Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premiership: Nhẹ nhàng đại gia

Thứ Sáu 18/12/2009 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở vòng đấu thứ 18 của giải Ngoại hạng Anh, cả 4 "ông lớn" đều không phải đối đầu với những thử thách quá khó khăn. Có thể đây sẽ là điều kiện để giúp cho bảng xếp hạng sẽ không có nhiều xáo trộn.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trước Wigan ở vòng đấu thứ 17, các cầu thủ Liverpool sẽ có chuyến làm khách đến sân Fratton Park của Portsmouth, đội bóng mới thất thủ trước Chelsea. Mặc dù Portsmouth đang không có được một phong độ ổn định và vẫn là đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng, nhưng không thể vì thế mà Benitez và các học trò được phép coi thường họ. Sự bổ nhiệm Avram Grant lên làm HLV trưởng chắc chắn sẽ mang đến sự tự tin cũng như một chất lượng chuyên môn khác hẳn đối với các cầu thủ Portsmouth. Họ đã khiến Chelsea rất vất vả mới có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà ở vòng đấu trước. Còn giờ đây, Avram Grant đang nghĩ đến chiến thắng đầu tiên trước một "đại gia" trên cương vị người dẫn dắt Portsmouth.

Các cầu thủ MU vẫn phải chơi với một đội hình chắp vá

Manchester United vẫn đang thi đấu với một đội hình chắp vá, nhưng chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Wolverhampton của Sir Alex và các học trò cho thấy họ thích ứng với điều kiện khó khăn tốt thế nào. Tuy nhiên, đó là khi họ được thi đấu trên sân nhà, còn ở vòng đấu này, sân Craven Cottage của Fulham sẽ là nơi mà đoàn quân của Sir Alex sẽ phải hành quân đến. Dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson, đội bóng thành London thi đấu khá chắc chắn ở mùa giải năm nay. Hiện họ đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và vẫn đang đá thiếu một trận so với MU. Điều này cho thấy Fulham sẽ không phải là đối thủ dễ chơi đối với đội bóng đến từ sân Old Trafford.

Cũng có được chiến thắng ở vòng đấu trước là Chelsea. Và cũng như Manchester United, họ sẽ phải thi đấu xa nhà ở vòng 18 này. Đối thủ của Carlo Ancelotti và các học trò sẽ là West Ham United, đội bóng đang xếp thứ 2 từ... dưới lên. Những màn trình diễn nghèo nàn của Zola và các học trò đã khiến họ đang đánh mất dần niềm tin từ phía người hâm mộ. Chelsea là một đội bóng rất quen thuộc với Zola, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không hề dễ chịu chút nào đối với nhà cầm quân trẻ tuổi người Italia.

Sau trận hòa thất vọng trước Burnley, các cầu thủ Arsenal sẽ có cơ hội lấy lại danh dự bằng trận tiếp Hull City trên sân nhà ở vòng đấu này. Dù cho vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng sự thiếu ổn định của "đoàn quân trẻ" do HLV Wenger dẫn dắt vẫn khiến người hâm mộ có một điều gì đó không thật sự yên tâm. Đặc biệt khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn tăng tốc quyết liệt, trong khi Arsenal lại nổi tiếng với một sự bứt tốc khá nhanh nhưng thường bị hụt hơi vào lúc rất quan trọng.

Thất bại trong việc tìm kiếm 3 điểm trước Burnley, trận gặp Hull City sẽ là cơ hội để Wenger và các học trò
phục hận

Trong khi đó, hai đội bóng đáng chú ý khác là Tottenham Hotspur và Aston Villa cũng không gặp phải những đối thủ quá khó chịu ở vòng đấu này. Trong khi đội bóng do HLV Martin O'Neill dẫn dắt sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp Stoke City, thì Harry Redknapp và các học trò cũng chỉ phải hành quân đến sân Ewood Park để đối đầu với đội chủ nhà Blackburn Rovers.

Lịch thi đấu vòng 18 Premiership:

Thứ 7, 19/1219h45Portsmouth - Liverpool
22hAston Villa - Stoke City
Blackburn - Tottenham
Fulham - MU
Man City - Sunderland
CN, 20/120h30Arsenal - Hull City
20h30Wolver - Burnley
22hEverton - Birmingham
23hWest Ham - Chelsea
Thứ 3, 22/123hWigan - Bolton
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X