Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Luân phiên lên đỉnh

Thứ Sáu 17/12/2010 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership mùa này hay ở chỗ, cho đến tận giữa mùa như bây giờ, chỉ sau một lượt trận, vẫn có đến 4 gương mặt có thể lên chiếm ngôi đầu. Sự nóng bỏng trong cuộc đua đến ngôi vô địch đang giúp sưởi ấm mùa Đông nước Anh.

Hay rồi đây!

Vòng 17, M.U tái chiếm ngôi đầu BXH sau 1 tuần tạm mất nó vào tay Arsenal. Trước khi Quỷ đỏ và Pháo thủ lên đỉnh, Chelsea độc chiếm vị trí số 1. Tức là, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Premiership bỗng nhiên hình thành cơ chế luân phiên nhà vô địch. Hiện tại, khoảng cách trong Top 4 chỉ là 3 điểm, với cơ hội vươn lên dẫn đầu chia đều cho M.U, Arsenal, Man City và Chelsea.

Arsena nhân cuộc đại chiến Chelsea - MU để trở lại ngôi đầu?

Ít ngày trước, HLV Harry Redknapp dự báo Premiership 2010/11 sẽ là cuộc đua tay 5. Trong đó, ngoài những ứng viên truyền thống là Chelsea, M.U và Arsenal, sẽ xuất hiện thêm 2 nhân tố mới giàu tính đua tranh là Man City và Tottenham. Nhìn một cách toàn diện, lời “tiên tri” của Redknapp rất có cơ sở. Sau 17 vòng, 5 ứng viên kể trên chính là những kẻ chia nhau 5 vị trí đầu trên BXH.

Nếu đây là thời điểm khoảng 2 năm trước, Man City và Tottenham sẽ chẳng được nhắc đến trong cuộc đua vô địch. Với 2 kẻ ngáng đường này, Top 4 đã là niềm mơ ước. Nhưng bây giờ, đúng là không thể loại trừ ai trong Top 5. Bởi so sánh về chiều sâu lực lượng, Man City và Tottenham chẳng hề kém, nếu không muốn nói là có sự đa dạng hơn cả ĐKVĐ Chelsea.

Điểm đáng chú ý khác ngoài chiều sâu lực lượng là đẳng cấp của Man City và Tottenham cũng được nâng lên một tầm cao mới. Nhìn cách chơi tự tin của họ, cảm giác sự chuẩn bị từ City of Manchester và White Hart Lane đã chín muồi. Việc 2 đội bóng này bám sát và luôn thay nhau góp mặt trong Top 4 đủ để khẳng định mùa này, cuộc đua vô địch sẽ khó lường hơn hẳn.

Cơ hội cho Arsenal

Trên lý thuyết, M.U có cơ hội bứt xa các đối thủ còn lại khi trong tay vẫn còn một trận chưa đá. Ít người nghi ngờ vào khả năng thày trò Alex Ferguson giành trọn 3 điểm trên sân của Blackpool trong trận đấu bù vòng 16. Tuy nhiên, thế cuộc sẽ trở lại cân bằng trong trường hợp Quỷ đỏ gục ngã trước Chelsea. Khỏi phải nói, cũng biết quyết tâm hạ M.U của The Blues lớn đến mức nào. Lúc này, đội chủ sân Old Trafford chính là những kẻ cần phải bị chặn lại!

Trong số 4 gương mặt sáng giá nhất cạnh tranh ngôi vô địch, lịch thi đấu từ nay đến hết năm 2010 thuận lợi nhất cho M.U. Sau chuyến làm khách Chelsea, Quỷ đỏ chỉ còn phải gặp những đối thủ không cùng đẳng cấp. Đó là động lực để thày trò HLV Alex Ferguson nỗ lực cao nhất trong chuyến hành quân đến London. Có điều, áp lực dành cho một đội bóng đang dẫn đầu BXH là không hề nhỏ.

Với kinh nghiệm tham gia các cuộc marathon Premiership, Arsenal thừa hiểu cơ hội với họ chưa hết, nhưng không còn nhiều. Tận dụng màn tiếp đón đội bóng yếu hơn Stoke City trên sân nhà và chờ tin lành từ Stamford Bridge để hy vọng vượt lên là điều thày trò Arsene Wenger buộc phải thấm nhuần. Nỗi đau từ thất bại trước M.U cần phải được lãng quên, càng nhanh càng tốt.

Chỉ cần thắng Stoke, Arsenal sẽ trở lại ngôi đầu, ít nhất là trong một ngày trước khi đại chiến Chelsea - Man United nổ ra. Áp lực từ 3 điểm của Arsenal sẽ gây ức chế cho các ngôi sao trong cuộc thư hùng ở Stamford Bridge. Đêm thứ Hai, tại City of Manchester, Mancini và hoc trò cũng phải chịu sức ép tương tự trong trận gặp một Everton rất khát điểm. Có quyền nghi ngờ về khả năng tập trung của Man City, sau những bất ổn gần đây trong phòng thay đồ.

Chân sút hàng đầu:

11 bàn: Berbatov (M.U)
10 bàn: Tevez (Man City), A.Carroll (Newcastle)
8 bàn: Nolan (Newcastle), Drogba (Chelsea), Elmander (Bolton), T.Cahill (Everton), Nasri (Arsenal)

Lịch thi đấu:

19h45 ngày 18/12: Sunderland - Bolton
22h00 ngày 18/12:
Wigan - Aston Villa
Arsenal - Stoke City
Birmingham - Newcastle
Blackburn - West Ham
0h30 ngày 19/12: Liverpool - Fulham
19h00 ngày 19/12: West Brom - Wolves
20h30 ngày 19/12: Blackpool - Tottenham
23h00 ngày 19/12: Chelsea - Man United
03h00 ngày 21/12: Man City - Everton
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X