Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premiership: Chờ "đại gia" mới nổi!

Thứ Sáu 04/12/2009 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở vòng đấu này, chúng ta sẽ được chứng kiến Manchester City, đội bóng được gọi là "đại gia" mới nổi ở nước Anh, tiến bộ lên bao nhiêu khi đối đầu với Chelsea, một đại gia thực thụ.

Manchester City sẽ có cơ hội khẳng định tầm vóc của mình có xứng đáng là một "đại gia" hay không

Lợi thế thuộc về HLV Mark Hughes và các học trò, khi họ được thi đấu trên sân nhà tiếp các cầu thủ Chelsea. Hiện nay, Manchester City chính là đội bóng cạnh tranh ác liệt nhất với Chelsea về những khoản tiền đầu tư trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với The Blues trên sân cỏ. Dù cho năm nay Chelsea có mua ít cầu thủ hơn so với Man City, nhưng họ vẫn là một đế chế thực sự ở giải Ngoại hạng, bằng chứng là cho đến lúc này, khi 14 vòng đấu đã trôi qua, Chelsea đang là đội bóng xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Man City cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 7 mà thôi. Để xem trong trận đấu này, Man City sẽ khẳng định tham vọng của mình ra sao.

Trong khi Man City được thi đấu trên sân nhà, thì một đội bóng khác của thành Manchester là MU sẽ phải hành quân đến sân Upton Park của West Ham trong vòng đấu này. Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Portsmouth ở vòng đấu trước, các học trò của HLV Alex Ferguson chắc chắn sẽ không hề dễ dàng khi đối đầu với đội bóng do HLV Gianfranco Zola dẫn dắt. Dù cho đang xếp ở vị trí thứ 17 do thành tích thi đấu không ấn tượng từ đầu mùa giải đến nay, nhưng "búa tạ" đang vùng lên mạnh mẽ để cố gắng thoát ra khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng đang dè nặng trên vai họ.

Tuy nhiên, có lẽ MU dù cho phải làm khách trên sân Upton Park nhưng cũng không đáng lo bằng việc Liverpool sẽ phải đến thi đấu ở sân Ewood Park của Blackburn Rovers. Đoàn quân của HLV Rafael Benitez đang bị chỉ trích nặng nề về phong độ. Dù cho mới có được chiến thắng 2-0 trước Everton, nhưng điều đó chưa đồng nghĩa với việc Liverpool đã lấy lại hình ảnh của mình. Trong khi đó Blackburn Rovers sẽ chào đón sự trở lại của HLV Sam Allardyce sau một thời gian phải nằm viện vì đau ốm. Đây chắc chắn sẽ là động lực tinh thần rất lớn cho "những bông hoa hồng" tỏa hương trước Liverpool.

Liệu Liverpool đã thực sự lấy lại hình ảnh của mình?

Phong độ của Arsenal tiếp tục là một dấu hỏi. Có cảm tưởng rằng họ có thể thắng tưng bừng ngày hôm trước thì hôm sau đã có thể thất bại thảm hại. Bại trận 0-3 trước Chelsea là một minh chứng cụ thể nhất đối với đội bóng của HLV Arsene Wenger, hơn nữa trận thua đó lại diễn ra trên sân Emirates, nơi được gọi là "thánh địa" của Arsenal. Lần này, cũng trên sân vận động đó, họ sẽ tiếp Stoke City, một đội bóng chơi rất tiến bộ kể từ đầu giải đến nay và đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nguy cơ mất điểm không phải là không có đối với Arsenal, đặc biệt khi mà họ đang thiếu một chân sút thực sự vì Robin van Persie đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 15 Premiership:

Thứ 7, 5/1219h45Portsmouth - Burnley
22hArsenal - Stoke
Aston Villa - Hull City
Blackburn - Liverpool
West Ham - MU
Wigan - Birmingham
Wolverhampton - Bolton
CN, 6/120h30Man City - Chelsea
22hFulham - Sunderland
23hEverton - Tottenham
  • Sơn Lâm

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X