Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 và 20 Premiership: Đây mới gọi là đua!

Thứ Sáu 25/12/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tiếp trong vòng 5 ngày từ 26-30/12, tất cả các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh sẽ phải thi đấu hai trận liên tiếp. Với cường độ dày đặc như vậy, đặc biệt là vào dịp năm mới, các cầu thủ đang đầu quân cho những CLB ở giải bóng đá Anh chắc chắn sẽ hiểu thêm được thế nào là cuộc đua khắc nghiệt của giải đấu này.

Trong khi các đồng nghiệp ở những giải đấu khác như Serie A hay La Liga đều được nghỉ thi đấu vào dịp cuối năm, qua đó được cùng gia đình bè bạn quây quần đón Noel và năm mới, thì các cầu thủ của giải Ngoại hạng Anh lại tất bật với lịch thi đấu dày đặc hơn bình thường. Đặc biệt những đội bóng lớn sẽ thấy cuộc đua tranh đến chức vô địch đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, và thời gian đến đích tưởng chừng như còn lại đến một nửa mùa giải, nhưng cũng chẳng còn bao xa…


Trong khi các đồng nghiệp khác được nghỉ Tết, thì những cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh vẫn phải thi đấu,
thậm chí với cường độ cao hơn

Có lẽ trong số 4 “đại gia” của bóng đá Anh ở hai vòng đấu này, Liverpool và Arsenal là những đội bóng vất vả hơn cả. Vì họ sẽ phải đối đầu với Aston Villa, CLB đang có tham vọng rất lớn và từng bước cụ thể hóa điều này với những kết quả đầy ấn tượng. Trong khi đó, Manchester United và Chelsea chỉ phải đối đầu với những đội bóng không quá khó chịu. Tuy nhiên, dù đối thủ của Sir Alex Ferguson chỉ là Hull City và Wigan, hai đội đều bị họ đánh bại trong trận lượt đi, thì “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể nắm chắc phần thắng trong tay, khi mà sự hưng phấn thi đấu của họ vẫn còn bị chi phối bởi những sự thiếu vắng đáng kể ở hàng phòng ngự, nơi mà gần đây cả Carrick hay Fletcher, thậm chí là cả Park Ji-Sung cũng phải về góp sức.

Còn Chelsea, có lẽ họ cũng không quá vất vả với những đội bóng cửa dưới như Birmingham hay Fulham. Nhưng cũng giống như Manchester United, đội hình mà HLV Carlo Ancelotti mong muốn lại không được đáp ứng, khi mà Drogba và Kalou sẽ không thể tham gia trận đấu với Fulham vì lý do nghĩa vụ với “đất mẹ”. Tưởng chừng Anelka sẽ là người để ông trông cậy thì mới hôm qua, nhà cầm quân người Italia nghe tin dữ khi các bác sỹ của Chelsea cho biết, cầu thủ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tuần do chấn thương cơ. Đúng là “họa vô đơn chí” khi mà những cầu thủ quan trọng nhất của ông lại không thể thi đấu vào một trong những thời điểm quan trọng nhất của mùa bóng. Phải chăng “ông già Noel” đang thử sức Ancelotti khi ông mới lần đầu tiên tham gia vào giải Ngoại hạng Anh sau nhiều năm bôn ba ở đấu trường trong nước?

Hai trận đấu trong vòng 5 ngày, đặc biệt khi không khí Giáng sinh và Năm mới tràn ngập khắp nơi. Liệu những cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh có thể tập trung hết tâm trí để đóng góp lớn nhất cho CLB mà mình tham gia trong khi các đồng nghiệp khác đang tận hưởng không khí của năm mới? Đó sẽ là lúc họ trả lời cho câu hỏi về sự chuyên nghiệp và khát khao cho một mùa giải thành công…

Lịch thi đấu vòng 19 và 20 Premiership:

Thứ 7, 26/1219h45Birmingham - Chelsea
20hFulham - Tottenham
West Ham - Portsmouth
21hBurnley - Bolton
22hMan City - Stoke City
Sunderland - Everton
Wigan - Blackburn
CN, 27/120h30Liverpool Wolverhampton
20h30Arsenal - Aston Villa
23hHull City - MU
Thứ 2, 28/1219h45Tottenham - West Ham
22hBlackburn - Sunderland
Chelsea - Fulham
Everton - Burnley
Stoke - Birmingham
Thứ 3, 29/122h45Wolverhampton - Man City
Thứ 4, 30/122h45Aston Villa - Liverpool
3hBolton - Hull City
Thứ 5, 31/122h45Portsmouth - Arsenal
3hMU - Wigan
  • Sơn Lâm

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X