Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premier League: Cuộc chiến bắt đầu

Thứ Sáu 01/12/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, một vòng đấu hấp dẫn nữa sẽ diễn ra tại Premier League 2017/18 với trận cầu tâm điểm Arsenal vs M.U.


Vào giữa tuần sau, các đội bóng Anh sẽ có lượt trận cuối tại vòng bảng Champions League, nên đa số các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy. Bên cạnh đó, các đại gia cũng tính toán khả năng đánh nhanh thắng nhanh để bảo toàn lực lượng, bởi những cuộc chiến trước mắt là rất cam go với tần suất trung bình 3 ngày/trận. Dưới đây là những điều đáng chờ đợi tại vòng 15 Premier League.

Truoc vong 15 Premier League Cuoc chien bat dau hinh anh
Premier League vòng 15

Arsenal sẽ sử dụng tiền đạo nào?
 
Trong trận cầu tâm điểm vòng 15, Pháo thủ Arsenal sẽ có màn tiếp đón Man United trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Alexandre Lacazette. Dù vậy, tin mừng là “Giáo sư” Wenger vẫn còn một Mesut Ozil biết cách tỏa sáng đúng lúc, khi anh vừa góp công trực tiếp vào 3 bàn thắng chỉ sau 4 phút ngắn ngủi. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng bom tấn 47 triệu bảng sẽ là cơ hội để Wenger thể hiện sự linh hoạt trong chiến thuật của mình. Cụ thể, ông hoàn toàn có thể nắm quyền chủ động khi được chơi tại Emirates, với rất nhiều phương án chiến thuật đặt ra.
 
Trong số đó, vị trí hàng công sẽ là câu hỏi đáng chờ đợi nhất, dành cho cả Wenger lẫn Mourinho. Olivier Giroud vừa lập cú đúp trước Huddersfield, rất nóng lòng để thi đấu ngay từ đầu. Trong khi đó, Danny Welbeck đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng phá lưới đội bóng cũ. Ngoài ra, nếu muốn sự cân bằng, Pháo thủ hoàn toàn có thể đưa Iwobi/Wilshere vào vị trí tiền vệ tấn công, và đẩy Alexis Sanchez lên hàng tiền đạo.
 
Wenger se khong co su phuc vu cua Lacazette cuoi tuan nay
Wenger sẽ không có sự phục vụ của Lacazette cuối tuần này

Bộ mặt nào của Mourinho?
 
Như đã nói, việc dự đoán chân sút nào sẽ xuất phát bên phía Arsenal sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách tiếp cận của Quỷ đỏ. Cả 2 đội đều trải qua chuỗi 3 trận thắng tại Premier League, nhưng Arsenal đang có lợi thế sân nhà, nơi họ đã toàn thắng 12 trận gần nhất. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ trong trường hợp Mourinho vác chiếc xe bus đến Emirates. Hơn nữa trong tay Người đặc biệt lúc này, 3 trung vệ Rojo – Smalling – Lindelof đang thi đấu tốt, còn Lukaku chưa thấy dấu hiệu của việc ghi bàn trở lại.
 
Với kết quả tồi tệ trong những chuyến làm khách trước “Big 6”, Mourinho sẽ ưu tiên sự chắc chắn với sơ đồ 3 hậu vệ. Trong 11 trận đại chiến (sân khách) kể từ tháng 8/2015, Người đặc biệt không giành được bất kỳ chiến thắng nào. Dù vậy, với thành tích bất bại 15/17 trận đối đầu gần nhất trước Arsenal, mục tiêu giành điểm sẽ trong tầm tay Man United. Bởi vậy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ khép lại với kết quả hòa.

Mourinho vs Watford
Mourinho sẽ tiếp tục dựng xe bus?

Tottenham có ngăn được khủng hoảng?
 
Trong 5 trận gần đây, Spurs chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước Palace, còn lại toàn hòa và thua. Đến làm khách trên SVĐ Vicarage Road của Watford cuối tuần này, Gà trống sẽ lành ít dữ nhiều. Sự trở lại của Erik Lamela có ý nghĩa rất lớn với Tottenham, nhưng chỉ anh là không đủ để vực dậy tinh thần rệu rã của toàn đội. Bên phía Watford, dù thua tan nát ở trận đấu trước, nhưng thầy trò Marco Silva vẫn phá lưới Quỷ đỏ đến 2 lần. Nếu không cẩn thận, hoàn toàn có khả năng Tottenham tiếp tục vấp ngã ở vòng đấu này.

Leicester 2-1 Tottenham
Spurs đang có phong độ tồi tệ

Không thể cản Salah?
 
Ở vòng đấu vừa qua, mặc dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị, Mohamed Salah vẫn ghi được cú đúp vào lưới Stoke City. Chính vì vậy, HLV Jurgen Klopp có thể tin tưởng bởi thể lực cậu học trò cưng được đảm bảo. Bên cạnh đó, những Jordan Henderson, Philippe Coutinho cũng hoàn toàn sung sức để chiến Brighton trong vòng đấu này. Đừng quên, trước mắt The Kop còn trận đấu khó khăn với Spartak Moscow tại Champions League, với mục tiêu giành kết quả thuận lợi để tiến vào vòng knock-out.

Salah toa sang tai Liverpool
Salah tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Liverpool

Man City thắng dễ
 
Trong một vài vòng đấu vừa qua, thầy trò Pep Guardiola đã lộ ra những điểm yếu của mình. Tuy nhiên, họ vẫn có thể giành được 3 điểm như mong đợi, mà trận đấu gần nhất là bàn thắng phút 90+5 của Sterling. Chỉ phải tiếp đón đội bóng gần cuối bảng xếp hạng là West Ham, sẽ là một chiến thắng dễ dàng nữa cho đoàn quân của Pep. Hơn nữa, đây là nhiệm vụ bắt buộc với nửa xanh thành Manchester, khi họ sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách khi M.U chạm trán với Arsenal vào ngày thứ Bảy. Đó sẽ là một cơ hội, xa hơn là sự chuẩn bị tốt trước khi trận derby thành Manchester diễn ra vào tuần sau.

Sterling ghi ban quyet dinh cho Man City
Sterling tỏa sáng ở vòng đấu vừa rồi

Chelsea và cơ hội bám đuổi Top đầu
 
Với tuyên bố sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Man United để thách thức Man xanh, thầy trò Antonio Conte sẽ có cơ hội san bằng khoảng cách với Quỷ đỏ. Hiện nay, nhà ĐKVĐ chỉ kém M.U 3 điểm, và hoàn toàn có khả năng đuổi kịp đối thủ ngay trong vòng đấu này. Hơn nữa, The Blues đã chắc chắn vượt qua vòng bảng Champions League, nên họ không cần giữ sức ở cuối tuần này. Cặp đôi H&M (Hazard – Morata) đang rất khát bàn thắng, và đây sẽ là cơ hội lớn để họ ghi bàn khi chỉ phải tiếp đón Newcastle.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 14 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 14 vòng

Lich thi dau vong 15 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 15 Premier League 2017/18

Lacazette chấn thương: M.U đừng mừng vội
Trong chiến thắng hoành tráng nhất vòng 14 Premier League, HLV Wenger đã phải trả giá đắt khi tiền đạo Lacazette gặp chấn thương. Nhưng liệu đây có phải là tin...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X