Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Ai sẽ "đi" theo Di Matteo?

Thứ Sáu 07/12/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bước vào một sân chơi, ai cũng kỳ vọng mình sẽ thắng. Nhưng chưa bao giờ áp lực phải thắng lại lớn như ở vòng 16 này, khi uy tín của hàng loạt HLV đang suy giảm rõ rệt…

NHIỆM VỤ CỦA MANCINI

HLV Mancini đang đứng trước áp lực quá lớn sau thất bại nặng nề ở vòng bảng Champions League và còn là đội bóng Anh giữ kỷ lục tồi nhất tại sân chơi này (CLB Anh đầu tiên trong lịch sử không thắng trận nào tại vòng bảng và đại diện Premier League bị loại với số điểm thấp kỷ lục). Nếu như việc bị loại ở Champions League mùa trước có thể biện minh cho sự non kinh nghiệm của Man City thì kết quả tồi ở mùa này không thể biện minh vào lý do nào khác ngoài năng lực của HLV. Không qua vòng bảng; mất luôn cả suất Europa League, Mancini mất điểm trầm trọng trong mắt giới chủ Arab.

roberto mancini
 

Hôm qua, một chỉ thị đã được gửi đến Mancini. Đó là phải bảo vệ bằng được danh hiệu ĐKVĐ Premier League ở mùa này. Nhiệm vụ đó phải đợi đến tháng 5/2013 mới có kết quả cuối cùng nhưng số phận của Mancini có thể được quyết định ngay từ vòng 16 này, vòng đấu mà nếu Man City thất thủ trước M.U, khoảng cách điểm sẽ được nâng lên thành 6. Lúc ấy, khả năng Mancini phải chia tay giữa đường hoàn toàn có thể xảy ra.

Man City hiện được đánh giá thấp hơn mùa trước khi họ đã mất De Jong còn Richards thì chấn thương liên miên. Họ chính là hai cầu thủ có tiếng nói trọng lượng bậc nhất trong phòng thay đồ. Những kết quả không khả quan của Man City bắt nguồn phần lớn từ đó. Nên nhớ trong phòng thay đồ, đối thủ Man United của Man xanh ở vòng này bền vững và đoàn kết hơn nhiều.

ÁP LỰC CHO WENGER, BENITEZ VÀ REDKNAPP

HLV Redknapp đã khởi đầu không tệ ở QPR và việc bổ nhiệm ông là vì mục tiêu dài hạn chứ không phải chữa cháy. Vì thế, áp lực sa thải với Redknapp gần như là không có. Tương tự, Wenger cũng là người khó có khả năng bị sa thải bởi ông là một thương hiệu lớn với Arsenal. Nhưng cả Wenger lẫn Redknapp đều đang đói chiến thắng và đứng trước áp lực phải thắng. Chuỗi trận tệ hại của Arsenal khiến Wenger bị chỉ trích nhiều và việc phải có 3 điểm trước hiện tượng West Brom sẽ càng khiến áp lực của Wenger nặng nề hơn.

Trong khi đó ở QPR, người ta vẫn đợi Redknapp mang lại luồng gió mới để QPR có thể thắng trận đầu tay tại Premier League năm nay. Đối thủ Wigan không phải quá khó và áp lực với Redknapp vì thế cũng nhẹ nhàng hơn Wenger rất nhiều.

Benitez phần nào được giải tỏa sức ép khi đã thắng 6-1 trước Nordsjaelland tại Champions League và Torres cũng đã “nổ súng” ở trận đấu đó. Nhưng ở Premier League, khởi đầu của Benitez vẫn là quá tệ và ông phải kiếm chiến thắng đầu tay trước Sunderland. Khi ông chủ Abramovich đang rục rịch muốn kiếm người khác, nhiệm vụ của Benitez càng khó khăn hơn khi không chỉ kiếm một chiến thắng mà còn phải thắng thật sự thuyết phục. Nếu không thành công, rất có thể Sunderland sẽ là cái cớ để Abramovich tiễn Rafa.

Thống kê

0. Có hai đội chưa giành được điểm nào nhờ những cầu thủ vào sân thay người tại Premier League là Liverpool và Wigan.
80. Nếu các trận đấu ở Premier League kết thúc sau 80 phút thì hai đội đầu bảng đang là Tottenham (32 điểm) và West Brom (31).
21000. Bàn thắng thứ 2 của Demba Ba (Newcastle) vào lưới Wigan là pha lập công thứ 21.000 trong lịch sử Premier League.

Danh sách treo giò: Suarez (Liverpool), Adam (Stoke), Caldwell, Figueroa (Wigan)

Chân sút hàng đầu:

10 bàn: Suarez (Liverpool), Van Persie (M.U), Demba Ba (Newcastle), Michu (Swansea)
9 bàn: Defoe (Tottenham) 

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X