Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Leicester đọ sức Chelsea, chờ M.U vượt khó

Thứ Sáu 11/12/2015 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ khá dễ chơi ở vòng đấu này.


Chelsea gặp khó trước Leicester City

Chelsea lúc này đang gặp rất nhiều vấn đề từ nội bộ lục đục, đến sự sa sút của các trụ cột. Chưa bao giờ người ta thấy "Người đặc biệt" yếu bóng vía đến vậy. Không còn những lời lẽ châm chọc, kích động hay chê bai, Mourinho giờ đây như một cái bóng vật vờ và lặng lẽ trên băng ghế chỉ đạo. Sức ép, sự chỉ trích của người hâm mộ và truyền thông cùng với "trát" sa thải luôn chực rơi xuống đang khiến vị chiến lược gia người Bồ còn là chính mình. Trong bối cảnh đó, trận thắng trước Porto để giành quyền vào vòng 2 Champions League hôm qua (10/12) thực sự như cái phao, tạm giúp ông Mourinho thoát khỏi vòng vây sức ép. Tuy nhiên, khó khăn lại bủa vây khi Chelsea tới làm khách của Leicester tại vòng 16 Premier League 2015/16.

Truoc vong 16 Premier League Leicester do suc Chelsea hinh anh
Chelsea có trận đấu khó khăn trước Leicester City

“Bầy cáo” của HLV Claudio Ranieri đang bay cao với việc họ đã ghi được đến 32 bàn/15 trận (nhiều nhất Premier League mùa này) và đứng đầu trên bảng xếp hạng. Đội bóng chủ sân King Power hiện đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng. Bên cạnh đó, Leicester City đang sở hữu cặp đôi xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại là Jamie Vardy và Riyad Mahrez khi họ đóng góp tổng cộng đến 24 bàn thắng sau 15 vòng. Tuy nhiên từ đầu mùa giải, Leicester mới chỉ gặp 2 “ông lớn” là Arsenal (thua 2-5) và M.U (hòa 1-1). Với kết quả này, vẫn còn rất nhiều hoài nghi về đội bóng “ngựa ô” này khi phía trước còn một chặng đường dài. Sắp tới, việc gặp Chelsea đang bất ổn ở giải Ngoại hạng tại trận đấu muộn ở vòng 16 sẽ là cơ hội để Leicester chứng tỏ họ hoàn toàn có đủ sức để đánh bại một “ông lớn” ở thời điểm hiện tại.

Chờ M.U trở lại

Việc 3 đội bóng nước Anh khác là Man City, Arsenal và Chelsea cùng giành vé vào vòng 1/8 đấu trường danh giá nhất lục địa già, còn mình ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League khiến lòng tự trọng của M. U bị tổn thương sâu sắc. Thầy trò HLV Van Gaal đang rất cần tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để xoa dịu cơn tức giận của người hâm mộ. Và Bournemouth, đội bóng đang đứng ngay trên nhóm "cầm đèn đỏ" chính là đối thủ mà họ mong chờ. Nhưng trận Bournemouth vs M.U
, sẽ không dễ để Man đỏ làm được điều đó.
Truoc vong 16 Premier League Leicester do suc Chelsea, cho MU vuot kho hinh anh 2
M.U cần chiến thắng để trở lại

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger nhận án treo giò 3 trận vì hành động đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Winston Reid của West Ham ở vòng đấu trước. Ngoài tiền vệ người Đức, Man đỏ còn không có sự phục vụ của Rooney, Schneiderlin, Marcos Rojo, Antonio Valencia, Ander Herrera, Luke Shaw và Phil Jones. Không những vậy, tân binh của giải Ngoại hạng còn được thi đấu trên sân nhà và đang hưng phấn sau chiến thắng trước Chelsea, nếu không tập trung Manchester United hoàn toàn có thể sẽ phải nhận thêm một kết quả bất lợi.

Man City, Arsenal và Liverpool dễ thắng

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã tranh thủ tận dụng Man City sảy chân trước Stoke City để leo lên nhì bảng. Cơ hội lại tiếp tục mở ra cho The Gunners khi Leicester đụng độ Chelsea cuối tuần này. Nếu thày trò ông Ranieri không thể có điểm, ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay đội bóng chủ sân Emirates. Tại vòng 16 Premier League, Arsenal lại chỉ phải gặp đối thủ đứng bét bảng là Aston Villa. Thầy trò ông Wenger đang hưng phấn cao độ sau khi vượt qua Olympiakos với chiến thắng 3-0 trên đất Hy Lạp để đoạt vé vào vòng 2 Champions League. Chính vì vậy, trận gặp Villa là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ tích lũy thêm 3 điểm. Nếu chiến thắng, đội bóng thành London sẽ tạm đứng đầu bảng, hơn Leicester 1 điểm, đội sẽ thi đấu muộn vào đêm thứ Hai. Đây là cơ hội cho đội chủ sân Emirates vươn lên và lấy lại tinh thần trong bối cảnh một loạt trụ cột quan trọng đang chấn thương.
Truoc vong 16 Premier League Leicester do suc Chelsea hinh anh 3
Arsenal chỉ phải gặp đội bét bảng Aston Villa

Man City đang rất hưng phấn sau chiến thắng đậm đà trước Borussia Mönchengladbach tại vòng bảng Champions League, thắng lợi này còn giúp thầy trò HLV lọt vào vòng Knock-out với ngôi đầu bảng. Tại vòng 16, Manchester City chỉ phải gặp Swansea City, đội bóng vừa thay tướng. Với sự trở lại của Aguero, hàng công của Man City sẽ càng thêm nguy hiểm và sắc bén hơn để hủy diệt mọi đối thủ. Ngay lúc này, 1 trận thắng là rất quan trọng với Man xanh để sốc lại tinh thần khi để thua Stoke (0-2) trong vòng trước.
Man City giành sát thủ của Inter Milan với Chelsea và Arsenal
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đưa tin, Man City sẽ hỏi mua tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Arsenal và Chelsea cũng là...

Sau thất bại trước Newcastle ở vòng đấu trước, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield tiếp West Brom. Nếu chơi đúng sức và tránh chủ quan như trận gặp “Chích chòe” ở vòng trước, 3 điểm có thể trong tầm tay The Kop. Một chiến thắng sẽ giúp Lữ đoàn đỏ tiến gần hơn đến một vị trí trong top đầu, nhưng nếu không thắng sự ổn định là câu hỏi được đặt ra với thầy trò HLV Klopp.

Video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X