Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Lửa hận thù Anfield

Thứ Sáu 15/12/2023 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, trận derby nước Anh là màn so tài đáng chú ý nhất vòng 18 Premier League 2023/24.

Derby một chiều

Cùng trải qua thất bại tại đấu trường châu Âu giữa tuần qua, nhưng vị thế của Liverpool vs MU rất khác nhau. Quỷ đỏ thua bạc nhược Bayern và xếp hạng 4 chung cuộc tại vòng bảng Champions League, trở thành khán giả tại châu Âu, trong khi Liverpool chủ động cất những cái tên tốt nhất ở nhà và thất bại trước Union St.Gilloise khi đã chắc suất đầu bảng Europa League.

Bởi vậy, HLV Jurgen Klopp đang có sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho màn tiếp đón Man United trên sân nhà cuối tuần này. Ngược lại, HLV Erik ten Hag có thể xếp một đội hình với những cầu thủ chấn thương, bị treo giò hoặc bị loại bởi vấn đề nội bộ - như Maguire, Bruno, Martinez, Shaw, Sancho,… Cặp đôi tiền đạo Martial và Rashford cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì bị ốm.

Tính cả phong độ từ đầu mùa lẫn thành tích đối đầu, Man United khó tránh khỏi thất bại tại Anfield. Sẽ là bất ngờ nếu Quỷ đỏ có thể giành điểm tại vòng 17 Premier League, nhưng ít nhất NHM của họ cũng mong chờ một màn trình diễn ra hồn, thể hiện được tinh thần chiến đấu, đúng với một trận derby nước Anh vào ngày Chủ nhật.

L
Liverpool chạm trán Man United trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League

Pháo thủ trả nợ

Cùng ngày, Arsenal sẽ chạm trán Brighton. Ở mùa giải năm ngoái, chính thất bại trước Chim mòng biển với tỷ số 0-3 đã đánh sập cơ hội đua vô địch của Pháo thủ. Năm nay, tình hình dường như đã khác khi Arsenal thể hiện sự chắc chắn hơn. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta vẫn chưa “nóng máy” ở thời điểm này. Vòng đấu vừa qua, họ mới nhận thất bại tối thiểu trước Aston Villa của Unai Emery, cũng được xem là ngựa ô ở mùa giải năm nay.

Brighton – ngựa ô mùa trước, một lần nữa sẽ đứng ra thách thức bản lĩnh đua vô địch của Arsenal. Trong cuộc tái ngộ vào Chủ nhật này, cả 2 đội bóng đều không có phong độ tốt nhất. Brighton đang phải chia sức khi thi đấu tại châu Âu, cũng như chia tay hàng loạt trụ cột từ Levi Colwill, Mac Allister đến Moises Caicedo.

Trước vòng 18 Premier League Lửa hận thù Anfield 1
Arsenal gặp thử thách khó khăn Brighton

Ứng viên còn lại cho cuộc đua vô địch, Man City sẽ trở về sân nhà và chạm trán Crystal Palace trong ngày thứ Bảy. Đây là trận đấu cuối cùng của Man xanh trước khi sang Saudi Arabia dự FIFA Club World Cup. Pep-team vừa chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng tại Premier League bằng màn ngược dòng nhọc nhằn trước tân binh Luton, còn chân sút chủ lực đang đối mặt với nguy cơ chấn thương không nhẹ. Bên cạnh đó, Kevin de Bruyne và Jeremy Doku cũng đang phải ngồi ngoài.

Điều may mắn cho Pep Guardiola là ông sẽ đón chào sự trở lại của Rodri, cầu thủ có thể nói là quan trọng nhất trong đội hình hiện tại. Nếu thể hiện được đẳng cấp vốn có, không khó để Man City giành 3 điểm trước đối thủ đến từ London, qua đó gây sức ép lên nhóm đầu bảng.

Trước vòng 18 Premier League Lửa hận thù Anfield 2
Haaland đang dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu

Trong trận đấu sớm nhất vòng 17, Spurs sẽ đến làm khách trên sân Nottingham Forest. Đội bóng của Postecoglou mới chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, bằng trận thắng đậm Newcastle. Richarlison và Son Heung Min đang thể hiện phong độ cao, sẵn sàng trở thành đối trọng trong cuộc đua vô địch, hay ít nhất là đua Top 4.

Chelsea sẽ tiếp đón Sheffield và đây có thể là cơ hội để đoàn quân Pochettino giành chiến thắng. Họ đã thua 3/4 vòng đấu gần nhất và rơi xuống thứ 12 bảng xếp hạng. Đụng đối thủ bét bảng Sheffield đang khủng hoảng lực lượng là nhiệm vụ phải giành 3 điểm, nếu The Blues muốn đua vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Newcastle đang sa sút và mới bị loại khỏi Champions League, sẽ đụng CLB đang đạt phong độ cao Fulham – CLB mới thắng 2 trận gần nhất Premier League cùng tỷ số 5-0. Đây là giai đoạn khởi đầu cho chuỗi Boxing Day và năm mới, mật độ thi đấu dày đặc và một thất bại có thể khiến các CLB trượt dài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X