Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 Premier League: Liverpool đại chiến Man City

Thứ Sáu 30/12/2016 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool vs Man City chính là trận cầu tâm điểm vòng 19 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Liverpool đại chiến Man City

Tại vòng 19 Premier League, Liverpool sẽ được đá trên sân nhà tiếp Man City. Đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội. The Kop đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng cũng chỉ hơn Man xanh duy nhất một điểm. Hai đội bóng này đang kém đội đầu bảng Chelsea lần lượt là 6 và 7 điểm. Nếu cầm chân nhau tại Anfield, nhiều khả năng cách biệt với The Blues sẽ bị nới rộng. Bởi vậy cả hai đội sẽ phải vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Liverpool và Man City đang là 2 đội bóng có hàng công tốt nhất giải đấu, cuộc đọ sức giữa những ngôi sao tấn công hay nhất Premier League hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng.
Truoc vong 19 Premier League Liverpool dai chien Man City hinh anh
Liverpool tiếp Man City tại Anfield
Liverpool đang chơi cực tốt trên sân nhà ở mùa giải này, họ là đội duy nhất tại Premier League chưa thua trên sân nhà. The Kop đang bất bại trước Man City trong 4 trận gần nhất. Trong hai chuyến làm khách gần nhất tại Anfield, nửa xanh thành Manchester đều phải nhận thất bại. Mùa trước, họ dễ dàng nhận thất bại với tỉ số 0-3. The Citizens sẽ đón chào sự trở lại của Sergio Aguero sau án treo giò, tuy nhiên đánh bại thầy trò HLV Klopp tại Anfield ở thời điểm hiện tại không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Chelsea sẽ có chiến thắng thứ 13 liên tiếp?

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Chelsea thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử CLB. Chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp ở Premier League ở thời điểm hiện tại là chuỗi thắng dài nhất của The Blues ở kỷ nguyên Premier League. Kỷ lục chuỗi thắng dài nhất đang thuộc về Arsenal (14), thầy trò Conte cần thêm 2 chiến thắng nữa để cân bằng kỷ lục và 3 chiến thắng nữa để vượt qua thành tích của Arsenal. Với phong độ ấn tượng của đội bóng thành London, khả năng họ cân bằng hoặc vượt qua kỷ lục của đội bóng cùng thành phố là hoàn toàn có thể xảy ra. Tại vòng 19 Premier League, Chelsea tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Stoke City. The Blues sẽ không có Pedro vì án treo giò nhưng ngược lại Costa và Kante sẽ trở lại đội hình xuất phát.
Truoc vong 19 Premier League Liverpool dai chien Man City hinh anh 2
Chelsea chỉ phải gặp Stoke City
Trong những năm gần đây Stoke City luôn gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Mùa trước họ cầm hòa The Blues tại Stamford Bridge và giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, với phong độ rất cao của Chelsea ở thời điểm hiện tại, rất khó để thầy trò Mark Hughes làm nên điều bất ngờ. Chelsea đã chính thức là đội vô địch lượt đi, nhưng họ vẫn cần 3 điểm để giữ vững cách biệt với các đối thủ trực tiếp. Ở vòng này, Liverpool đụng độ Man City, bởi vậy nếu giành chiến thắng trước Stoke nhiều khả năng thầy trò HLV Cote sẽ nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi.

M.U và Arsenal dễ thắng

Ở vòng đấu này, M.U và Arsenal đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nếu như Quỷ đỏ đụng độ Middlesbrough thì Pháo thủ cũng chỉ phải gặp Crystal Palace. Thầy trò Mourinho đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Man đỏ đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, nếu tính trên mọi mặt trận họ đã có 11 trận bất bại liên tiếp. Phong độ ấn tượng gần đây giúp M.U rút ngắn cách biệt với Top 4 xuống còn 4 điểm, chắc chắn nửa đỏ thành Manchester không muốn chuỗi trận ấn tượng của mình phải dừng lại. Middlesbrough chơi khá chắc chắn ở mùa giải này, nhưng xét về tổng thể họ không phải đối thủ xứng tầm của Quỷ đỏ, nhất là khi họ còn được đá tại Old Trafford. M.U đang bất bại trước đối thủ trong 4 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng và lần này nhiều khả năng kết quả sẽ không phải là ngoại lệ.
Truoc vong 19 Premier League Liverpool dai chien Man City hinh anh 3
M.U và Arsenal dễ thắng
Arsenal đã bị tụt lại trong cuộc đua vô địch sau 2 thất bại liên tiếp nhưng đã kịp tìm lại chiến thắng ở vòng đấu gần nhất. Thêm nữa, họ đã chào đón sự trở lại của không ít trụ cột trong thời điểm quan trọng này, lần lượt là Mustafi, Welbeck và Mertersacker. Tiếp Palace trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ kiếm 3 điểm qua đó cắt đuôi Tottenham và M.U đồng thời tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Đội bóng thành London đang bất bại trước Palace trong 6 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Và dù đội bóng này có thay HLV thì họ cũng rất khó kiếm điểm trên sân Emirates.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X