Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 Premier League: Đại gia nhận quà

Thứ Ba 26/12/2017 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt đầu vào tối nay, Premier League 2017/18 sẽ trải qua một vòng đấu tiếp theo trong ngày lễ tặng quà.


Sau một vòng đấu kỳ lạ khi lần lượt Man United, Chelsea và Liverpool đều mất điểm, cuộc đua vô địch coi như đã khép lại. Kết thúc lượt đi với khoảng cách 13 điểm so với đội nhì bảng (lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng), Man City đang có cơ hội tuyệt vời để lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Và dự kiến, họ sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng tại vòng đấu này, khi chỉ phải chạm trán với đối thủ Newcastle trên sân nhà. Dưới đây là những thông tin và chuẩn bị của các đại gia trước vòng 20, cùng với những điều đáng chờ đợi.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh
Trừ Arsenal, 5 đại gia của Premier League đều đối mặt với lịch thi đấu dễ dàng

Kỷ lục mới cho Harry Kane
 
Mở màn lễ Boxing Day, tất nhiên Tottenham muốn giành chiến thắng. Họ chính là ông lớn còn lại (cùng với Man xanh) giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng vừa rồi, với một cú hattrick gọi tên Harry Kane. Với phong độ ghi bàn ấn tượng, chân sút người Anh sẽ có cơ hội vượt qua 2 cột mốc ghi bàn của những tên tuổi lớn. Đó là thành tích 36 bàn tại Premier League trong một năm dương lịch mà Alan Shearer xác lập, cùng với con số 54 bàn thắng trên mọi mặt trận (năm 2017) của Leo Messi. Lúc này, Kane cũng có 36 bàn tại giải Ngoại hạng, và 53 bàn ở các giải đấu, nghĩa là anh có thể vượt qua 2 kỷ lục trên nếu ghi tối thiểu 2 bàn thắng nữa.
 
Đối đầu với một Southamton 6 trận chưa giành nổi chiến thắng, cơ hội để Harry Kane ghi bàn và giúp Spurs thắng tiếp là rất lớn. Theo thống kê, thầy trò Pochettino thắng đến 8 trong tổng số 10 trận gặp Southampton gần nhất. Bên cạnh đó, hàng thủ của The Saint cũng đang tan nát khi bộ đôi Cedric và Ryan Bertrand chấn thương, còn tiền đạo Charlie Austin cũng không thể thi đấu. Không chỉ là một thắng lợi, nhiệm vụ của Gà trống sẽ là tạo điều kiện tối đa để Harry Kane hoàn tất kỷ lục.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh 2
Harry Kane có cơ hội vượt qua thành tích ghi bàn của Messi

Top 4 yên vị
 
Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, 3 đại gia hiện có mặt trong Top 4 là M.U, Chelsea và Liverpool cũng xuất trận. Với Quỷ đỏ, họ đang trải qua một tuần làm việc thực sự tồi tệ, bởi ngay sau một trận thua trước Briston là một trận hòa với Leicester. Không những vậy, thành tích ấn tượng từ đầu mùa giải với tỷ lệ bàn thắng/bàn thua đều xuất sắc thứ 2 Premier League  đang bị lu mờ bởi Man City. Không ai còn tâm trí để dành cho Quỷ đỏ những lời khen họ xứng đáng được nhận, bởi lúc này thầy trò Jose Mourinho vẫn chỉ đứng yên ở vị trí thứ 2, và có rất ít cơ hội lật ngược thế cờ. Dù sao, trở về thánh địa Old Trafford để tiếp đón Burnley cũng là một cơ hội lớn để M.U trở lại mạch thắng.
 
Hơn nữa trong ngày Boxing Day, Man United đã bất bại trong 16 trận liên tiếp với chỉ 2 kết quả hòa, còn lại đều giành thắng lợi. Bất kể Burnley đang được xem là ngựa ô của mùa bóng năm nay, những yếu điểm của họ đã bị phơi bày. Thiếu vắng đến 3 trụ cột nơi hàng thủ Stephen Ward, James Tarkowski Tom Heaton, quá khó để thầy trò Sean Dyche có thể đứng vững trước đội chủ nhà. Một thuận lợi nữa với Quỷ đỏ, đó là Burnley đang không có tâm lý tốt sau thảm bại trước Spurs hồi cuối tuần vừa rồi.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh 3
Lukaku sẽ ghi bàn trở lại?

Cùng giờ, Chelsea của Antonio Conte cũng xuất trận, với sự trở lại của Alvaro Morata. Chân sút người Tây Ban Nha chính là điểm mạnh, đồng thời là điểm yếu của The Blues trong mùa giải này. Thiếu Morata, Chelsea bất lực toàn tập, nhưng ngược lại họ cũng có thể làm rất nhiều điều khi Morata thi đấu. Sau án treo giò, bom tấn 60 triệu bảng đang sẵn sàng hơn bao giờ hết để gánh vác trọng trách ghi bàn. Hơn nữa, nhà ĐKVĐ cũng sẽ được chơi trên sân nhà của mình, và đối thủ của họ chỉ là tân binh Brighton.
 
