Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Bản lĩnh Pháo thủ

Thứ Sáu 08/12/2023 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, sân cỏ nước Anh tiếp tục sôi động và trận đấu đáng chú ý nhất vòng 16 Premier League sẽ là cuộc so tài giữa Arsenal với ngựa ô ở mùa giải này.

Giải mã ngựa ô

Đang bay cao trên BXH với ngôi đầu, Arsenal sẽ chạm trán ngựa ô Aston Villa ở vòng đấu này. Villa đang là ngựa ô Premier League với vị trí thứ 3, hơn cả ĐKVĐ Man City. Thậm chí, HLV Unai Emery của họ còn được đánh giá “có thể đưa Pháo thủ vô địch mùa trước” nếu vẫn còn tại vị. Chừng đó đủ thấy rằng, Arsenal vs Aston Villa sẽ là một cuộc so tài rất đáng chờ đợi, giữa 2 vị chiến lược gia Mikel Arteta và Unai Emery.

Pháo thủ đang có phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp, nhưng đến làm khách tại Villa Park là một thử thách khó khăn. Tại đây, Aston Villa có 14 chiến thắng liên tiếp và sẵn sàng nhấn chìm Arsenal. Trong trường hợp có thể vượt qua thử thách cuối tuần này, NHM Arsenal sẽ có thêm niềm tin vào cơ hội vô địch của đội bóng.

Ở vòng đấu gần nhất, Aston Villa đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu, sở hữu số cơ hội vượt trội đoàn quân của Pep Guardiola. Về tình hình lực lượng, đội bóng của HLV Emery có ít ca chấn thương hơn Arsenal và hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đội đầu bảng.

Unai Emery gap lai doi bong cu
Unai Emery gặp lại đội bóng cũ ở vòng 16 Premier League 2023/24

Bên cạnh trận cầu giữa 2 đội bóng trong Top 4, vòng đấu này cũng chứng kiến màn so tài giữa 2 đội đang cạnh tranh Top 4 là Tottenham vs Newcastle. Cả 2 đều đang gặp khó khăn sau giai đoạn bay cao đầu mùa, với cuộc khủng hoảng nặng nề. Spurs mất 10 cầu thủ chủ chốt, trong đó có ngòi nổ James Maddison, trong khi Newcastle còn tệ hơn với… 13 cái tên ngồi ngoài, gần nhất là thủ môn số 1 Nick Pope bị trật khớp vai sẽ phải rời xa sân cỏ nửa năm.

Trận đấu giữa 2 CLB hoàn cảnh này cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua Top 4. Nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại, chẳng ai muốn mất điểm. Không loại trừ khả năng, một kết quả hoà là đủ để khiến 2 bên hài lòng.

Trước vòng 16 Premier League Bản lĩnh Pháo thủ 1
Tottenham gặp Newcastle, trận đấu giữa những người cùng khổ

Vượt qua thử thách

Trong ngày thứ Bảy, Man United tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và chạm trán Bournemouth. Trên lý thuyết, đây là cơ hội để Quỷ đỏ tiếp tục giành 3 điểm, sau khi tinh thần chiến đấu được tăng cao với trận thắng Chelsea giữa tuần. Trước vòng 15, Man United cũng đón nhận tin vui với loạt giải thưởng tháng 11. Harry Maguire là cầu thủ xuất sắc nhất, còn HLV Erik ten Hag ẵm danh hiệu HLV hay nhất tháng sau chuỗi phong độ ấn tượng vừa qua.

Điều quan trọng, họ cần duy trì phong độ này để tiếp tục cuộc đua Top 4. Với 2 cặp đấu Villa vs Arsenal và Spurs vs Newcastle, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho đội chủ sân Old Trafford. Rashford, Martial bị cho ngồi dự bị ở trận gần nhất và MU đang chơi tốt hơn với điều này, nhưng bộ đôi tiền đạo cần nhanh chóng lấy lại phong độ cho chặng đường phía trước. Tất nhiên, Bournemouth không phải đối thủ dễ chịu.

Trước vòng 16 Premier League Bản lĩnh Pháo thủ 2
MU mới đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà

Liverpool và Man City, 2 ứng viên đua vô địch, sẽ chạm trán những thử thách không dễ chịu ở vòng này. Đoàn quân Jurgen Klopp đến làm khách tại London, chạm trán Crystal Palace. Liverpool mới đón nhận tổn thất lực lượng với chấn thương của Joel Matip, trung vệ đã đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Tương tự, Jota, Thiago, Robertson, Alisson cũng là những bệnh nhân dài hạn.

Đây là vòng đấu Arsenal có thể mất điểm, Lữ đoàn đỏ sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt. Trong 8 trận đấu gần nhất Premier League, Crystal Palace chỉ giành được 1 chiến thắng. Liverpool cũng bất bại trong 14 lần đối đầu Palace.

Trước vòng 16 Premier League Bản lĩnh Pháo thủ 3
Liverpool mất nhiều trụ cột ở trận đấu với Crystal Palace

Giữa tuần qua, Man City thua sốc Aston Villa trong trận đấu hoàn toàn bị đối thủ kiểm soát. Sự thiếu vắng Rodri khiến Man xanh lộ ra những vấn đề, nhưng đó cũng là một cơ hội để HLV Pep Guardiola thấy rõ tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha và đưa ra những tính toán hợp lý. Trong 3 trận Premier League thiếu vắng Rodri, Man City toàn thua.

Tân binh Luton đang đứng 18 trên bảng xếp hạng và rõ ràng không thể so sánh với Man City. Nhưng đội bóng này từng cầm chân Liverpool và khiến Arsenal lao vào cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ giữa tuần (thua 3-4). Vòng 16 Premier League chưa biết chừng có thể chứng kiến thêm một cú sốc nữa ở trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X