Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Vương miện lượt đi đợi Man Utd

Thứ Sáu 21/12/2012 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United sẽ chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi Premier League 2012/13 nếu kiếm được 1 điểm tại vòng 18. Song rất có thể thầy trò HLV Alex Ferguson sẽ làm được nhiều hơn thế, bởi họ chỉ phải gặp một Swansea đang hụt hơi.

Man United đã trải qua nửa đầu mùa giải thuận buồm xuôi gió. Dù những gì mà đội bóng áo đỏ thành Manchester thể hiện chưa đạt tới mức hoàn mỹ nhưng điều quan trọng là họ có được sự ổn định. Chính yếu tố trên khiến thầy trò HLV Alex Ferguson khác biệt với phần còn lại của Premier League.

manchester united
 

Man United hiện tồn tại không ít điểm yếu, từ sự thiếu chắc chắn của hai thủ môn De Gea và Lindegaard cho đến lối đá chậm chạp, thiếu dứt khoát từ phía các thành viên hàng thủ. Nhưng trạng thái thăng hoa của ngôi sao Van Persie trên hàng công đã xóa nhòa những nhược điểm đó. Giờ đây, hình ảnh Man United gắn liền với lối đá tấn công cởi mở. Giai đoạn Quỷ đỏ chật vật giành những chiến thắng tối thiểu 1-0 đã qua từ lâu. Thay vào đó là các trận đấu tràn ngập bàn thắng. Với hiệu suất kết thúc đạt mức 2,5 bàn/trận, cảm giác như Quỷ đỏ bây giờ có thể xé lưới bất cứ đối thủ nào.

Sau 17 vòng vừa qua, Man United hiện đã bỏ xa kình địch cùng thành phố Man City tới 6 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần giành thêm 1 điểm là họ sẽ chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi của bóng đá Anh. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson và các học trò hẳn sẽ không hài lòng nếu Man United chỉ hòa khi gặp Swansea cuối tuần này.

Hiện tại, Swansea không còn bay cao như trước. Lối đá tập trung quá nhiều bóng cho Michu dần trở nên đơn điệu và đã bị các đối thủ bắt bài. Kết quả là 2 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Swansea đều phải rời sân trong cảnh trắng tay.

Không chỉ sa sút phong độ, Swansea còn kém duyên khi gặp Man United. Đội bóng có trụ sở ở Xứ Wales này từng gây khó dễ cho nhiều ông lớn như Man City, Arsenal… song mỗi lần gặp Man United là bỗng dưng các điểm mạnh của họ đều bị triệt tiêu. Cả hai cuộc đối đầu diễn ra mùa giải trước, Swansea đều phơi áo trước Quỷ đỏ và không ghi nổi bàn thắng nào.

Đội bóng còn lại của thành Manchester là Man City hứa hẹn có trận đấu dễ dàng trước Reading. Sau trận đá bù mới đây, Reading đã thay thế Southampton trở thành CLB thủng lưới nhiều nhất Premier League 2012/13 với 36 bàn thua. 90 phút sắp tới vì thế trở thành cơ hội để các chân sút Man City nâng cao số bàn thắng mùa này.

Cũng ở vòng 18 Premier League, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Wigan, nơi mà thầy trò Wenger đã vấp ngã 2 lần trong vòng 2 năm qua. Tottenham cũng hứa hẹn trải qua những giờ phút khó khăn khi chạm trán Stoke.

Thống kê

4. Chelsea mới thắng được 4 trận trong tổng số 8 trận chơi trên sân Stamford Bridge tại Premier League mùa này. Thành tích sân nhà của Chelsea hiện chỉ đứng thứ 8 ở Premier League.
7. Trước khi gặp Tottenham vào cuối tuần này, Stoke đã trải qua 7 vòng đấu liên tiếp bất bại tại Premier League 2012/13.
10. Cả 10 cuộc đối đầu gần đây giữa Wigan và Arsenal đều có tối thiểu 1 bàn được ghi trong hiệp 1.

Danh sách treo giò: Mikel (Chelsea), Fellaini (Everton), Sidwell (Fulham), Mulumbu (West Brom).

Chân sút hàng đầu
12 bàn: Michu (Swansea), Van Persie (Man United).
11 bàn: Ba (Newcastle).
10 bàn: Suarez (Liverpool).
9 bàn: Defoe (Tottenham).

Minh Tâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X