Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 Premier League: Arsenal đại chiến Man City

Thứ Sáu 16/12/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City vs Arsenal chính là trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

M.U và thử thách mang tên West Brom

M.U đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ, trong 2 vòng đấu gần nhất Quỷ đỏ đã giành 6 điểm trọn vẹn trước Tottenham và Crystal Palace. Đó là hai trận đấu mà thầy trò Mourinho đã chơi rất bản lĩnh. Họ bảo toàn được cách biệt mong manh trước Spurs và đánh bại Palace ở những phút cuối cùng. Hai chiến thắng liên tiếp giúp Man đỏ rút ngắn cách biệt với Top 4 xuống còn 6 điểm. Muốn nuôi hy vọng giành vé dự Champions League hoặc xa hơn là cuộc đua tới chức vô địch, M.U cần tiếp tục mang về những điểm số tối đa. Tại vòng 17 Premier League
, nửa đỏ thành Manchester sẽ có chuyến làm khách khá khó khăn trên sân của West Brom, đội bóng đang xếp thứ 7 và chỉ kém Quỷ đỏ có 4 điểm.
Truoc vong 17 Premier League Arsenal dai chien Man City hinh anh
M.U làm khách trên sân của West Brom ở vòng 17 Premier League
Về mặt lý thuyết West Brom chưa khi nào là đối thủ xứng tầm của M.U. Nhưng ở mùa giải này, đội chủ sân The Hawthorn đang chơi rất khó chịu. Họ khiến một Chelsea đang thăng hoa phải chật vật mới giành được chiến thắng tối thiểu. Lối chơi phòng ngự phản công của West Brom đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Khó khăn cho Quỷ đỏ là họ sẽ ra sân mà không có rất nhiều những trụ cột, phải kể đến như Smalling, Shaw, Bailly hay Mkhitaryan. Trong hai mùa giải gần nhất, M.U đều không thắng trên sân The Hawthorn, mùa trước họ thua 0-1 và trước nữa là hòa 2-2. Thầy trò Mourinho được đánh giá cao hơn nhưng nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Chelsea sẽ có chiến thắng thứ 11 liên tiếp?

Chelsea đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Conte. Trong hai vòng gần đây, The Blues đều gặp khá nhiều khó khăn trước West Brom và Sunderland, nhưng cuối cùng thầy trò Conte vẫn giành được chiến thắng, đó chính là bản lĩnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. The Blues đang sở hữu chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, thành tích này giúp họ vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 6 điểm nhiều hơn những đối thủ bám đuổi.
Truoc vong 17 Premier League Arsenal dai chien Man City hinh anh 2
Chelsea đang hướng đến chiến thắng thứ 11 liên tiếp
Tại vòng 17 Premier League, Chelsea sẽ làm khách tại Selhurst Park của Crystal Palace, đối thủ đang kém họ đến 15 bậc trên BXH. Nếu thắng ở trận đấu sớm nhất vòng này, thầy trò Conte sẽ gây áp lực lên những đối thủ bám đuổi. Và nếu giành 3 điểm trước Palace, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ cân bằng chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ở mùa giải năm 2009. Rõ ràng so về phong độ, đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, khả năng đội bóng thành London giành 3 điểm trước Palace là không quá khó khăn.

Arsenal đại chiến Man City

Cả Arsenal và Man City đều không có phong độ cao trong thời gian gần đây. Trong 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Man xanh chỉ kiếm được 3 điểm. Những kết quả thiếu ấn tượng này khiến thầy trò Pep Guardiola để đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Arsenal cũng vừa chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại bằng trận thua 0-1 trước Everton. Pháo thủ đã để Liverpool cân bằng về điểm số và đặc biệt họ đã kém Chelsea tới 6 điểm. Tại vòng 17 Premier League
, hai đội bóng này sẽ đụng độ tại Etihad. Đây là trận đấu được đánh giá là căng thẳng và quyết liệt bởi hai bên đều hướng tới chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng.
Truoc vong 17 Premier League Arsenal dai chien Man City hinh anh 3
Arsenal làm khách trên sân của Man City
Man City dù có lợi thế sân nhà nhưng lại gặp bất lợi về mặt lực lượng, họ phải ra sân tiếp Arsenal mà không có sự phục vụ của 3 mắt xích rất quan trọng là Sergio Aguero, Fernandinho và Ilkay Gundogan vì án treo giò và chấn thương. Nếu trắng tay, thậm chí hòa ở Etihad cuối tuần này trước Arsenal, Man City có thể bị Chelsea nới rộng cách biệt đến 10 điểm, một khoảng cách rất khó để san lấp nếu thầy trò HLV Conte tiếp tục duy trì sự ổn định.

Derby vùng Merseyside căng thẳng và đầy quyết liệt
Truoc vong 17 Premier League Arsenal dai chien Man City hinh anh 4
Liverpool làm khách trên sân của Everton
Liverpool cũng được đánh giá là có trận đấu khó khăn ở vòng đấu này. The Kop vừa chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng bằng thắng lợi 3-0 trước Middlesbrough. Ở vòng này họ phải bước vào trận derby vùng Merseyside với gã hàng xóm khó chịu Everton. Thầy trò HLV Klopp sẽ phải hành quân tới sân Goodison Park, nơi Arsenal vừa phơi áo với tỉ số 1-2. Những trận đấu giữa hai đội bóng này luôn rất kịch tính và căng thẳng. Lữ đoàn đỏ là đội thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, bởi vậy nếu Chelsea giành 3 điểm sức ép rất lớn sẽ dồn lên vai thầy trò HLV Klopp.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X