Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 Premier League: M.U trở lại, Arsenal vững ngôi đầu?

Thứ Sáu 01/01/2016 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League, M.U sẽ có cơ hội tìm lại mạch thắng khi chỉ phải gặp Swansea. Trong khi đó việc chỉ phải tiếp Newcastle khiến khả năng Arsenal bảo vệ thành công ngôi đầu là rất lớn.

Arsenal và Leicester dễ thắng

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16. Đây là cơ sở để đội bóng chủ sân Emirates hy vọng vào chức vô địch vào cuối mùa. Ở trận mở màn ở giai đoạn lượt về Pháo thủ sẽ có trận tiếp đội đứng thứ 18 Newcastle trên sân nhà. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Wenger giành trọn 3 điểm và giữ vững vị trí đầu tiên trên BXH. “Chích chòe” luôn là món ăn ưa thích của Pháo thủ. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía đại diện của thành London. Không những vậy, Newcastle còn đang không có phong độ không tốt khi thua 2 trận gần nhất. Với tương quan lực lượng giữa hai đội, rõ ràng đội chủ nhà hội tụ đủ mọi thứ để có được chiến thắng.
Truoc vong 20 Premier League MU tro lai, Arsenal vung ngoi dau hinh anh
Arsenal chỉ phải gặp Newcastle ở vòng 20 Premier League

Sau 2 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (thua Liverpool và hòa Man City), Leicester City sẽ có cơ hội tìm lại mạch thắng khi chỉ phải gặp Bournemouth. Để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tới chức vô địch “Bầy cáo” buộc phải đánh bại tân binh của giải đấu. Tiền đạo chủ lực Vardy đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất, việc đối thủ chỉ là Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Anh ghi bàn trở lại.

M.U tìm lại mạch thắng?

M.U đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại. Quỷ đỏ đã không thắng trong 6 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng (3 hòa 3 thua). Rộng hơn đã 8 trận gần đây họ không biết đến mùi chiến thắng trên mọi mặt trận. Những kết quả tệ hại gần đây khiến nửa đỏ thành Manchester tụt xuống vị trí thứ 6 tại giải Ngoại hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal đã lên tới 9 điểm. Không những vậy, M.U còn để Tottenham đội xếp thứ 4 nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Chính vì vậy, nếu không trở lại đội bóng chủ sân Old Trafford rất khó để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 chứ đừng nói đến chuyện vô địch.
Truoc vong 20 Premier League MU tro lai, Arsenal vung ngoi dau hinh anh 2
M.U phải đánh bại Swansea nếu không muốn rơi vào khủng hoảng

Tại vòng 20 Premier League Man đỏ sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng khi chỉ phải gặp Swansea, đội bóng chỉ thắng 1 trận trong 9 vòng gần nhất, trong đó có 5 trận thua. Những tín hiệu tích cực phần nào đã trở lại với Man đỏ, khi dù không thể giành trọn vẹn 3 điểm song Quỷ đỏ có màn trình diễn tương đối ấn tượng trước Chelsea ở vòng đấu trước. Nhưng còn quá sớm để nói Van Gaal thoát khỏi vòng nguy hiểm. Thêm một kết quả hòa hoặc thua tại Old Trafford, không ngạc nhiên nếu chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải ở tuần đầu tiên của năm mới.

Man City và Chelsea gặp khó

Man City sẽ mở màn giai đoạn lượt về bằng chuyến làm khách trên sân của Watford. Nếu xét về danh tiếng cũng như thực lực rõ ràng tân binh của giải đấu không lấy gì để so sánh với Man xanh. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hoàn toàn sai lầm nếu đánh giá thấp Watford. Đội bóng chủ sân Vicarage Road chính là tân binh chơi ấn tượng nhất ở mùa giải này. Ở vòng đấu trước mặc dù chơi thiếu người nhưng Watford đã chơi kiên cường và chỉ chịu thua Tottenham ở những phút cuối cùng. Thầy trò HLV Pellegrini cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Leicester và Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch. Đội bóng chủ sân Etihad cần đánh giá đúng thực lực của đối thủ nếu không muốn ôm hận.
Truoc vong 20 Premier League MU tro lai, Arsenal vung ngoi dau hinh anh 3
Man City tiếp tục có trận đấu khó khăn trước Watford

Nếu như Man City có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Watford thì Chelsea cũng có trận đấu không dễ dàng trước Crystal Palace. Ở giai đoạn lượt đi chính đội bóng chủ sân Selhurst Park đã đánh bại The Blues ngay tại Stamford Bridge. Lúc này, Palace đang xếp thứ 5 trên BXH, họ tự tin sẽ có thể đánh bại đội bóng thành London thêm một lần nữa. HLV tạm quyền Guus Hiddink vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận chính thức. Điều đó có nghĩa “Phù thủy” đang bị nghi ngờ về tài phép rất nhiều. Diego Costa sẽ trở lại sau án treo giò. Anh đang chơi khác hẳn so với thời Mourinho còn tại vị. Phải chẳng chính tiền đạo gốc Brazil là kẻ đâm lén "Người đặc biệt". Kết quả trận Crystal Palace vs Chelsea sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của chân sút người Tây Ban Nha.

Liverpool và cơ hội phục thù West Ham
Truoc vong 20 Premier League MU tro lai, Arsenal vung ngoi dau hinh anh 4
Liverpool đứng trước cơ hội phục thù West Ham

Liverpool sẽ làm khách trên sân của West Ham trong trận đấu thuộc vòng 20 Premier League. Ở lượt đi The Kop đã thảm bại 0-3 trước đội bóng thành London ngay tại Anfield. Chính vì vậy, trận đấu tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Klopp phục thù. Sau giai đoạn thi đấu sa sút Lữ đoàn đỏ đã tìm lại chính mình. Trong hai vòng đấu gần nhất, Liverpool đều giành điểm số tối đa. 6 điểm tuyệt đối có được giúp Liverpoool bắt kịp M.U về mặt điểm số. Chiến thắng trước West Ham vừa giúp The Kop phục thù thành công lại vừa giúp họ tiến gần hơn tới một vị trí trong Top 4.

Video clip bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X