Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1/8 FA Cup 08/09: Hồi sinh đi, Chelsea!

Thứ Sáu 13/02/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scolari đã ra đi, Hiddink đến và cuộc sống đầy tham vọng vẫn phải tiếp tục với Chelsea. Vòng 1/8 FA Cup mùa này, mọi ánh mắt sẽ hướng cả vào màn trình diễn của những siêu sao The Blues.

Chờ Chelsea

Tin từ Stamford Bridge cho hay tân HLV Hiddink sẽ có mặt ở sân Vicarage Road, nhưng là trên khán đài. Chỉ đạo trực tiếp của Chelsea trong chuyến làm khách trước Watford là trợ lý Ray Wilkins. Xét trên nhiều phương diện, Chelsea sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, dù đối thủ chỉ là một đội bóng đang chơi ở hạng dưới.

Đứng dậy đi thôi, Chelsea?

Bởi trên thực tế, “cửa” Chelsea đăng quang FA Cup mùa này là sáng nhất. Tại Premiership, The Blues đã bị M.U bỏ lại quá xa (7 điểm và 1 trận chưa đá). Còn Champions League, một Juventus đầy bản lĩnh và kinh nghiệm hẳn sẽ là đối thủ không dễ “xơi”. Thế nên, dù Hiddink chưa trực tiếp chỉ đạo, nhưng có lẽ ông cũng bắn tín hiệu để Ray Wilkins và các học trò mới đá hết mình, với mục tiêu giải quyết dứt điểm ngay ở Vicarage Road.

Vòng 1/8 cúp FA
19h45 14/2 Swansea - Fulham
22h00 14/2Sheffield Utd - Hull
 West Ham - Middlesbrough
 Blackburn - Coventry
00h30 15/2Watford - Chelsea
21h30 15/2

Everton - Aston Villa

23h30 15/2Derby County - Man Utd
Ngay cả khi HLV người Hà Lan chưa trực tiếp chỉ đạo, số đông các cầu thủ Chelsea cũng buộc phải chơi với tinh thần khác. Họ đã “đá bay” Scolari bằng cách chỉ chạy trên sân mà… không đá. Nhưng dưới trướng Hiddink, chuyện đó sẽ không được phép lặp lại. Tất cả sẽ phải tận dụng cơ hội để ghi điểm với tân HLV, trước khi “thuyền trưởng” người Hà Lan chính thức bắt đầu công việc vào tuần tới.

Nếu Chelsea chơi với quyết tâm cao, có lẽ Watford không phải đối thủ xứng tầm. Năm ngoái, The Blues cũng vượt qua vòng này, trước khi bị loại ở tứ kết. Năm nay, trong sức ép phải thắng để có một danh hiệu, vận của Chelsea liệu có đổi khi lại “thay tướng” giữa dòng?

M.U, Arsenal: Đừng có đùa!

Ở các cặp đấu khác, đội đang dẫn đầu BXH Premiership sẽ có chuyến làm khách đầy khó nhọc trước Derby County. Nên nhớ, Derby chỉ vừa mới xuống hạng năm ngoái nên thực lực còn khá mạnh. Do đó, mục tiêu “ăn 4” của Sir Alex Ferguson và các học trò vì đang đứng trước thách thức không nhỏ.

Tương tự là Arsenal. Sân nhà Emirates không có nghĩa Pháo thủ dễ dàng bắn phá Cardiff. Mùa trước, đại diện Scotland chính là Á quân FA Cup. Và trong bối cảnh thầy trò Wenger còn phải tập trung cho 2 mặt trận quan trọng là Premiership và Champions League, “đội hình B” của The Gunners hẳn sẽ gặp không ít khó khăn.

Cuối cùng, sự chú ý dành nhiều cho 2 cặp “nội chiến Premiership”. Phong độ đang “bay” sẽ là hành trang lý tưởng để West Ham vượt qua một M’brough vẫn ngập trong khủng hoảng. Còn tại Goodison Park, Everton sẽ phải chứng tỏ họ chỉ kém Aston Villa ở sự may mắn, chứ không phải là khoảng cách tới 11 điểm trên BXH Premiership hiện nay. Chứng minh bằng cách nào? Đơn giản, một chiến thắng để loại đối thủ khỏi FA Cup.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X