Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premiership: Đại chiến nhóm dẫn đầu!

Thứ Sáu 11/12/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở vòng đấu này, những đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu chắc chắn sẽ có những trận đấu vô cùng khó khăn. Điều này hứa hẹn có sự xáo trộn trên bảng xếp hạng sau khi vòng đấu này diễn ra.

Manchester United đang rơi vào khủng hoảng. Họ không khủng hoảng về phong độ, không khủng hoảng về tài chính, nhưng lại khủng hoảng về lực lượng. Những chấn thương liên tiếp ở hàng thủ khiến họ luôn phải thi đấu với một đội hình vá víu. Trong khi đó, Aston Villa có thể coi là đối thủ khó chịu nhất của MU trong mùa Đông này. Những học trò của HLV Martin O'Neill đã thi đấu rất nỗ lực từ đầu giải đến nay, và vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đó. Phong độ của MU ở giải Ngoại hạng Anh rất ấn tượng, trong 3 trận đấu gần đây nhất, họ ghi tới 11 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Sir Alex Ferguson hẳn sẽ có cách để giải quyết vấn đề về chấn thương để giúp đội bóng duy trì được mạch thắng ấn tượng này.

MU sẽ khó khăn vì chấn thương

Trong khi Manchester United được thi đấu trên sân nhà, thì các cầu thủ Chelsea cũng sẽ không phải đi xa ở vòng đấu này. Đối thủ của họ trên sân Stamford Bridge là Everton, đội bóng mới có trận hòa rất đáng khen trước Tottenham Hotspur ở vòng đấu trước, mặc dù họ là những người bị dẫn trước tới 2 bàn. Tuy nhiên, trước một đội chủ nhà như Chelsea, cơ hội để Everton có điểm không phải là lớn, đặc biệt là từ đầu giải đến nay, Chelsea chưa bao giờ để mất một điểm nào trên sân nhà Stamford Bridge. Trong khi đó, Everton đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 15 cũng bởi vì họ để mất quá nhiều điểm trên sân khách.

Trận đấu đáng chú nhất ở vòng đấu này sẽ là cuộc so tài giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Dù cho Liverpool đã bước một chân ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch năm nay, nhưng không thể phủ nhận họ sẽ là vật cản rất lớn của các đội bóng khác trên quãng đường còn lại. Và Chelsea cũng như Manchester United sẽ cảm ơn Liverpool rất nhiều nếu họ níu được chân của Arsenal ở lại. Còn Arsenal, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng đã lên đến 8 điểm, và nếu không có được một chiến thắng trong trận đấu này, họ cũng sẽ chạy đua bằng... một chân giống như Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Một số đội bóng đáng chú ý khác như Tottenham và Manchester City đều gặp những đối thủ có thể coi là nhẹ ký ở vòng đấu này. Trong khi Harry Redknapp và các học trò chỉ phải tiếp một Wolverhampton trên sân nhà, thì các cầu thủ Manchester City cũng hứa hẹn sẽ dễ thở khi đến làm khách trước một Bolton đang lóp ngóp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đây là cơ hội rất lớn để hai đội bóng này tích lũy điểm số và tiếp tục đe dọa lên vị trí của những đội xếp trên.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 16 Premiership:

Thứ 7, 12/1219h45Stoke - Wigan
22hBirmingham - West Ham
Bolton - Man City
Burnley - Fulham
Chelsea - Everton
Hull City - Blackburn
Sunderland - Portsmouth
Tottenham - Wolverhampton
CN, 13/120h30MU - Aston Villa
23hLiverpool - Arsenal
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X