Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Arsenal lên đỉnh, Van Gaal mất việc?

Thứ Sáu 25/12/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 18 Premier League, Arsenal sẽ có cơ hội rất lớn đánh chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ phải gặp Southampton đang sa sút còn Leicester phải làm khách của Liverpool. M.U sẽ có trận đấu khó khăn trước Stoke, nếu tiếp tục thất bại nhiều khả năng Van Gaal sẽ bị sa thải.


Van Gaal có thể sẽ phải mất việc

Thất bại trước Norwich ở vòng đấu gần nhất khiến M.U bật khỏi Top 4. Trận thua này đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Quỷ đỏ lên con số 6 (3 hòa, 3 thua), chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan lung lay dữ dội. Đã có những nguồn tin cho rằng BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Mourinho đã được liên hệ và nếu Man đỏ tiếp tục chơi thất vọng rất có thể ông sẽ thay thế vị chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt Manchester United trong phần còn lại của mùa giải.
Truoc vong 18 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal mat viec hinh anh
Van Gaal có thể sẽ phải mất việc nếu thua Stoke City

Tại vòng 18 Premier League, M.U sẽ có chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke trong ngày lễ Tặng quà (26/12). Đánh bại đội bóng chủ sân Britannia không hề dễ dàng ở thời điểm này. Trong bối cảnh Man đỏ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc về mặt lối chơi, đồng thời không có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. Trong khi đó, Stoke vốn đã khó chịu với lối chơi rắn, nay lại được bổ sung thêm 1 cầu thủ kĩ thuật như Shaqiri nên càng khó lường. Trước đó đội bóng này đã từng hạ Man City 2-0, bởi vậy Stoke có đủ tự tin để đánh bại thêm một đội bóng ở thành Manchester.

Trong bối cảnh áp lực bủa vây tứ phía, ông thầy người Hà Lan cần phải giữ được sự tỉnh táo để chỉ đạo các học trò. Trận Stoke City vs M.U, một chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ rút ngắn cách biệt với những đội bóng xếp trên, qua đó giúp “Tulip Thép” giảm bớt những áp lực. Ngược lại nếu thua trận sức ép khủng khiếp sẽ đè lên vai vị chiến lược gia người Hà Lan, khi đó quyết định sa thải có thể sẽ được đưa ra bất kỳ thời điểm nào.

Chờ Guus Hiddink ra mắt

Ngay sau khi Mourinho bị sa thải, dù chỉ được chỉ đạo bởi trợ lý Steve Holland, Chelsea đã có được chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sunderland ở vòng 17. Sau khi vị chiến lược gia người Bồ ra đi, những ngôi sao của Chelsea đã có một trận đấu bùng nổ. Ngoài Willian vẫn chơi tốt như thường lệ thì 10 cầu thủ còn lại của The Blues có mặt trong đội hình xuất phát đều chơi tốt một cách bất thường. Điều này khiến nhận định “Người đặc biệt” bị các học trò “bán đứng” là có thật.
Truoc vong 18 Premier League Arsenal len dinh hinh anh 2
Guus Hiddink có trận ra mắt Chelsea

Hiện HLV Guus Hiddink đã chính thức tiếp quản phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Với kinh nghiệm của mình, “thầy phù thủy” được kì vọng sẽ giúp The Blues tiếp đà hồi sinh để mơ về một suất dự cúp châu Âu mùa giải tới. Tuy nhiên, trận ra mắt của vị chiến lược gia người Hà Lan hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng, bởi Watford đối thủ của họ đang có phong độ cực cao. Mặc dù là một tân binh nhưng Watford đã chơi ấn tượng từ đầu mùa với vị trí thứ 7 trên BXH. Ở vòng đấu gần nhất họ đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỉ số 3-0. Sân nhà sẽ là điểm tựa của Chelsea, nhưng thầy trò Hiddink sẽ phải chiến đấu hết mình mới có hi vọng giành trọn 3 điểm.

Liverpool có giải mã được “hiện tượng” Leicester

Sau giai đoạn thi đấu ấn tượng, Liverpool đã trở lại với hình ảnh bế tắc quen thuộc. Trong 3 vòng đấu gần nhất, mặc dù chỉ phải gặp Newcastle, West Brom và Watford nhưng The Kop phải nhận tới 2 trận thua. Chuỗi 3 trận không thắng gần nhất khiến Liverpool rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Rất nhiều vấn đề đang cần HLV Klopp giải quyết. Ở vòng 18 Premier League mặc dù được đá trên sân nhà nhưng The Kop sẽ đụng độ Leicester, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH.
Truoc vong 18 Premier League Arsenal len dinh hinh anh 3
Liverpool đụng độ Leicester City

Trong khi Liverpool đang gặp khó khăn thì Leicester City đang đạt phong độ rất cao. Mặc dù có lịch thi đấu rất khó khăn trong tháng 12 nhưng việc cầm hòa M.U, đánh bại Chelsea và Everton giúp “Bầy cáo” đang ngạo nghễ trên ngôi đầu. Bộ đôi Vardy và Mahrez đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Leicester City. Nếu hai cầu thủ này tiếp tục chơi tốt trên sân Anfield tới đây rất có thể đoàn quân của HLV Klopp sẽ chịu chung số phận với Chelsea hay gần nhất và Everton.

Cơ hội cho Man City và Arsenal tăng tốc

Nếu như Leicester có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Liverpool thì cả Arsenal và Man City đều gặp những đối thủ không quá khó khăn ở vòng đấu này. Man City sau thất bại trước Pháo thủ sẽ có cơ hội trút giận khi chỉ phải gặp Sunderland, đội đang xếp áp chót trên BXH. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà một chiến thắng đang nằm chắc trong tay HLV Pellegrini và các học trò. Nhưng nếu không có được 3 điểm nửa xanh thành Manchester nhiều khả năng sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch.
Truoc vong 18 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal mat viec hinh anh 4
Arsenal nhiều khả năng sẽ tiếp tục bay cao

Arsenal sau chiến thắng ấn tượng trước Man City sẽ hành quân tới sân của Southampton. Đội bóng chủ sân St Mary lúc này đang sa sút rất nhiều. Trong 6 trận gần nhất đội bóng này không biết đến chiến thắng trong đó có tới 5 trận thua. Với phong độ rất cao hiện tại, thầy trò HLV Wenger thừa khả năng để hướng đến một chiến thắng. Nếu Leicester không thắng Liverpool còn Pháo thủ hạ Southampton nhiều khả năng ngôi đầu sẽ đổi chủ.

Video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X