Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Khi "Pháo thủ" nằm trong vùng tâm bão

Thứ Sáu 13/12/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chặng Tourmalet tháng 12 của Arsenal đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất khi mà vào vòng đấu này, đoàn quân của thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải hành quân đến ‘tử địa’ Etihad của Manchester City, nơi mà chúng ta đã chứng kiến rất nhiều những cuộc thảm sát kinh hoàng nhất tại Premier League.

Vòng 16 Premier League hứa hẹn sẽ đem đến cho các fan hâm mộ những cảm xúc khó quên với sự xuất hiện của một trong những trận cầu được chờ đợi nhất trong năm. Mọi sự chú ý tất nhiên sẽ được tập trung vào trận đấu sớm giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad, đây có thể được coi là một bước ngoặt rất lớn cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Tâm điểm vòng 16: Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad
Tâm điểm vòng 16: Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad

Thật không may mắn cho Arsenal, khi mà ở cuối tuần trước các ‘Pháo thủ’ thành London đã để cho Everton cầm hòa đáng tiếc mặc dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở khoảng thời gian rất gần với 3 điểm. Tài năng trẻ xứ Catalan, Gerard Deulofeu với một pha dứt điểm vô cùng đẳng cấp đã khiến cho tinh thần của Arsenal bị giảm sút đáng kể khi phải hành quân đến pháo đài kiên cố của Man City vào cuối tuần này.

Etihad là nơi đã chứng kiến rất nhiều màn ‘phanh thây’ vô cùng tàn bạo của Man City đối với hàng loạt đội bóng tại Premier League, có thể liệt kê ra cụ thể như Newcastle (4-0), Man Utd (4-1), Everton (3-1), Norwich City (7-0), Tottenham (6-0) và Swansea (3-0). Chúng ta có thể thấy rằng, trong danh sách các bại binh của đoàn quân thầy trò HLV Manuel Pellegrini đa số là những cái tên có máu mặt. Vì vậy, mặc dù Arsenal đang đứng đầu bảng nhưng không thể nói rằng họ sẽ không có khả năng phải nhận một kết cục như vậy.

Giai đoạn Giáng Sinh vào mọi năm là thời điểm Arsenal thường có một phong độ không tốt và làm ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích chung của họ vào cuối mùa bóng. Điều đó có phần phản ánh khá đúng khi mà thất bại trước Napoli tại vòng bảng Champions League vừa qua là hồi chuông cảnh tỉnh cho đoàn quân HLV Arsene Wenger, nếu như muốn giành một kết quả tốt nhất trước sức mạnh tấn công khủng khiếp từ phía đội chủ nhà Man City, chắc chắn phần lớn sẽ phải dựa vào tài dụng binh của Giáo sư.

Cựu đội trưởng Patrick Vieira của Pháo thủ vừa mới có phát biểu như sau: “Khi nhìn vào Arsenal lúc này, họ chơi thứ bóng đá đẹp và cống hiến. Nhưng cuộc chơi đường dài thì bạn phải biết thắng xấu xí.”. Lời khuyên của Vieira là không thừa với Arsenal vào lúc này mà ngược lại đây là một nhận định vô cùng đúng đắn, nếu như muốn cởi bỏ tấm áo với 8 năm liền tay trắng thì có lẽ đã đến lúc các Pháo thủ phải trở nên xù xì và gai góc hơn thế nữa, thậm chí là nên sử dụng cả những ‘thủ đoạn xảo quyệt’ để đạt được tham vọng.

Tạm chia chay với không khí nỏng bỏng của trận cầu tâm điểm Manchester City – Arsenal, chúng ta cùng xem qua tình hình của các đội bóng cạnh tranh. Chelsea ở vòng đấu này chỉ phải tiếp đón một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge, vì vậy không có gì khác hơn là đoàn quân của HLV Jose Mourinho buộc phải giành lấy 3 điểm để chờ đợi Arsenal sảy chân trước Man Ctiy. Trong khi đó thì Manchester United sẽ phải hành quân đến Villa Park của Aston Villa để tìm kiếm lại niềm vui chiến thắng sau hai thất bại ê trề tại Old Trafford. Ngoài ra còn có một số cặp đấu đáng chú ý theo dõi như Everton – Fulham và Newcastle – Southampton.

Và cuối cùng, vòng 16 sẽ được khép lại với cuộc thư hùng giữa Tottenham và Liverpool tại White Hart Lane. Thật trớ trêu khi mà Spurs đang là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân khách kể từ đầu mùa giải, còn Liverpool thì ngược lại. Nếu như trận đấu này diễn ra tại Anfield thì có lẽ nó sẽ đáng xem hơn gấp nhiều lần.

Nhưng không vì thế mà có thể đánh giá rằng đây sẽ là một trận cầu kém hấp dẫn. Cả Tottenham và Liverpool đều đang có phong độ rất tốt khi đã toàn thắng sau hai vòng đấu liên tiếp, khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng cũng bằng duy nhất một trận thắng. Sự lột xác của The Kop cùng với công cuộc cải tổ bằng tiền tấn sau thời kỳ ‘hậu Bale’ của Tottenham hứa hẹn sẽ mang lại trọn vẹn những cảm xúc thăng hoa nhất dành cho các fan hâm mộ ở vòng đấu này.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X