Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premier League: Theo dấu chân nhà vô địch

Thứ Sáu 26/11/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giật mình nhẩm tính, Chelsea mất tới 9 điểm trong tổng số 12 điểm tối đa cho đến thời điểm này của tháng 11. Có lẽ nào, “sân nhà” Premiership giờ lại chông gai đến thế?

Không tách riêng tháng 11 ra để đánh giá, Chelsea vẫn là đội ấn tượng nhất Premiership 2010/11. Bằng chứng rõ mười mươi. Trên BXH, The Blues đứng đầu, ghi được nhiều bàn thắng nhất, để lọt lưới ít nhất. Sự thống trị của Chelsea kể từ đầu mùa, được tiếp nối từ chức vô địch mùa giải năm ngoái, khiến từng có hoài nghi rằng sẽ không ai tiếm được ngôi của họ. Nhưng thực tế không phải vậy.

Đứng dậy đi thôi Chelsea!

Thực tế là Chelsea cũng có điểm yếu. Thày trò HLV Ancelotti cũng có những giai đoạn chững lại, không đạt điểm rơi phong độ. Ngoài ra, đội ngũ The Blues hiện tại bắt đầu bộc lộ những hạn chế, về tuổi tác, về chiều sâu và cả về chất lượng.

HLV Carlo Ancelotti không phải không nhận ra những điểm yếu của đội bóng. Nhưng hoặc đúng như ông nói, rằng ông có ít quyền lực quá. Hoặc đúng như báo giới đưa tin, nội bộ Chelsea đang có vấn đề. Nên mọi điểm yếu dần được lộ diện từ ngay mùa giải trước rốt cuộc không được sửa chữa. Từ nay đến tháng Giêng, chắc chắn, Carletto vẫn sẽ phải sống chung với thực tại khó khăn.

Nhưng có khó khăn, Chelsea mới có cơ hội chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch. Có áp lực, Ancelotti mới có dịp khẳng định tài năng và tầm vóc. St James’ Park không phải là một điểm đến dễ chịu. Lối chơi dựa vào thể lực và tốc độ của Newcastle là thử thách lớn với bất kỳ ai, nhất là những đội bóng “già” như The Blues. Hẳn nhiên, Chelsea không thể dùng sức. Họ thua Liverpool, Sunderland và Birmingham về khoản này rồi. Chelsea cần sự tỉnh táo của Ancelotti.

Kinh nghiệm và sự tỉnh táo của Ancelotti sẽ có ý nghĩa quyết định trong giai đoạn sa sút của Chelsea. Bởi nếu bị Newcastle cầm hòa, The Blues sẽ có nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay M.U. Còn nếu thua, đến cả Arsenal cũng có cơ hội vượt mặt nhà ĐKVĐ. Vòng 15 này, lịch thi đấu của M.U khá thuận, khi họ được tiếp Blackburn trên sân nhà. Sự trở lại của Rooney và đà hưng phấn sau những trận thắng liên tiếp sẽ là tiền đề để thày trò HLV Alex Ferguson quyết giành 3 điểm.

Cũng như Chelsea, Arsenal đang trải qua tháng 11 tồi tệ. Việc phải dàn trải sức lực trên tất cả các mặt trận đến lúc này không nằm trong toan tính của HLV Arsene Wenger. Sai lầm chiến thuật, Pháo thủ giờ rơi vào thế khó. Dưới sức ép tâm lý, khó có thể tin Arsenal bay bổng tại Villa Park. Nên biết, Aston Villa cũng đang rất cần điểm. Họ sẽ chiến đấu để tìm đường thoát xa khỏi nhóm nguy hiểm, đồng thời chứng minh chẳng có bất ổn nào ở Villa Park.

Tất nhiên, tâm điểm chú ý của vòng đấu này nằm ở White Hart Lane, nơi Tottenham tiếp đón Liverpool. Ai sẽ thắng trong cuộc chiến chứng minh mình xứng đáng có suất trong Top 4?

Thống kê

Không thua Blackburn trên sân nhà, M.U sẽ san bằng kỷ lục 15 trận đầu mùa bất bại của họ trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh (nay là Premiership) được lập ở mùa 1985/86. Thành tích ấy, nếu đạt được, cũng sẽ giúp Quỷ Đỏ vươn lên đứng thứ 3, ngang hàng Liverpool, tính riêng ở kỷ nguyên Premiership. Đứng trên M.U và Liverpool trong giai đoạn này chỉ còn Arsenal, với 2 mùa có thành tích ấn tượng hơn (38 trận mùa 2003/04, 16 trận mùa 2007/08).

Chân sút hàng đầu

9 bàn: Tevez (Man City)
8 bàn: Elmander (Bolton), Carroll (Newcastle)
7 bàn: Cahill (Everton), Nolan (Newcastle), Malouda (Chelsea)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X