. Ngược lại, The Foxes liên tục thể hiện phong độ rất thất thường. Sau khi xuất sắc cầm hòa Man United ở phút cuối, Leicester bất ngờ gục ngã trước Watford ở vòng đấu vừa rồi. Xét trong 4 trận gần nhất, thầy trò Claude Puel không giành nổi 1 chiến thắng.
 
Đối mặt với Liverpool đang ở trạng thái tốt nhất, lại được thi đấu trên sân nhà Anfield, quá khó để Bầy cáo tạo ra sự khác biệt nào. Tuy nhiên nhiều khả năng, Jurgen Klopp sẽ xoay tua tối đa lực lượng và cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi. Những cái tên như James Milner, Sadio Mane, Joe Gomez, Adam Lallana hay Dominic Solanke đều có thể được đá chính ngay từ đầu. Dù sao, mục tiêu của Lữ đoàn đỏ vẫn là một chiến thắng, để dành tặng cho tân binh bom tấn Virgil Van Dijk.
 
Firmino la diem sang cua Liverpool 3 tran vua qua
Liverpool đang thể hiện phong độ hủy diệt

Quỷ đỏ có thoát khỏi khủng hoảng?
 
Man United đang gặp vấn đề thực sự về tâm lý thi đấu, khi họ liên tục bị chia điểm trong những vòng đấu gần đây. Sau khi bị nhược tiểu Bristol đá bay khỏi Cup Liên đoàn, thầy trò Jose Mourinho đã bị Burnley và Leicester cầm hòa ở 2 trận gần nhất. Hàng phòng ngự của họ đang thiếu chắc chắn với liên tiếp những pha biếu không cho đối thủ. Hiện giờ, khoảng cách với Man City đã là 15 điểm, trong khi ở phía sau, Chelsea đang bám đuổi rất sát với chỉ 1 điểm ít hơn.
 
Rất may cho Quỷ đỏ, khi đối thủ của họ cũng chẳng mạnh mẽ gì. Southampton vừa mất trung vệ Van Dijk cho Liverpool, trong khi cũng không có sự phục vụ của Cedric Soares và Ryan Bertrand vì những chấn thương khác nhau. Man United đã bất bại 26/27 trận sân nhà gần nhất, trong khi The Saint toàn hòa và thua trong 7 chuyến làm khách liên tiếp. Bởi vậy, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đội chủ sân Old Trafford trở lại với chiến thắng, qua đó ngăn đà khủng hoảng.
 
MU 2-2 Burnley
M.U có cơ hội ngăn đà khủng hoảng

Kỷ lục chờ Man xanh
 
Có lẽ vào thời điểm này, giới chuyên môn tại Premier League không còn đặt câu hỏi Man City có tiếp tục giành chiến thắng nữa không. Mà bây giờ, thắc mắc sẽ chỉ là thầy trò Pep Guardiola thắng như thế nào. 18 chiến thắng liên tiếp, chỉ còn kém cột mốc 19 trận của Bayern Munich vỏn vẹn 1 trận, đây sẽ là cơ hội để Man xanh cân bằng, qua đó chuẩn bị vượt qua kỷ lục này. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đội bóng đầu bảng giờ chẳng ngán đại gia nào, chứ đừng nói một CLB đang chuẩn bị cầm đèn đỏ như Crystal Palace.
 
Ở vòng đấu giữa tuần, Zaha và các đồng đội mới thất bại trước Arsenal ngay tại Selhurst Park. Bởi vậy, sẽ rất khó khăn để thầy trò HLV Roy Hodgson làm nên chuyện trước “độc cô cầu bại” của Premier League. Vấn đề duy nhất của Pep Guardiola có lẽ là tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Gundogan, Bernardo Silva, Yaya Toure hay Mangala, bởi khoảng cách khổng lồ với đội xếp thứ 2 khiến họ chẳng chịu bất kỳ áp lực nào.
 
Pep Guardiola cho biet Man City chi tap trung cho tung tran dau.
Man City đang hướng đến những kỷ lục tiếp theo

Arsenal tiếp tục bám đuổi
 
Với việc toàn bộ các ông lớn đều giành thắng lợi ở vòng đấu vừa qua, cũng như đều chạm trán với các đối thủ yếu, Arsenal buộc phải hòa chung nhịp chiến thắng mới hy vọng có cơ hội bám đuổi Top 4. Trong trận đấu vừa rồi, Pháo thủ đã xuất sắc giành thắng lợi 3-2 trước Palace, với màn tỏa sáng của Alexis Sanchez. Tương lai của cầu thủ người Chile vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng một khi vẫn còn ở lại Emirates, anh cần tiếp tục cống hiến cho đội nhà.
 
Đến làm khách trên SVĐ của West Brom, nơi đã vùi xác Pháo thủ 2 trận gần nhất trong 2 mùa giải qua, thầy trò Wenger rất quyết tâm để báo thù rửa hận. Dù sở hữu thành tích đối đầu đáng chú ý, nhưng West Brom lúc này chỉ đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng và đã... 19 trận chưa nếm mùi chiến thắng (tại Premier League là 18). Vì vậy, đây là cơ hội lớn để Arsenal tạm thời vươn lên thứ 5, khi Tottenham ra quân muộn nhất ở vòng đấu này.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 20 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 20 vòng

Lich thi dau vong 21 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 21 Premier League 2017/18

Sau vòng 20 Premier League: Khốc liệt cuộc đua Top 4
Ngoài M.U, những đội bóng lớn đều có được chiến thắng ở vòng 20 Premier League, điều đó khiến cuộc đua vào Top 4 đang rất căng thẳng.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X