Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premiership: Lửa thiêu thành London!

Thứ Sáu 19/12/2008 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện đang bận tham dự cúp các CLB thế giới ở Nhật Bản nên những nhà ĐKVĐ Premiership sẽ không thi đấu cùng các đội khác của nước Anh trong tuần này. Chính vì thế, sự quan tâm của những người quan tâm đến giải ngoại hạng sẽ càng dồn về trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates.

Vào ngày và đêm thứ 7, những người hâm mộ có lẽ sẽ không đặc biệt quan tâm đến các cặp đấu ở giải ngoại hạng, khi mà tất cả những đội bóng lớn đều không thi đấu. Có lẽ trận đấu được người ta mong chờ nhất trong ngày hôm đó sẽ là cuộc đọ sức giữa West Ham và Aston Villa trên sân Upton Park. Sau khi cầm hòa Chelsea ngay tại Stamford Bridge, các cầu thủ West Ham hẳn đang có được một sự tự tin nhất định và đối thủ đang xếp ở top 4 như Aston Villa cũng chưa chắc đã thật sự đáng sợ đối với Zola và các học trò.


Sau trận hòa trước Chelsea, chắc chắn West Ham sẽ
không quá e ngại trước Aston Villa

Blackburn Rovers cũng sẽ được người hâm mộ chú ý, khi lần đầu tiên họ sẽ thi đấu dưới sự dẫn dắt của Sam Allardyce. HLV người Anh mới được chọn để thay thế vị trí mà Paul Ince để lại sau khi bị sa thải cách đây vài ngày. Được chơi trên sân nhà trước một Stoke City không phải là đội bóng mạnh là điều kiện rất tốt để Big Sam có màn ra mắt hoàn hảo. Trong khi đó, hành quân đến Reebok, HLV Tony Adams sẽ có cơ hội "đền bù" lại lòng tin của các CĐV sau khi có thất bại 0-3 trước Newcastle ngay trên sân nhà ở vòng trước. Hai cặp đấu còn lại thuộc về Fulham tiếp Middlesbrough trên sân Craven Cottage, và cuộc chiến giữa Hull City, một đội đang gây bất ở ở giải bóng đá Anh, còn một đội vẫn chưa có cho mình một HLV chính thức sau khi Roy Keane quyết định ra đi.

Vào ngày chủ nhật, các trận đấu sẽ hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của những đội bóng như Manchester City. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách trước West Brom nhưng Mark Hughes và các học trò hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng. Còn đội bóng của HLV Harry Redknapp cũng sẽ phải hành quân đến Newcastle để thi đấu với đội chủ nhà mới thắng đội bóng cũ của ông ở vòng đấu trước. Trận đấu này hứa hẹn sẽ căng thẳng và rất khó đoán kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên, tất cả những gì đáng chú ý nhất của vòng đấu 18 này sẽ được dồn vào sân Emirates, nơi mà đội chủ nhà Arsenal sẽ tiếp các cầu thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Liverpool. Đây có thể coi là trận đấu quyết định đối với "pháo thủ" của nước Anh. Nếu như không chiến thắng, có lẽ họ sẽ buộc phải chấp nhận từ bỏ giấc mơ vô địch năm nay. Còn nếu như có một kết quả như ý trước đội khách, Wenger và các học trò vẫn còn hy vọng để làm nên việc lớn. Với sự vắng mặt của Torres, hàng công của The Kop đang gặp khá nhiều khó khăn. Gánh nặng ghi bàn được đặt lên vai của Gerrard và trong thời gian qua anh đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Nhưng trước một đối thủ lớn như Arsenal, đội bóng cũng đã đánh bại cả MU và Chelsea giống như Liverpool ở mùa giải năm nay, chắc chắn sẽ không dễ dàng để tiền vệ người Anh tha hồ bắn phá. Còn Arsenal, phong độ phập phù của họ khiến không nhiều người dám tin tưởng vào một kết quả khả quan cho đội bóng này. Mới thắng Chelsea, nhưng ngay lập tức họ bị Boro cầm hòa mặc dù đã ghi bàn thắng trước. Có lẽ một kết quả hòa sẽ là hợp lý trong trận đấu với Liverpool lần này.


Chắc chắn sẽ có một trận cầu nảy lửa ở Emirates

Trận đấu muộn nhất trong tuần này thuộc về Chelsea. Đoàn quân của HLV Scolari sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân Goodison Park của Everton. Sau trận hòa trước West Ham ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước, Big Phil đang phải nhận rất nhiều sức ép từ phía người hâm mộ đội bóng này, rồi đến việc Alex nằng nặc đòi ra đi cũng khiến chiến lược gia người Brazil thêm đau đầu. Không hiểu ông có đủ bình tĩnh và sáng suốt để mang về cho đội nhà một chiến thắng hay không, khi mà tinh thần của các cầu thủ Everton đang hưng phấn sau chiến thắng 1-0 đầy quý giá trên sân nhà của Man City cách đây 1 tuần.

Tất cả sẽ chờ đợi những bất ngờ, tất cả sẽ chờ đợi những điều kỳ diệu sẽ xảy ra ở vòng đấu này. Chúc quý vị một sức khỏe thật tốt và một tâm lý thoải mái để đón xem những trận đấu được quan tâm nhất vào dịp cuối tuần này.

Lịch thi đấu vòng 18

22h00 20/12

Blackburn v Stoke

Bolton v Portsmouth

Fulham v Middlesbrough

Hull City v Sunderland

0h30 21/12

West Ham v Aston Villa

20h30 21/12

West Brom v Man City
22h 21/12Newcastle v Tottenham
23h 21/12Arsenal v Liverpool

3h00 23/12

Everton v Chelsea

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X