Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League 2018/19: Mọi con mắt hướng về Quỷ đỏ

Thứ Sáu 21/12/2018 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Man United sẽ nhận được sự chú ý lớn của giới hâm mộ bóng đá khi chào đón thuyền trưởng mới. Dưới đây là những nhận định vòng 18 Premier League 2018/19.


Quỷ đỏ trình làng Solskjaer
 

Thông tin đáng chú nhất trong tuần vừa qua, chắc chắn phải là đội chủ sân Old Trafford chia tay HLV Jose Mourinho. Sau quãng thời gian thi đấy lẹt đẹt kể từ đầu mùa giải, Người đặc biệt đã chính thức bay ghế, để lại trọng trách nặng nề cho người đến sau Ole Gunnar Solskjaer.
 
Chưa nói tới việc trở lại đỉnh cao như những phát ngôn ban đầu, việc cấp bách nhất lúc này với Solskjaer là giúp M.U giành chiến thắng trước Cardiff City vào cuối tuần. Đáng chú ý ở chỗ, đây là đội bóng trước đây mà cựu danh thủ người Na Uy từng dẫn dắt nhưng không thành công.
 
Trước mắt, Quỷ đỏ cần chặn đứng chuỗi khủng hoảng hiện tại, để đem tới những tín hiệu tích cực trong quãng đường phía trước. Hay nói cách khác, họ buộc phải giành 3 điểm trước nhược tiểu ở vòng 18, và bước đầu đem tới bóng đá tấn công để phục vụ cho người hâm mộ.

Nhận định vòng 18 Premier League 201819 Tâm điểm Quỷ đỏ hình ảnh

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của HLV Solskjaer tại M.U

 

Đại gia thẳng tiến
 

Không có thời gian để nghỉ ngơi, lúc này Premier League đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất trong năm – chặng tourmalet Boxing Day và đầu năm mới. Các đội bóng sẽ chơi liên tục từ giờ cho tới đầu tháng 1, với mật độ kinh hoàng 2-3 ngày/trận. Bởi vậy nếu một CLB sảy chân, hậu quả sẽ không lường trước được và sẽ bị bỏ lại phía sau nhanh chóng.
 
Trên bảng xếp hạng lúc này, Liverpool vẫn đang duy trì mạch bất bại và ngôi đầu bảng, với khoảng cách vỏn vẹn 1 điểm với nhà ĐKVĐ Man City. Trước đó, trung vệ Dejan Lovren đã đặt mục tiêu vô địch và bất bại ở mùa giải này, bởi vậy họ không thể sảy chân trước một đối thủ như Wolverhampton, cho dù phải làm khách ở vòng 18.
 
Lữ đoàn đỏ đã bất bại trong 18 trận tại Premier League liên tiếp, ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 3 chuyến làm khách gần nhất, và cực kỳ hưng phấn khi vừa hạ gục kình địch Man United cuối tuần qua. Nếu không có gì bất ngờ, thầy trò Jurgen Klopp đủ sức hạ gục bầy sói trong trận đấu sớm, qua đó đẩy áp lực sang cho Man City và những kẻ bám đuổi phía sau.

Liverpool ghi 3 ban vao luoi MU

Liverpool đang hưng phấn với ngôi đầu bảng


Trong khi đó, đương nhiên đoàn quân của Pep Guardiola cũng không thể dừng lại ở thời điểm này, đặc biệt khi họ được trở về sân nhà Etihad. Giữa tuần qua, Man xanh đón tin mừng với chiến thắng trước Leicester để lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, cộng thêm sự trở lại của tiền vệ Kevin De Bruyne.
 
Bởi vậy xét về phong độ, lực lượng lẫn tinh thần, đơn giản là Palace khó lòng so sánh với những nhà ĐKVĐ. Với điểm tựa sân nhà, nơi đã giành 10 chiến thắng liên tiếp, Man xanh khả năng cao sẽ tiếp tục giành 3 điểm để tạo thế bám đuổi với Lữ đoàn đỏ.
 
3 đại gia thành London vòng này cũng chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Khó khăn nhất là Chelsea khi tiếp đón Leicester trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng sự hưng phấn của Eden Hazard có thể thổi bay bất kỳ chướng ngại nào. Đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp, thầy trò Sarri đủ sức giữ lại 3 điểm trước cuộc tiến công của Bầy cáo.

Hazard giup Chelsea gianh ve vao ban ket

Nhận định vòng 18 Premier League 2018/19: Đại gia vượt ải


Arsenal ở vòng đấu này sẽ tiếp đón đối thủ Burnley, ngựa ô mùa giải trước nhưng hiện tại đã rơi tự do xuống vị trí thứ 18. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để đoàn quân Unai Emery trở lại mạch bất bại, sau 2 cú ngã sấp mặt trước Southampton và Spurs (cúp Liên đoàn). Vấn đề lớn đối với Pháo thủ vào lúc này, chính là tương lai của Mesut Ozil – người không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gần nhất dù hoàn toàn khỏe mạnh.
 
Cuối cùng, Tottenham sẽ có chuyến làm khách tới Goodison Park của Everton, với niềm vui vượt qua Arsenal ít ngày vừa qua. Thông số giành chiến thắng 6/7 trận sân khách gần nhất giúp thầy trò Mauricio Pochettino tự tin lớn, và nhận định vòng 18 Premier League 2018/19 nghiêng về 3 điểm cho Gà trống, dù Everton không hề là một đối thủ dễ dàng.

Bang xep hang Premier League 2018/19 sau 17 vong

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 17 vòng

 

Lich thi dau vong 18 Premier League 2018/19

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League 2018/19

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X