Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 Premier League: Boxing Day - Quà cho Man United?

Thứ Sáu 24/12/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 19 Premier League diễn ra đúng vào ngày lễ tặng quà (Boxing Day) và trong một vòng đấu được dự đoán là có nhiều biến cố, Man United sẽ là đội được hưởng lợi nhiều nhất.

Sóng dậy ở London

Arsenal và Chelsea sẽ phải một mất một còn ở Emirates


Tiền vệ Nani của Man United vừa tuyên bố rằng chỉ có Chelsea mới là đội có đủ khả năng để cạnh tranh với Man United trong cuộc đua đến với ngôi vô địch. Chắc chắn những phát biểu gây sốc này sẽ khiến cho không ít người Arsenal. Trên thực tế, "pháo thủ" mới là đội đang đứng gần với Man United với 2 điểm ít hơn trong khi Chelsea đang đứng thấp hơn Arsenal cũng với 2 bậc (ít hơn 1 điểm) vì thế việc Nani đánh giá thấp Arsenal trong cuộc đua này là một điều không hoàn toàn chính xác.

Đúng là ở thời điểm này của mùa giải Arsenal là đội có phong độ thiếu ổn định, họ đã thua tới 3 trận trên sân nhà, bại tới 5 trong 17 trận đã đá, một con số khó có thể mang tới sự thuyết phục trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng Chelsea cũng không hơn gì. Thậm chí họ còn kém cỏi hơn bằng 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Sự sa sút một cách khó hiểu ấy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng vô hình trung nó đã kéo theo hình ảnh của ĐKVĐ đi xuống khá nhanh.

Ở vòng đấu trước, lý do thời tiết đã giúp cho Chelsea "may mắn" không phải gặp Man United nhưng 1 tuần chưa đủ để Ancelotti có những điều chỉnh đội hình cũng như chiến thuật trong chuyến làm khách ở Emirates. Lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã hạ Arsenal 2-0 nhưng đó là khi họ có được lực lượng mạnh nhất còn hiện tại, đội hình què quặt ấy đang cảm nhận được một khó khăn thực sự đang rình rập. Arsenal đã chuẩn bị để đòi lại món ở lượt đi và giành lấy món quà trong ngày Lễ tặng quà. Món quà đấy là gì? Là vị trí thứ 2, là đội bóng xứng đáng là đối thủ nặng kí nhất của Man United trong cuộc đua tới ngôi vô địch?

Man United - ngư ông đắc lợi

Bất luận cuộc chiến ở London diễn ra với kết quả nào, Man United vẫn là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất. Nếu Arsenal hoặc Chelsea có 3 điểm, đương nhiên Man United sẽ chỉ còn 1 đối thủ. Trong trường hợp trận đấu diễn ra bất phân thắng bại, Man United sẽ có cơ hội để gia tăng một khoảng cách đáng kể.

Tất nhiên, để được ở vào thế "Tọa sơn quan hổ đấu", Man United cần phải biết vượt qua thách thức của chính mình trước. So với các đối thủ ngoài top 4, Sunderland xứng đáng là một đối trọng lớn, nhất là khi họ đã từng chưa thua một "ông lớn" nào trong hạng ngũ đại gia. Chính Man United cũng đã mất điểm ở lượt đi sau trận hòa có tỷ số 0-0 ở sân The Light.

Ở vòng đấu này, Man United có lợi thế sân nhà, nơi họ đã giành 25/27 điểm từ đầu mùa. Bên cạnh đó, với một đội hình có chiều sâu, cơ hội tìm kiếm chiến thắng hoàn toàn có thể trong tầm tay của thày trò Sir Alex. Nếu Man United hạ được Sunderland, họ sẽ tạo ra một áp lực ghê gớm lên cả Chelsea, Arsenal và thậm chí là Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Song Tử

Vòng 19

Thứ bảy, ngày 25/12

19h00 Fulham - West Ham

22h00 Blackburn - Stoke

            Blackpool - Liverpool

Bolton - West Brom

Everton - Birmingham

M.U - Sunderland

Newcastle - Man City

Wolves - Tottenham

Chủ nhật, ngày 26/12

0h30    Aston Villa - Tottenham

Thứ ba, ngày 28/12

03h00   Arsenal - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X