Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 Premier League: Đại gia thử sức bền

Thứ Sáu 30/12/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cục diện Premier League 2011/12 đã có nhiều thay đổi sau khi giải đấu bước vào giai đoạn thi đấu với cường độ cao.

Tần suất ra sân liên tiếp đã bào mòn thể lực nhiều cầu thủ. Trong bối cảnh hiện nay, chiến lược quay vòng và phân phối sức của các HLV đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Lượt đấu trước, HLV Alex Ferguson đã làm rất tốt công việc đó khi cất nhiều trụ cột nhưng Man United vẫn giành chiến thắng 5-0 trước Wigan.

Nhờ có thời gian nghỉ ngơi mà nhiều hảo thủ như Rooney, Welbeck… vẫn sung sức khi trước vào vòng 19 Premier League. Với phong độ cùng tinh thần thi đấu đang lên cao, đội bóng áo đỏ thành Manchester rất tự tin trước trận gặp Blackburn vào ngày thứ Bảy.

Manchester United sẽ nối dài niềm vui chiến thắng

Trong khi Man United có vẻ thong dong thì Arsenal và Chelsea đang lúng túng trong việc quay vòng lực lượng. Một số hảo thủ của 2 đội bóng thành London hiện có dấu hiệu xuống sức. Thế nhưng, tình trạng thiếu hụt phương án thay thế khiến cả 2 nhà cầm quân Wenger và Villas-Boas chưa tìm ra cách giải quyết cho vấn đề trên.

Tại vòng 19, Arsenal có phần chỉ gặp một QPR đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH. Trong khi Chelsea chạm trán Aston Villa, đội bóng từng gây cho họ nhiều khó dễ. Hai lần gặp nhau gần đây nhất tại Premier League, Chelsea đều không đánh bại được đội bóng miền Trung nước Anh. Chẳng ai dám chắc Chelsea sẽ cải thiện được thành tích đối đầu trước Aston Villa vào ngày thứ Bảy sắp tới bởi CLB chủ sân Stamford Bridge hiện gặp một số vấn đề ở hàng công. HLV Villas-Boas đang cố gắng sử dụng Torres để chuẩn bị cho giai đoạn Drogba trở về châu Phi tham dự CAN 2012. Song công việc lắp ghép chân sút đắt giá này vào đội hình chính vẫn chưa cho kết quả mong muốn.

Tương tự Chelsea, Man City cũng không có quà trong loạt trận ngày Boxing Day. Nhưng vấn đề của Man xanh không bắt nguồn ở khía cạnh lực lượng. Trở ngại lớn nhất thầy trò Mancini hiện nay là tâm lý thi đấu. Nhiều cầu thủ dường như đã nảy sinh tư tưởng chủ quan sau khi Man City thăng tiến quá dễ dàng trong giai đoạn đầu mùa bóng.

Con số

0. Bolton là đội duy nhất chưa hòa trận nào tại Premier League năm nay.
6. Blackburn đã trải qua 6 trận liên tiếp toàn thua khi làm khách của Man United. Trong đó, lần gần nhất họ phải nhận tới 7 bàn thua.
9. David Silva (Man City) là cầu thủ chuyền bóng hiệu quả nhất mùa này. Sau 18 vòng đấu, Silva đã có 9 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Van Persie (Arsenal).
14 bàn: Demba Ba (Newcastle).
13 bàn: Aguero (Man City), Rooney (Man United).

Danh sách treo giò: Conor Sammon (Wigan), Nenad Milijas (Wolverhampton), Luis Suarez (Liverpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X