Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Thời khắc sinh tử của Mourinho

Thứ Sáu 08/12/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester sẽ là điều đáng chú ý nhất tại vòng 16, thậm chí là cả Premier League 2017/18 kể từ đầu mùa giải đến giờ.


Sau khi trở về từ Champions League với thành công tuyệt đối – tất cả đều vượt qua vòng bảng, 5 đại gia Anh (cùng Arsenal) sẽ có thể dồn toàn lực vào giải quốc nội. Đây cũng là thời điểm cuộc chiến căng thẳng nhất sẽ bắt đầu, với liên tiếp những trận cầu trong tháng 12. Bởi vậy, mọi đội bóng đều muốn hướng đến chiến thắng ở thời điểm này để lấy tinh thần. Dưới đây là những điều đáng trông đợi nhất vòng đấu này.
 
Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh
Derby Manchester là trận cầu tâm điểm vòng 16

Manchester màu gì?
 
Không có gì phải bàn cãi về độ hấp dẫn của trận derby Manchester. Dưới thời Mou và Pep, thậm chí sự kịch tính còn đẩy lên tầm cao mới, bởi đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch. Tất nhiên với khoảng cách 8 điểm hiện tại, Man xanh đang là những người dẫn trước. Dù vậy, một mùa giải dài hơi với mật độ thi đấu khủng khiếp sẽ là cạm bẫy không nhỏ cho đoàn quân của Pep Guardiola. Một thất bại, vì thế, có thể kéo theo hậu quả khôn lường.
 
Xanh và đỏ - Trận cầu giữa hàng công khủng khiếp nhất và hàng thủ vững vàng nhất, sẽ quyết định cả mùa bóng của nước Anh. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, M.U cũng không hề kém cạnh Gã hàng xóm trong cuộc chiến này. Theo đó, Quỷ đỏ đã trải qua 40 trận bất bại tại Old Trafford, và sẵn sàng nối dài mạch thắng lên nhiều trận nữa. Trong khi đó, một chiến thắng ngay trên sân khách có thể giúp Man City “hạ màn” Premier League ngay từ đầu tháng 12.
 
Xét về tình hình lực lượng, đội chủ nhà đang gặp bất lợi hơn so với đối thủ, bởi tiền vệ chủ lực Paul Pogba sẽ ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên, đó cũng là cơ sở để Mourinho tiếp tục dựng xe bus, dựa vào phòng ngự phản công để giành kết quả tích cực nhất. Bên phía Man City, Pep Guardiola cũng gặp vấn đề lớn khi David Silva chưa chắc đá chính, trong khi hàng phòng ngự sẽ không có sự phục vụ của John Stones.
 
Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh 2
Trận đấu này có thể quyết định cả mùa giải Premier League 2017/18

Anfield tiếp tục ăn mừng?
 
Sau chiến thắng hủy diệt trước Spartak với tỷ số 7-0, The Kop có thể tiếp tục được mở tiệc trên sân nhà vào cuối tuần này. Bất chấp sẽ đối đầu với Everton trong trận derby Merseyside, nhưng phong độ hiện tại của Liverpool là cực cao. Với “bộ tứ siêu đẳng” trên hàng tấn công, Lữ đoàn đỏ đủ sức hạ gục bất cứ đối thủ nào, chứ đừng nói là một Everton đang đứng ở vị trí thứ 10. Tất nhiên nếu có thể cải thiện hàng phòng ngự, Jurgen Klopp sẽ có nhiều hơn có hội giành 3 điểm.
 
Về phía Everton, bất kể đang sở hữu phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp sau khi thay tướng (HLV Sam Allardyce), nhưng khả năng giành chiến thắng trên sân khách của đội bóng này rất kém cỏi. Tại Premier League, đã 15 trận trôi qua, Everton bất lực trong việc giành 3 điểm, ngược lại Liverpool bất bại trong 19 trận tiếp đón đối thủ cùng thành phố tại Anfield. Bởi vậy, sẽ không có bất ngờ nếu The Kop tiếp tục thắng lợi, thậm chí là đè bẹp đội khách.
 
Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh 3
Liverpool đang cực kỳ thăng hoa

Chelsea rút ngắn cách biệt
 
Với việc 2 CLB đầu bảng chạm trán với nhau trong trận đấu muộn nhất vòng 16 Premier League 2017/18, The Blues sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Bất kể Man United hay Man City giành thắng lợi, thầy trò Antonio Conte đều có thể nắm lấy. Dù vậy, điều quan trọng là Chelsea cần phải vượt qua West Ham ở trận đấu sớm. Xét về phong độ, Hazard và các đồng đội hoàn toàn có thể giành 3 điểm dễ dàng. Cụ thể, Chelsea đã thắng 6/7 trận gần nhất ở Premier League, còn West Ham không thắng trong 8 trận gần nhất.
 
Sẽ có đôi chút nghi ngại với hàng phòng ngự của Chelsea, khi họ phải đối đầu “hung thần” Chicharito. Với tổng cộng 8 bàn thắng sau 13 lần gặp, cựu tiền đạo Man United sẽ là bài toán khó đối với Antonio Conte. Bởi vậy, The Blues cần phải rất cẩn thận, cho dù West Ham đang không có phong độ tốt. Về lực lượng, Marcos Alonso và Danny Drinkwater sẽ có mặt trong đội hình xuất phát, sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần.
 
Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh 4
Chelsea có cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu

Thành London gặp khó?
 
Sau trận thua đau đớn trước M.U ở vòng đấu vừa rồi, Pháo thủ sẽ có chuyến làm khách trước Southampton. Hàng tấn công của họ đã có hiệu suất rất tệ hại (sút 33 vào 1) cuối tuần trước, nhưng xét công bằng thì đó là do De Gea quá xuất sắc. Những cơ hội vẫn được bộ ba Sanchez – Ozil – Lacazette tạo ra, và Arsenal cần phải cụ thể hóa một cách triệt để. Hàng thủ của họ đang gặp vấn đề sau chấn thương của Mustafi, vì vậy nếu không thể ghi bàn, thầy trò Arsene Wenger rất có thể sẽ phải trả giá.
 
Ngược lại, Tottenham sẽ được thi đấu trên “sân nhà” Wembley trước Stoke City. Với phong độ cực kỳ tệ hại thời gian gần đây, Gà trống rất cần một chiến thắng để thoát khỏi khủng hoảng. Lúc này, nhiệm vụ lọt vào Top 4 cũng là rất khó khăn với Harry Kane và các đồng đội. Nhưng dù sao, Spurs vẫn được đánh giá cao hơn Stoke City với 3 thắng lợi gần nhất trong những cuộc đối đầu. Bởi vậy, đây sẽ là thời điểm để đoàn quân Pochettino buộc phải trở lại với 1 chiến thắng.

Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh 5
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 15 vòng

Truoc vong 16 Premier League Thoi khac sinh tu cua Mourinho hinh anh 6
Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2017/18

 
5 lý do M.U sẽ hạ gục Man City
Cuối tuần này, trận derby Manchester sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford, và thầy trò Jose Mourinho có cơ sở để trông chờ vào một chiến thắng.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X