Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premier League: M.U đại chiến Tottenham

Thứ Sáu 09/12/2016 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U vs Tottenham chính là trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp phải những đối thủ không quá khó khăn ở vòng đấu này.

Thành Manchester gặp khó

M.U vẫn chơi tốt ở các giải đấu cúp. Sau khi đánh bại West Ham 4-1 để vào bán kết Cúp liên đoàn Anh thì rạng sáng nay Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 2-0 trước Zorya để giành vé đi tiếp tại Europa League. Tuy nhiên, ở mặt trận Premier League đội chủ sân Old Trafford lại chơi rất thất vọng. M.U rất vô duyên khi đánh mất 7 điểm trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận. Họ cũng chỉ thắng 1/8 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở Sương mù. Thầy trò Mourinho đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 9 điểm. Đặc biệt, M.U đang kém đội đầu bảng Chelsea tới 13 điểm.
Truoc vong 15 Premier League MU dai chien Tottenham hinh anh
Man Utd tiếp Tottenham trên sân Old Trafford
Trở về từ Ukraine lạnh giá, M.U chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ ngơi và tập luyện trước khi chạm trán Tottenham tại vòng 15 Premier League. Đây là trận đấu rất quan trọng với Man đỏ, muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch hay gần hơn là Top 4 thì họ buộc phải đánh bại Spurs. M.U nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các CĐV nhà, tại Old Trafford họ đã thắng Tottenham 11/13 trận gần nhất. Trong trận mở màn mùa giải trước, M.U đã đánh bại đội bóng thành London với tỉ số tối thiểu, hôm đó Kyle Walker phản lưới nhà đem lại 3 điểm cho đội chủ nhà. NHM M.U đang hy vọng kịch bản tương tự sẽ tái hiện vào cuối tuần này.

Nếu như M.U được đá trên sân nhà tiếp Tottenham thì Man City phải làm khách trên sân của đội vô địch Leicester. Thầy trò Pep Guardiola đang có dấu hiệu bất ổn trong thời gian gần đây. Giữa tuần qua họ để Celtic cầm hòa 1-1 ngay tại Etihad. Cho dù nhà đương kim vô địch không còn là chính mình tuy nhiên không thể xem thường đội bóng đã vượt qua vòng bảng Champions League ngay lần đầu tiên tham dự với tư cách đầu bảng và đã bất bại 19/20 trận vừa qua trên sân nhà. Man xanh còn nhận thêm tổn thất khi bộ đôi Aguero và Fernandinho bị treo giò.

Top 3 dễ thắng

Trên bảng xếp hạng Premier League, đã bắt đầu có những khoảng cách rõ rệt. Chelsea đang dẫn đầu bảng, Arsenal và Liverpool xếp ngay sau với 3 và 4 điểm ít hơn. Nhiều khả năng 3 vị trí dẫn đầu sẽ không thay đổi sau vòng 15 Premier League bởi những đội bóng này đều gặp những đối thủ dưới cơ. Arsenal có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng khi được ra quân sớm nhất ở Top 4 gặp Stoke. Phải thừa nhận rằng Stoke đang có dấu hiệu hồi sinh khi chỉ thua 1/9 vòng gần nhất, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Wenger. Trong 9 lần làm khách gần nhất ở sân Emirates, Stoke toàn thua và chỉ ghi được có 4 bàn thắng.
CHELSEA
Chelsea được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp West Brom
Trong trường hợp Arsenal đánh bại Stoke để lên ngôi số 1 thì Chelsea cũng chẳng phải quá lo lắng bởi họ hoàn toàn có thể thiết lập lại trật tự. The Blues đang tự tin hướng tới chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở Premier League. Tại vòng 15 Premier League, thầy trò HLV Conte được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns không thắng 5/6 trận gần đây, không những vậy họ còn thất bại 8/10 trận gần nhất hành quân tới sân của Chelsea. Với phong độ rất cao của The Blues ở thời điểm hiện tại, không nhiều người tin vào một kết quả bất ngờ trên sân Stamford Bridge.

Liverpool hứa hẹn cũng có một vòng đấu dễ thở sau cú sốc trên sân Bournemouth. The Kop sẽ được trở về sân nhà tiếp West Ham. Mùa trước, đội bóng thành London đã đánh bại Liverpool trong cả hai lượt trận, nhưng ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. West Ham không thắng trong 5 trận gần nhất, những kết quả tồi tệ này đã đẩy họ xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Liverpool đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với mùa giải trước, bằng chứng là họ đang có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu.

Nóng ở nhóm cuối
Sunderland co chien thang thu 3 o mua giai nam nay
Sunderland có trận đấu với đội cuối bảng Swansea
Khu vực cuối bảng đang rất nóng bỏng. Crystal Palace, đội đang xếp thứ 14 cũng chỉ hơn Sunderland, đội đang cầm tấm vé xuống hạng có 4 điểm mà thôi. Ở vòng đấu này sẽ diễn ra những cuộc đụng độ trực tiếp giữa những đội bóng đang nằm trong khu vực xuống hạng. Sunderland đội đang xếp thứ 18 sẽ đụng độ Swansea, đội xếp hạng 20. Đại diện xứ Wales có lợi thế sân nhà. Nếu như vượt qua “Mèo đen”, họ sẽ chính thức vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không đơn giản bởi Sunderland đã thắng 3/4 trận gần đây. Hull City, đội đang xếp thứ 19 sẽ có trận đấu với Palace, đội đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X