Đối với CLB miền Nam, họ đã trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân khách, thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Trung vệ đội trưởng Lewis Dunk trước trận còn thừa nhận anh là một fan cuồng của... Chelsea, và gần như bước vào trận với một tâm lý của CĐV. Trong ngày Boxing Day, nhiều khả năng Brighton sẽ là CLB tặng quà cho Chelsea, khi Lewis Dunk có “sở thích” cứ gặp ông lớn là phản lưới (Man United, Man City, Liverpool). Một chiến thắng, thậm chí là cách biệt và giữ sạch lưới hoàn toàn nằm trong tầm tay của Hazard và các đồng đội.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh 4
Song sát H&M đã tái xuất

Thi đấu muộn nhất ngày hôm nay, Liverpool của Jurgen Klopp cũng nắm giữ vô vàn lợi thế. Họ cũng được trở về Anfield để tiếp đón đội bóng đến từ xứ Wales – Swansea City. Vào thời điểm này, chạm trán Thiên nga rõ ràng là món quà cho bất kỳ đối thủ nào, bởi họ vừa mới sa thải HLV Paul Clement và đang đứng bét bảng. Ngược lại, đội bóng thành phố Cảng lại đang trình diễn một hàng công bùng nổ, với tất cả các cầu thủ được kỳ vọng nhất đều tỏa sáng. Những Coutinho, Salah và Firmino đều nổ súng ở vòng đấu vừa qua, và họ sẽ rất vui lòng để tiếp tục làm điều đó.
 
Trong 6 chuyến làm khách gần nhất, Swansea đều thua cả. Ngoài ra, 9 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 CLB đã chứng kiến 35 bàn thắng tổng cộng, trung bình 4 bàn/trận. Bởi vậy, tối nay sẽ là một trận cầu được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng, và sẽ là món quà tuyệt vời đối với người hâm mộ có mặt tại Anfield. Nhưng rõ ràng, chiến thắng sẽ thuộc về kẻ mạnh hơn.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh 5
Bộ tứ của The Kop đang có phong độ rất cao

Những vị khách hung hãn
 
Trái ngược với 4 đại gia kể trên được trở về sân nhà, 2 CLB còn lại Man City và Arsenal sẽ đón Giáng sinh hơi xa một chút. Mặc dù vậy, cả 2 đội bóng này đều không có ý định tặng quà cho chủ nhà, thay vào đó họ đang chuẩn bị sẵn tinh thần giành chiến thắng và giật lấy 3 điểm. “Độc cô cầu bại” từ đầu mùa giải, Man City gần như chắc chắn sẽ kéo dài kỷ lục thắng trận của mình, khi họ chỉ phải chạm trán với một Chích chòe vốn yếu đuối ngay tại sân nhà.

Trực tiếp bóng đá Anh vòng 20 Premier League : Man United vs Burnley
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Man United vs Burnley: MU cần 1 trận thắng tưng bừng để làm dịu lòng những người hâm mộ sau các lượt trận vừa qua
 
Theo đó, đã 4 trận sân nhà gần nhất, Lascelles và các đồng đội đều phải nhận thất bại. Đối mặt với một Man City giành chiến thắng 17 lần liên tiếp, quá khó để thầy trò Benitez có thể làm điều gì. Dù vậy, đây sẽ là cơ hội để Pep Guardiola thử nghiệm những nhân tố dự phòng như Gundogan, Bernardo Silva và Danilo, tạo điều kiện cho những trụ cột được dưỡng sức. Bởi vậy, một chiến thắng đậm có thể sẽ không diễn ra đối với đội bóng số 1 Premier League.

Truoc vong 20 Premier League Dai gia nhan qua hinh anh 6
Man City sẽ nối dài chuỗi trận thắng của mình

Cuối cùng, đoàn quân của Arsene Wenger sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Crystal Palace. Được nghỉ ngơi nhiều nhất so với các đội bóng còn lại, thể lực không phải vấn đề của Pháo thủ. Có chăng, chấn thương của những trụ cột sẽ khiến Arsenal gặp khó ở vòng đấu này. Mustafi là ca bình phục duy nhất, còn lại Nacho Monreal, Aaron Ramsey và Olivier Giroud đều sẽ vắng mặt. Một tân binh trong mùa hè vừa qua, Sead Kolasinac dường như đang gặp vấn đề với HLV trưởng, khi liên tục đày ải thời gian qua.
 
Trong khi đó, chủ nhà Palace đang có phong độ khá tốt trên sân nhà với ít nhất 2 bàn trong 6 trận vừa qua. Hơn nữa, đội bóng này đang bất bại 8 trận gần nhất. Có thể Arsenal được đánh giá cao hơn, nhưng để rời Selhurst Park với trọn vẹn 3 điểm làm quà Giáng sinh, Pháo thủ sẽ phải cực kỳ vất vả.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 19 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 19 vòng

Lich thi dau vong 20 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 20 Premier League 2017/18

10 ngôi sao ở Premier League có thể ra đi vào tháng 1
Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018 sắp mở cửa, cùng điểm qua danh sách những ngôi sao sẽ phải ra đi vào tháng 1.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X